Các tin tức tại MEDlatec

Cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà hiệu quả, an toàn

Ngày 21/10/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Yếu sinh lý gây ra nhiều lo lắng, thiếu tự tin cho nam giới vì những ảnh hưởng của bệnh đối với đời sống chăn gối. Có một số cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng các triệu chứng bệnh. Nam giới có thể tham khảo những cách đó với thông tin được cung cấp sau đây.

1. Yếu sinh lý ở nam giới do những nguyên nhân nào?

Yếu sinh lý là tình trạng nam giới gặp khó khăn trong việc duy trì hoặc đạt được sự cương cứng, xuất tinh sớm hoặc giảm ham muốn tình dục. Các nguyên nhân chính dẫn đến yếu sinh lý thường là:

- Tuổi tác: Theo thời gian, hormone sinh dục nam là Testosterone và Nitric Oxide (hợp chất tham gia vào quá trình cương cứng) sau tuổi 30 đã bắt đầu suy giảm.

- Mắc một số bệnh lý: Đái tháo đường, cao huyết áp,...

- Tác dụng phụ của 1 số loại thuốc: Thường gặp là thuốc chống trầm cảm,...

- Stress, căng thẳng: Thời gian dài phải chịu áp lực trong công việc, cuộc sống gây mệt mỏi, suy giảm chức năng sinh lý.

- Thiếu ngủ: Ngủ không đủ giấc làm suy giảm nồng độ testosterone - hormone quan trọng đối với chức năng sinh dục nam.

- Chế độ ăn kém lành mạnh: Tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể làm suy giảm sinh lý.

- Lối sống thiếu vận động: Ít tập thể dục dẫn đến tăng cân, béo phì, gây áp lực lên hệ thống tuần hoàn và chức năng sinh lý.

Yếu sinh lý là rào cản lớn đối với đời sống chăn gối của nam giới 

2. 5 cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà dễ thực hiện

2.1. Thay đổi chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện yếu sinh lý. Nam giới đang tìm hiểu về cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà nên tăng cường một số thực phẩm giúp tăng cường sinh lực như:

- Hàu: Hàu rất giàu kẽm giúp tăng sản xuất testosterone cải thiện chất lượng tinh trùng.

- Chuối: Chuối giàu kali không chỉ tăng cường lưu thông máu mà còn góp phần hỗ trợ quá trình cương dương.

- Socola đen: Chứa chất chống oxy hóa có tác dụng giảm căng thẳng và tăng cường ham muốn tình dục.

- Trái cây có múi: Cam, chanh, bưởi giàu vitamin C có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu và tăng cường sinh lý.

2.2. Nghỉ ngơi và thư giãn

Căng thẳng góp phần gây ra và làm tăng mức độ nghiêm trọng của yếu sinh lý nam. Vì thế, cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà không thể bỏ qua việc nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Để thư giãn giảm căng thẳng hiệu quả, nam giới có thể lựa chọn:

- Thiền: Giúp tâm trí thoải mái, giảm căng thẳng và tăng cường ham muốn tình dục.

- Nghe nhạc: Nhằm thư giãn tinh thần và cải thiện cảm xúc.

- Massage: Massage toàn thân giúp cải thiện lưu thông máu và giải tỏa căng thẳng.

2.3. Áp dụng phương pháp dân gian trị yếu sinh lý

- Củ tỏi

Tỏi có thể giúp tăng cường sinh lực cho nam giới. Thành phần allicin của củ tỏi có tác dụng tăng sản xuất testosterone và lưu thông máu để kiểm soát triệu chứng yếu sinh lý.

Nam giới bị yếu sinh lý hãy ăn 1 - 2 tép tỏi sống/ ngày hoặc thêm tỏi làm gia vị cho các món ăn để phát huy công dụng.

Sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện yếu sinh lý nam

- Củ gừng

Gừng có tính ấm nên sẽ giúp tăng lưu thông máu để ổn định chức năng sinh dục. Không những thế, loại của gia vị này còn có thể giúp nam giới duy trì trạng thái cương dương tốt hơn. Buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ uống trà gừng ấm là cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà vô cùng đơn giản.

