Tin tức

6 loại nước ép giảm cân bạn nên thử

Ngày 31/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nếu bạn đang có ý định giảm cân, các loại nước ép sẽ rất phù hợp với bạn. Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, nước ép từ trái cây và rau củ còn bổ sung chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư. Dưới đây là 6 loại nước ép giảm cân bạn có thể tham khảo và lựa chọn

1. Nước ép giảm cân là gì?

Thời gian gần đây, nước ép giảm cân rất phổ biến với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Đây là dung dịch được chiết xuất từ trái cây, rau xanh bằng cách ép tay hoặc dùng máy ép. Nước ép có thể được làm từ một loại trái cây hoặc rau củ nào đó hoặc cũng có thể kết hợp nhiều loại rau củ với nhau để tăng hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, khi làm nước ép, bạn cũng có thể cho thêm một số loại gia vị, mật ong,... để tăng hương vị, giúp cốc nước ép nhiều màu sắc và hấp dẫn hơn. 

Nước ép trái cây, rau củ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Nước ép trái cây, rau củ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Nước ép trái cây và rau củ có chứa nhiều dinh dưỡng, các loại vitamin và các chất chống oxy hóa. Nếu thực hiện và sử dụng đúng cách, loại nước uống này sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, khiến bạn no lâu hơn, tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân nhanh và hiệu quả. 

Một số người còn dùng nước ép để detox cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện vì hiện nay chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng các loại nước ép từ trái cây và rau củ sẽ giúp thải độc cho cơ thể. 

2. Gợi ý 6 loại nước ép giảm cân phổ biến 

2.1 Nước ép giảm cân sinh tố xanh

Loại nước ép giảm cân này có thể bao gồm các loại trái cây có màu xanh hay các loại rau họ cải chẳng hạn như táo xanh, rau cần tây, rau bina, rau cải xoăn và một số loại rau, trái cây khác. 

Nước ép giảm cân màu xanh

Nước ép giảm cân màu xanh

Tác dụng của nước ép màu xanh là cung cấp nhiều loại dưỡng chất, đặc biệt là vitamin, các chất chống oxy hóa. Sau khi uống, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn nhưng lại có thể hạn chế lượng calo dung nạp vào cơ thể, đồng thời giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể, hỗ trợ giải độc và giúp giảm cân hiệu quả. 

2.2 Nước ép ABC Juice

Đây là loại nước ép từ 3 loại trái cây gồm táo, củ dền và cà rốt. Đây là những loại rau củ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với những người đang trong chế độ giảm cân. 

Ưu điểm của loại nước ép này là rất dễ thực hiện. Hơn nữa, nước ép trái cây thường không có chứa chất xơ nên những dưỡng chất có thể hấp thụ vào cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, những người đang mắc phải một số bệnh lý về đường tiêu hóa hoàn toàn có thể sử dụng loại đồ uống này. 

2.3 Nước ép đu đủ và cam

Đu đủ và cam đều là những loại quả có chứa nhiều vitamin C. Vì thế, loại nước ép này sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, nước ép cam và đu đủ cũng tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

3.4. Nước ép việt quất và lựu

Quả lựu và việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất giàu vitamin và các loại khoáng chất. Vì thế, nước ép việt quất với lựu sẽ rất tốt cho quá trình trao đổi chất. Loại nước ép này giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn, giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, đây là loại nước ép rất thơm ngon và dễ uống. 

3.5. Nước ép cà chua

Cà chua là một loại quả phổ biến. Không chỉ kết hợp với những loại thực phẩm khác để tạo nên những món ăn thơm ngon mà cà chua còn thể được dùng để làm nước ép giảm cân. Loại quả này còn có chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A, B, C và K giúp làn da của bạn luôn căng mịn và sáng khỏe. 

Nước ép cà chua có chứa nhiều loại vitamin

Nước ép cà chua có chứa nhiều loại vitamin

Để có thể nhận được những lợi ích tốt nhất từ quả cà chua, bạn cần chọn mua những quả cà chua tươi ngon, không có chất bảo quản. Tốt nhất nên mua ở những cửa hàng uy tín. Có thể dự trữ cà chua trong ngăn mát tủ lạnh nhưng không nên để quá lâu. Bạn có thể dùng nước ép cà chua vào bữa sáng hoặc có thể dùng vào các bữa phụ để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

3.6. Nước ép cà rốt

Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì đừng quên lựa chọn cà rốt. Nước ép cà rốt rất tốt cho sức khỏe, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ ở vùng bụng, vùng đùi. Ngoài ra, khi uống nước ép cà rốt, bạn còn có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe khác. Loại nước ép này đặc biệt tốt cho thị lực, rất phù hợp với những trường hợp phải làm việc nhiều với máy tính. 

Cách làm nước ép cà rốt cũng rất đơn giản. Cụ thể như sau: Bạn rửa sạch và gọt sạch vỏ. Sau đó cắt củ cà rốt đã sạch vỏ thành từng khúc có độ dài từ 2-3cm. Bạn cũng có thể cho thêm một chút đường và đá để thêm phần thơm ngon, hấp dẫn. 

3. Một số lưu ý khi dùng nước ép giảm cân

Để nhận được tác dụng tốt nhất, bạn nên uống nước ép sau khi vừa ép xong. Trong trường hợp không thể dùng ngay được, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3 ngày tính từ thời điểm pha chế. Nếu để quá lâu, nước ép giảm cân sẽ mất giá trị dinh dưỡng và thậm chí có thể bị oxy hóa, gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe. Nên bảo quản nước ép trong hộp thủy tinh và có đậy nắp. 

Không nên để nước ép trong tủ lạnh quá lâu

Không nên để nước ép trong tủ lạnh quá lâu

Bên cạnh tác dụng giảm cân hiệu quả, nước ép trái cây có thể tiềm ẩn nguy cơ rủi ro nếu dùng sai cách. 

- Nếu sử dụng lâu dài có thể gây thiếu hụt chất dinh dưỡng. 

- Nếu mua phải loại rau không an toàn có thể gây áp lực cho gan và thận trong quá trình đào thải độc tố. 

- Ngoài việc sử dụng nước ép giảm cân, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện khoa học để có thể giảm cân hiệu quả. 

Trên đây là một số thông tin tham khảo về 6 loại nước ép giảm cân. Nếu cần tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng hay các vấn đề sức khỏe hoặc muốn đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo Hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.