Các tin tức tại MEDlatec

Thuốc dạ dày Stomach: Tìm hiểu thành phần, tác dụng, lưu ý khi sử dụng

Ngày 17/09/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Thuốc dạ dày Stomach đang được bày bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên khắp cả nước. Mặc dù có tác dụng làm giảm nhiều triệu chứng khó chịu như chướng bụng, ợ chua,... nhưng mọi người vẫn cần thận trọng khi dùng Stomach.

1. Thông tin chung về thuốc dạ dày Stomach

Thuốc dạ dày Stomach (tên đầy đủ là Stomach Reflux) là sản phẩm của hãng dược Prohealth Việt Nam. Thuốc có dạng viên nén, mỗi hộp có 3 vỉ thuốc và mỗi vỉ sẽ có 10 viên nén. 

Thuốc dạ dày Stomach 

Stomach Reflux hiện là lựa chọn của nhiều khách hàng khi gặp vấn đề về dạ dày như trào ngược axit dạ dày thực quản,... nhưng việc dùng thuốc cần cẩn trọng một số vấn đề. 

2. Các thành phần cơ bản trong thuốc dạ dày Stomach

Thành phần của thuốc khá lành tính do có nguồn gốc thảo dược tự nhiên, cụ thể như: 

  • Hoài sơn, hàm lượng 1400mg: Hỗ trợ kích thích hoạt động tiêu hóa, giúp người ăn uống kém cảm thấy ngon miệng hơn, giảm tiêu chảy, giảm triệu chứng mệt mỏi. 
  • Hương phụ, hàm lượng 1100mg: Giảm triệu chứng đau bụng, sôi bụng, đau tại hai bên sườn. Thành phần này cũng giúp giảm tình trạng khó tiêu, hỗ trợ trị chứng ợ hơi. 
  • Sài hồ lam, hàm lượng 1100mg: Giảm tình trạng tổn thương gan, hỗ trợ điều trị chứng chướng bụng. 
  • Chỉ xác, hàm lượng 850mg: Giúp trị chứng đầy bụng, giảm cảm giác buồn nôn, giảm táo bón. 
  • Uất kim, hàm lượng 850mg: Hỗ trợ trị chứng đầy hơi, chướng bụng. 
  • Bình vôi, hàm lượng 650mg: Giúp giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, viêm loét hành tá tràng. 
  • Hậu phác, hàm lượng 450mg: Hỗ trợ điều trị tình trạng khó tiêu, chướng bụng. 
  • Cam thảo, hàm lượng 450mg: Thành phần này được cho là có tác dụng giảm đau dạ dày, giảm cơn đau bụng và co rút. 
  • Mộc hương, hàm lượng 350mg: Giúp cải thiện triệu chứng đầy hơi, giảm tình trạng tiêu chảy. 

Thành phần chính trong thuốc dạ dày Stomach là các loại thảo dược

3. Tác dụng chính của Stomach

Theo như nhà sản xuất cho biết tác dụng chính của thuốc Stomach là hỗ trợ an tỳ vị, giảm một số triệu chứng thường gặp ở người mắc vấn đề về dạ dày như: 

  • Trào ngược dạ dày thực quản. 
  • Ợ chua. 
  • Đau rát cổ họng. 
  • Cơn đau tại vùng thượng vị. 
  • Chướng bụng. 

Stomach giúp làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản 

Như vậy, tác dụng chính của thuốc dạ dày Stomach là giúp người bệnh giảm triệu chứng đầy hơi chướng bụng, trào ngược dạ dày thực quản. 

4. Ai nên sử dụng thuốc dạ dày Stomach? 

Thuốc Stomach chủ yếu được chỉ định cho người có tỳ vị kém, gặp vấn đề về đường ruột. Cụ thể, loại thuốc này có thể cho người từ 18 tuổi trở lên mắc bệnh lý liên quan đến dạ dày như người bị trào ngược dạ dày thực quản, người hay bị ợ chua, người hay bị chướng bụng, người xuất hiện cơn đau tại vùng thượng vị. 

