Các tin tức tại MEDlatec

Các loại kem trị thâm mắt và một vài ưu điểm nổi bật

Ngày 21/10/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Trần Thị Kim Ngọc
Các phương pháp giảm thâm quầng mắt cần thực hiện trong thời gian dài mới có được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, với kem trị thâm mắt thì những vết quầng thâm có thể được xóa tan nhanh chóng và dễ dàng hơn. Mời bạn cùng tham khảo một số loại kem dưới đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

1. Lý do gây thâm quầng mắt

Lớp da ở vùng dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm. Hiện tượng vùng da này bị sẫm màu hơn bình thường được gọi là thâm quầng mắt. Đây chính là lý do khiến bạn già hơn so với tuổi. Thậm chí, vấn đề này còn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của nhiều người. 

Trước khi tìm hiểu các loại kem trị thâm mắt, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: 

- Do thiếu ngủ, mất ngủ: Khi bạn mất ngủ hoặc thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn hormone gây căng thẳng là cortisol. Khi đó, hormone này tăng thì lượng máu cũng sẽ tăng lên và mạch máu sẽ giãn nở ra để chứa lượng máu dư thừa. Trong khi đó, da vùng dưới mắt khá mỏng và những mạch máu tại vị trí này cũng nổi lên khá rõ. Từ đó gây xuất hiện quầng thâm mắt. 

Thiếu ngủ có thể gây thâm quầng mắt

- Do hút thuốc lá: Đây là thói quen xấu và gây ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả vùng da dưới mắt. Nicotin trong thuốc lá góp phần làm tăng nguy cơ hình thành bọng mắt. Hơn nữa, những người hút thuốc lá vào ban đêm cũng dễ bị mất ngủ và tăng nguy cơ hình thành quầng thâm dưới mắt. 

- Do ăn mặn: Khi cơ thể được bổ sung quá nhiều muối, những chất lỏng sẽ tích tụ dưới mắt và thúc đẩy mạch máu nổi gần da hơn và đôi mắt của bạn cũng dễ trở nên thâm quầng. 

- Do di truyền: Nhiều người bị thâm quầng mắt bẩm sinh. Nếu cha mẹ của bạn mắc phải vấn đề này thì nguy cơ bị thâm mắt của bạn cũng sẽ cao hơn những đối tượng khác. 

- Do dị ứng, chàm, hen suyễn

- Do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cho những sắc tố melanin dưới da tăng cao và khiến cho làn da của bạn trở nên thâm quầng.

- Do chế độ dinh dưỡng không điều độ, chẳng hạn như uống ít nước và ăn thiếu chất. 

- Do suy nhược cơ thể vì một số lý do như lo lắng quá mức, thiếu ngủ,...

- Do tuổi tác.

- Do đang trong kỳ kinh nguyệt hoặc do thai nghén khiến nội tiết tố bị thay đổi và làn da của bạn cũng trở nên xanh xao hơn, đặc biệt là vùng da dưới mắt. 

Thâm quầng mắt có thể do vấn đề tuổi tác hay sự thay đổi nội tiết

- Do bệnh lý: Nếu bạn bị thâm quầng mắt, bạn không nên chủ quan vì đây có thể dấu hiệu của một số bệnh lý như suy thận, kinh nguyệt không đều, bệnh dạ dày mạn tính viêm mũi dị ứng, thiếu máu,... Bạn nên đi khám để được phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh kịp thời. 

2. Các loại kem trị thâm mắt

Trên thị trường có rất nhiều loại kem trị thâm mắt và dưới đây là một số loại phổ biến mà bạn có thể tham khảo: 

- Kem dưỡng mắt Rejuvaskin Retinoid Eye Cream: Sản phẩm này là của thương hiệu Rejuvaskin, được nhiều người biết đến tại Mỹ trong hơn 30 năm qua. Một số thành phần chính của sản phẩm này là hợp chất độc quyền Retinoate (HPR), ReVita-D, Acquacell, cafe,...

Kem trị thâm mắt có thể giúp vùng da mắt sáng và căng bóng hơn

Một số ưu điểm nổi bật của loại kem trị thâm mắt này là: 

+ Chống lão hóa, kích thích tái tạo da.

+ Bổ sung độ ẩm cho da. 

+ Tăng cường quá trình sản xuất collagen, giúp vùng da quanh mắt căng mịn hơn và sáng hơn. 

+ Giảm nếp nhăn hiệu quả. 

+ Kết cấu dạng cream nên thẩm thấu dễ dàng và có tác dụng nhanh chóng. 

+ An toàn với vùng da mắt nhạy cảm. 

- Kem Arocell Wrinkle Solution Eye Cream: Loại kem này mang thương hiệu Arocell của Mỹ. Những thành phần chính của sản phẩm có thể kể đến như Ceramide EOP, Ceramide NP, Ceramide AP,...

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là kích thích quá trình tái tạo collagen, giúp giảm nếp nhăn và khiến làn da trở nên tươi trẻ hơn. Đặc biệt là vùng da mắt sẽ sáng hơn, đều màu hơn. Đặc biệt loại kem trị thâm mắt này còn tích hợp đầu massage rung vừa giúp cho người dùng thư giãn vừa giúp cho các dưỡng chất thấm sâu vào da và mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một thời gian sử dụng. 

- Eucerin Anti-Age Hyaluron Filler Eye Treatment: Sản phẩm kem mắt này có nguồn gốc từ Đức và sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau: 

+ Cung cấp độ ẩm cho da, giúp vùng da quanh mắt luôn mềm mượt, căng bóng. 

+ Giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa, giúp vùng da quanh mắt tươi sáng hơn. 

+ Đặc biệt, kem có chỉ số SPF 15 giúp bảo vệ vùng mắt trước tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nám sạm. 

+ Sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn với vùng da mắt nhạy cảm. 

- Estee Lauder Advanced Night Repair Eye: Loại kem trị thâm mắt này đến từ thương hiệu Estee Lauder. Thành phần chính của sản phẩm gồm có Tri-peptide 32, Glycerin,...

Những ưu điểm nổi bật của sản phẩm là:

+ Bổ sung độ ẩm và làm chậm quá trình lão hóa da. 

+ Trung hòa các gốc tự do, giảm nếp nhăn nhanh chóng.

+ Làm mờ vùng da thâm quầng dưới mắt, giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ và đầy sức sống.

Bạn nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân gây thâm mắt và được bác sĩ gợi ý về cách khắc phục hiệu quả

Trên đây là một số loại kem trị thâm mắt và những ưu điểm nổi bật của từng sản phẩm. Hi vọng qua những thông tin tham khảo nêu trên, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, giúp làn da vùng mắt trở nên tươi sáng, căng mịn hơn, từ đó giúp bạn trẻ trung và tự tin hơn. Bạn cần kiên trì và dùng đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, vùng da mắt bị thâm còn có thể do lối sống thiếu khoa học và bệnh lý. Vì thế, khi bị thâm quầng mắt, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, đặc biệt cần ngủ đủ giấc. Nếu tình trạng này không cải thiện, bạn nên đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán tình trạng và tư vấn cụ thể. 

Nếu có nhu cầu đặt lịch khám sớm tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, mời quý khách hàng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.