- Củ hành tây

Hành tây giúp tăng sản xuất testosterone để cải thiện các triệu chứng ở bệnh yếu sinh lý. Hành tây có thể dùng ăn sống trong các món salad hoặc chế biến cùng các món ăn hàng ngày.

2.4. Bài tập tăng cường sinh lý 

- Bài tập yoga

Yoga không chỉ cải thiện độ linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm căng thẳng. Nam giới có thể thực hiện một số động tác yoga sau:+ Động tác cây cầu: Nằm ngửa, co chân và nâng hông lên, giữ tư thế trong 10 giây rồi hạ xuống.

+ Động tác rắn hổ mang: Đầu tiên, hãy ở tư thế nằm sấp rồi dùng 2 tay chống xuống đất sau đó đẩy phần thân trên cao lên. Tư thế này cần giữ nguyên 10 giây rồi sau đó thả lỏng.

- Tập tạ

Cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà bằng tập tạ không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn giúp kích thích sản xuất testosterone, hormone quan trọng đối với sức khỏe sinh dục nam.

Khi mới bắt đầu, nam giới hãy chọn bài tập tạ nhẹ như nâng tạ đơn, đẩy tạ trên ghế sau đó mới tăng dần độ khó lên. Bài tập này nên diễn ra với tần suất 3 - 4 lần/tuần, 30 - 45 phút/lần tập.

- Bài tập Kegel

Bài tập Kegel được thực hiện đều đặn có tác dụng cải thiện sức mạnh của cơ sàn chậu, kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm để tăng thời gian quan hệ tình dục. Muốn áp dụng cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà với bài tập Kegel này, bạn hãy ở tư thế ngồi hoặc nằm thẳng sau đó cố gắng siết chặt cơ sàn chậu (giống như khi đang nhịn tiểu) và giữ yên trong khoảng 5 - 10 giây rồi thả lỏng. Động tác này cần được thực hiện 10 - 15 lần/ngày.

Mô phỏng cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà với bài tập Kegel 

2.5. Thay đổi thói quen sinh hoạt

- Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất cần thiết để ổn định chức năng sinh lý nam. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi, cân bằng hormone và tăng cường sinh lý. Vì thế, nam giới nên ngủ đủ 7 - 8 giờ ngủ/đêm trong không gian thoải mái, ánh sáng yếu và ít tiếng ồn để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

- Bỏ thuốc lá và rượu bia

Thuốc lá và rượu bia là hai yếu tố gây suy giảm sinh lý nghiêm trọng. Hút thuốc lá làm hẹp các mạch máu, giảm lưu thông máu đến dương vật; rượu bia gây tổn thương gan và giảm sản xuất testosterone. Vì thế, nam giới hãy cố gắng tránh xa các tác nhân này để đảm bảo hiệu quả điều trị.

- Duy trì cân nặng hợp lý

Thừa cân làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Vì vậy, nam giới muốn cải thiện chức năng sinh lý nên duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao cơ thể thông qua chế độ ăn uống và tập luyện.

3. Lưu ý khi thực hiện các cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà

Mặc dù các cách trị yếu sinh lý nam giới tại nhà có thể hỗ trợ cải thiện triệu chứng yếu sinh lý, nhưng khi không thấy có tín hiệu cải thiện thì nên khám bác sĩ chuyên khoa ngay để có phác đồ điều trị tốt nhất.

Đặc biệt, khi có các dấu hiệu sau, nam giới cần có sự can thiệp y khoa ngay:

- Rối loạn cương dương xuất hiện trên 3 tháng không cải thiện.

- Bị xuất tinh sớm không thể kiểm soát được.

- Đột ngột suy giảm ham muốn tình dục không rõ nguyên nhân.

Để thăm khám, chẩn đoán và điều trị tích cực các vấn đề Nam khoa, quý khách hàng có thể liên hệ đặt lịch cùng bác sĩ của Hệ thống Y tế MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.