Tin tức

Xét nghiệm vi chất tại nhà - chìa khóa giúp con yêu phát triển toàn diện

Ngày 22/10/2024
ThS.BS Ngô Thị Cam
Xét nghiệm vi chất đóng vai trò quan trọng giúp cha mẹ kịp thời phát hiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ, từ đó có hướng bổ sung đúng, đủ và kịp thời. Bên cạnh cung cấp dịch vụ xét nghiệm vi chất tại Bệnh viện/ Phòng khám, dịch vụ xét nghiệm vi chất tại nhà MEDLATEC với những ưu điểm nổi bật được các bậc phụ huynh an tâm lựa chọn.

Bổ sung vi chất tràn lan, hệ quả khôn lường cha mẹ cần cảnh giác  

Nhịp sống nhanh và bận rộn khiến việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể từ các bữa ăn hàng ngày trở nên khó khăn, chưa kể các nguy cơ về thực phẩm bẩn, tình trạng trẻ biếng ăn dẫn đến sự thiếu hụt các vi chất cần thiết cho sự phát triển thể chất lẫn trí não.   

Đó là lý do ngày càng nhiều bậc phụ huynh tìm đến các sản phẩm hỗ trợ, bổ sung dành cho trẻ. Lợi dụng tâm lý này, nhất là khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, rất nhiều lời mời chào hấp dẫn, từ giúp trẻ “thông minh vượt trội, tăng cường hệ miễn dịch, ăn ngon, ngủ tốt"… khiến cha mẹ như lạc vào “ma trận".  

Các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng trôi nổi, không được nghiên cứu, không dựa trên khuyến cáo dinh dưỡng cho trẻ theo từng độ tuổi… dẫn đến hàm lượng không đáp ứng đủ, hoặc vượt quá khuyến nghị. Khi dùng trong thời gian dài, có thể dẫn đến những biến chứng quá liều, hoặc gây rối loạn quá trình trao đổi chất. 

Bổ sung vi chất sai cách có thể gây ra những hệ quả khôn lường đối với sức khỏe của trẻ (Ảnh minh họa - nguồn: Internet)

Bổ sung vi chất sai cách có thể gây ra những hệ quả khôn lường đối với sức khỏe của trẻ (Ảnh minh họa - nguồn: Internet) 

Chẳng hạn, với các vitamin tan trong dầu như vitamin A, vitamin D nếu cho trẻ sử dụng quá liều hoàn toàn có thể gây ngộ độc. Hay tình trạng thừa canxi sẽ gây ra những vấn đề lắng cặn, gây sỏi ở thận, ở mô cơ quan, thậm chí gây xơ cứng thành mạch máu… Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm bổ sung tràn lan trẻ còn phải đối diện với tình trạng phụ thuộc vào sản phẩm, cứ thiếu là con lại biếng ăn, khó ngủ. 

Xét nghiệm vi chất - chìa khóa quan trọng giúp bổ sung đúng và đủ vi chất cho trẻ  

Trước thực trạng nêu trên, thực hiện xét nghiệm vi chất đóng vai trò quan trọng để định lượng các vi chất nhất định trong máu, tức đó chẩn đoán chính  tình trạng thừa hoặc thiếu. Trên cơ sở đó, cha mẹ có hướng bổ sung đúng và đủ vi chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.  

ThS.BS Ngô Thị Cam - Chuyên khoa Nhi, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ cho biết: “Cha mẹ có thể cho bé đi xét nghiệm vi chất tại bất kỳ thời điểm nào, ngay cả khi trẻ đang khỏe mạnh để cập nhật tình trạng phát triển của trẻ. Đặc biệt, nếu trẻ xuất hiện các triệu chứng bất thường nên sớm đưa trẻ đi kiểm tra đánh giá vi chất”.  

Xét nghiệm vi chất đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung đúng và đủ vi chất cho trẻ

Xét nghiệm vi chất đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung đúng và đủ vi chất cho trẻ 

Một số dấu hiệu cảnh báo cha mẹ cần thực hiện xét nghiệm vi chất cho trẻ được chuyên gia khuyến cáo như sau:   

  • Trẻ mọc răng chậm, thường xuyên bị chảy máu chân răng;
  • Trẻ hay trằn trọc khó ngủ, hay khóc đêm, giật mình, hay ra mồ hôi trộm vào ban đêm;
  • Trẻ còi xương, chậm lớn, chiều cao kém phát triển và chậm tăng cân so với các bạn đồng trang lứa;
  • Trẻ hay bị chuột rút;
  • Trẻ ăn không ngon miệng, lười ăn;
  • Da xanh sao, nhợt nhạt, rụng tóc vành khăn;
  • Trẻ không thích vận động hay chơi đùa, luôn mệt mỏi, uể oải;
  • Trẻ hay gặp phải các bệnh về hệ tiêu hóa và đường hô hấp;
  • Mẹ bị thiếu chất trong quá trình mang thai và trẻ bị sinh non, sinh ra nhẹ cân. 