Người gặp một số vấn đề về dạ dày có thể được chỉ định dùng Stomach 

Trong khoảng 5 đến 7 ngày đầu, liều dùng thuốc Stomach thường là 3 lần/ngày, mỗi lần 2 viên. Sau đó, số lần dùng thuốc giảm xuống 2 lần/ngày, mỗi lần 2 viên. 

Lưu ý rằng liều dùng hướng dẫn trong bài viết này chỉ có tính chất tham khảo. Trước khi dùng thuốc, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe cụ thể, tham khảo tư vấn chuyên môn của bác sĩ. 

5. Lưu ý 

5.1. Cẩn trọng với các tác dụng phụ

Tác dụng phụ của thuốc thường ít xuất hiện. Trong đó, tác dụng phụ thường gặp nhất là phân chuyển sang màu sẫm, lưỡi bị đen. Các phản ứng này gần như không gây nguy hiểm và sẽ biến mất khi ngừng dùng thuốc. 

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, thuốc dạ dày có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng như:

  • Nôn ói. 
  • Cơ thể bị mất nước gây tình trạng suy nhược. 
  • Nhịp tim tăng nhanh. 
  • Xuất hiện triệu chứng chóng mặt
  • Táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài. 
  • Thị lực suy giảm. 
  • Tiết mồ hôi nhiều hơn. 
  • Co thắt cơ,…

Do vậy, để phòng tránh các tác dụng phụ không mong muốn, việc thăm khám bác sĩ và sử dụng thuốc theo đơn là điều cần thiết. Bạn tuyệt đối không nên tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào tại nhà. 

5.2. Luôn tham khảo tư vấn bác sĩ chuyên môn

Như đã đề cập ở trên, thành phần trong các loại thuốc dạ dày vẫn có khả năng tương tác, gây tác dụng phụ khi sử dụng. Vậy nên, trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên dành thời gian tìm hiểu, tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể, dùng thuốc theo tư vấn của bác sĩ. 

Bạn phải tham khảo tư vấn bác sĩ nếu có ý định dùng Stomach 

Trong thời gian dùng thuốc, nếu xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nào, bạn cẩn thận trọng theo dõi và thông báo kịp thời cho bác sĩ. Trường hợp đang sử dụng một số loại thuốc điều trị khác, bạn cũng cần thông báo cho bác sĩ biết. Bởi thành phần trong nhiều loại thuốc đôi khi sẽ tương tác với nhau, khiến thuốc không phát huy hết tác dụng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

5.3. Không nên dùng chất kích thích trong thời gian dùng thuốc

Trong thời gian dùng những loại thuốc dạ dày như Stomach Reflux, bạn không nên dùng một số đồ uống, đồ ăn, chất dễ gây kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, đồ ăn cay nóng,...

Bên cạnh tìm đến thuốc dạ dày như Stomach Reflux, bạn nên chú ý đi khám sức khỏe định kỳ hoặc ngay khi nhận thấy cơ thể có biểu hiện bất thường. Một địa chỉ y tế uy tín bạn có thể lựa chọn là chuyên khoa Tiêu hóa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị y tế có lịch sử hình thành và phát triển gần 30 năm với chất lượng đã được khẳng định nhờ: 

  • Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 
  • Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, được cấp chứng chỉ CAP bởi Hội Bệnh học Hoa Kỳ. 
  • Dàn máy móc thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại như máy chụp X-quang, máy siêu âm, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp CT cắt lớp,.... nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ. 

Trên đây là phần tổng hợp thông tin cơ bản về thuốc dạ dày Stomach. Tuy nhiên thay vì tự ý sử dụng tại nhà, bạn nên đi khám để được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả và an toàn hơn. Để đặt lịch khám tại MEDLATEC, Quý khách vui lòng gọi đến hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.