Bác sĩ Cam cho biết thêm, cha mẹ nên xét nghiệm vi chất cho bé khoảng 6 tháng/lần nhằm đảm bảo trẻ sự phát triển ổn định của trẻ, tránh nguy cơ thiếu hụt khoáng chất và các vitamin thiết yếu. 

“Bật mí” lý do dịch vụ xét nghiệm vi chất tại nhà MEDLATEC được cha mẹ tin chọn  

Hiện nay, song song với việc thực hiện xét nghiệm máu để xác định tình trạng thừa/ thiếu vi chất cho trẻ tại Bệnh viện/ Phòng khám, dịch vụ xét nghiệm vi chất tại nhà MEDLATEC được nhiều cha mẹ tin chọn với những ưu điểm nổi bật như sau:  

  • Đa dạng gói xét nghiệm vi chất tại nhà, bao gồm đầy đủ danh mục từ cơ bản đến chuyên sâu, được xây dựng dựa trên sự tham vấn chuyên môn của đội ngũ bác sĩ Nhi khoa và chuyên gia Dinh dưỡng giàu kinh nghiệm; 
  • Trung tâm Xét nghiệm công nghệ cao, song hành hai tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP; trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, tân tiến hàng đầu; 
  • Đội ngũ kỹ thuật viên lấy mẫu xét nghiệm tại nhà được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, thao tác nhẹ nhàng, không gây đau cho trẻ; 
  • Quy trình dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp; kết quả được trả qua nhiều hình thức theo yêu cầu của khách hàng;
  • Nhận tư vấn chuyên sâu từ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ về kết quả xét nghiệm, hướng theo dõi và điều trị (nếu có); 
  • Hệ thống mạng lưới y tế trải rộng toàn quốc và vươn tầm quốc tế, đáp ứng nhu cầu thực hiện xét nghiệm tận nơi của người dân trên cả nước.  

Tin chọn dịch vụ xét nghiệm vi chất tại nhà MEDLATEC cho con yêu, chị Bùi Thu Lan (35 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Áp lực từ việc con thấp còi so với bạn đồng trang lứa, hai vợ chồng tìm đủ cách nhưng tình trạng của con không được cải thiện. Vấn đề chỉ được giải quyết khi tôi cho con thực hiện xét nghiệm vi chất tại MEDLATEC. Sau khi có kết quả, được bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp, thể trạng của con đã được cải thiện nhiều so với trước kia". 

Chị Bùi Thu Lan bày tỏ sự hài lòng và tin chọn sử dụng dịch vụ xét nghiệm vi chất tại nhà MEDLATEC

Chị Bùi Thu Lan bày tỏ sự hài lòng và tin chọn sử dụng dịch vụ xét nghiệm vi chất tại nhà MEDLATEC 

Cùng chung nỗi trăn trở về tình trạng con biếng ăn, chị Nguyễn Thanh Hà (28 tuổi, Hà Nam) chia sẻ với các bậc cha mẹ bí quyết hữu hiệu: "Tình trạng con biếng ăn là sự trăn trở của không ít gia đình. Với kinh nghiệm cá nhân, cha mẹ hãy đưa con đi kiểm tra vi chất để biết rõ được con thiếu chất gì để bổ sung chất đó cho hiệu quả. Tiện nhất là gọi MEDLATEC đến lấy mẫu tận nơi, trả kết quả trả nhanh và chính xác".  

Chị Nguyễn Thanh Hà chia sẻ bí quyết hữu hiệu giúp cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ

Chị Nguyễn Thanh Hà chia sẻ bí quyết hữu hiệu giúp cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ 

MEDLATEC sẵn sàng đồng hành cùng cha mẹ trên hành trình nuôi con khôn lớn, phát triển toàn diện. Để đăng ký sử dụng dịch vụ xét nghiệm vi chất tại nhà MEDLATEC, cha mẹ có thể tìm hiểu các thông tin như sau:  

Mọi thông tin cần tư vấn và giải đáp, cha mẹ vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.