Tin tức

“Bỏ túi” những kinh nghiệm cần thiết khi chữa vô sinh hiếm muộn 

Ngày 07/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh hiếm muộn không chỉ “cướp” đi quyền làm cha, làm mẹ mà còn có thể là nguyên nhân gây tan vỡ hạnh phúc của một gia đình. Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá của một bà mẹ trẻ sau gần 2 năm chữa vô sinh hiếm muộn. 

1. Bà mẹ trẻ kể lại câu chuyện chữa vô sinh hiếm muộn thành công 

Khi vừa tròn đôi mươi, chị N.L.H (Nam Định) kết hôn cùng anh Đ.M.T. Cũng giống như bao cặp uyên ương khác, anh chị cùng gia đình luôn mong muốn sớm có tin vui, sớm có con bồng con bế. 

Nhưng sau hơn hai năm trôi qua, ước mơ ấy vẫn chưa thể thực hiện được. Chị H sốt ruột, anh T sốt ruột, hai bên gia đình đứng ngồi không yên. Ban đầu chỉ là những lời hỏi han nhẹ nhàng, nhưng lâu dần là những lời thúc giục và câu chuyện càng ngày càng nóng, càng ngày càng gay gắt. 

Rất nhiều cặp vợ chồng đã được chữa vô sinh hiếm muộn thành công
Rất nhiều cặp vợ chồng đã được chữa vô sinh hiếm muộn thành công

Nỗi khổ tâm của chị H thật khó để diễn tả, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Kể lại những ngày tháng ấy chị H không giấu được xúc động: “Trải qua những ngày tháng ấy mới thực sự thấu hiểu cái khát khao làm mẹ của người phụ nữ lớn lao đến thế nào. Mỗi lần chậm kinh vài ngày là tôi hồi hộp, mua que thử. Rồi có khi chẳng dám nói với chồng. Thử trong đêm, rồi hẫng hụt, rồi khóc lóc một mình vì con yêu mãi không về”.

Chị H cũng giống nhiều phụ nữ khác, rất ngại đi khám vì sợ hàng xóm dị nghị, điều tiếng. Nhưng rồi được sự động viên của chồng và hai bên gia đình, cả hai anh chị đã quyết định khăn gói lên Hà Nội chữa vô sinh hiếm muộn. 

Sau khi được kiểm tra, xét nghiệm, cuối cùng anh chị cũng tìm ra nguyên nhân khiến bao lâu nay anh chị không thể chào đón con yêu. Chị H bị tắc một bên ống dẫn trứng, còn anh T tinh trùng yếu

Các bác sĩ đã làm thủ thuật thông tắc vòi trứng cho chị H và lên phác đồ điều trị cho anh T để cải thiện chất lượng tinh trùng. Thật may mắn, sau đó, chị H đã mang bầu. 

“2 năm không phải là một khoảng thời gian quá dài. Nhưng với tôi là cả một hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu tôi đi Chữa vô sinh hiếm muộn sớm hơn thì có lẽ tôi đã được đón con yêu sớm hơn rồi. Giờ đây, tôi rất hạnh phúc và mãn nguyện với tổ ấm nhỏ bé của mình”, chị H tâm sự. 

2. Chia sẻ kinh nghiệm chữa vô sinh hiếm muộn 

Sau câu chuyện này, chị H mong muốn những người phụ nữ gặp khó khăn như chị cũng có cơ hội được đón nhận hạnh phúc lớn nhất - đó là hạnh phúc làm mẹ. Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu chị H muốn chia sẻ với tất cả những ai đang trên hành trình tìm kiếm con yêu.

2.1. Giữ tâm lý thoải mái 

Đây là yếu tố đầu tiên cần lưu ý. Khi tâm lý thoải mái rồi, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nói thì dễ đấy, nhưng để thực hiện được sẽ vô cùng khó khăn vì khi chưa thể mang thai, người phụ nữ sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ gia đình. 

Chữa vô sinh hiếm muộn cần tâm lý thoải mái
Chữa vô sinh hiếm muộn cần tâm lý thoải mái

Hãy tâm sự nhiều hơn với ông xã, với người thân và cũng có thể tổ chức những chuyến du lịch ngắn ngày để thư giãn và cải thiện tâm lý. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm để học hỏi thêm thông tin và kinh nghiệm quý báu của những người cùng hoàn cảnh.

2.2. Kiên nhẫn chờ đợi và luôn hi vọng

Công cuộc chữa vô sinh hiếm muộn không phải dễ dàng, ngày một ngày hai là có được kết quả. Vì thế, bạn tuyệt đối không được nóng vội và hãy nghe theo chỉ định của bác sĩ như uống thuốc đúng giờ, sinh hoạt vợ chồng đều đặn,…

Bạn nên có niềm tin và phải luôn hi vọng con yêu sẽ về. Đó cũng là cách giúp bạn thoải mái hơn. Có thể bạn đôi lần hụt hẫng vì kết quả không như mong muốn, nhưng không sao cả, chỉ cần bạn không từ bỏ, phần thưởng chắc chắn sẽ đến. 

2.3. Chăm sóc sức khỏe thật tốt

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Cả hai vợ chồng cần phải đảm bảo một sức khỏe tốt nhất. Không nên làm việc quá căng thẳng hoặc để cơ thể bị suy nhược. Chế độ ăn phải khoa học, đặc biệt nên bổ sung một số dưỡng chất cần thiết và tốt cho sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng.

Cả vợ và chồng cần có chế độ ăn đủ dinh dưỡng
Cả vợ và chồng cần có chế độ ăn đủ dinh dưỡng

Lưu ý, chị em nên vệ sinh vùng kín cẩn thận để hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm. Nếu mắc phải, bạn nên khám và điều trị càng sớm càng tốt. Viêm nhiễm sẽ là “rào cản” khiến bạn khó thụ thai hơn. 

2.4. Hãy lựa chọn địa chỉ uy tín

Đương nhiên rồi, để có chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn một cơ sở y tế uy tín. Bác sĩ có chuyên môn tốt và có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng. 

Không nên vì quá đắn đo vấn đề tài chính để lựa chọn những cơ sở y tế không đảm bảo, chất lượng máy móc và tay nghề bác sĩ không cao. Nếu không bạn rất dễ rơi vào hoàn cảnh “tiền mất, tật mang”.

2.5. Hãy tin tưởng bác sĩ

Chữa vô sinh hiếm muộn rất khó khăn và cần thời gian. Chúng ta không thể biết trước được điều gì. Có thể bạn sẽ thấy sốt ruột vì chờ đợi mãi mà không có kết quả. Nhưng đừng nóng vội và tuyệt đối không nên bỏ giữa chừng. Bạn nên tin tưởng và kiên nhẫn tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Hãy tin tưởng bác sĩ điều trị
Hãy tin tưởng bác sĩ điều trị

Con đường chữa trị vô sinh hiếm muộn luôn đầy thử thách và vô cùng gian nan. Nhưng chỉ cần chúng ta nuôi hi vọng và không ngừng cố gắng thì chắc chắn con yêu sẽ về.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế danh tiếng tại Hà Nội. Chuyên khoa sản của bệnh viện được đầu tư máy móc hiện đại, nhập khẩu từ châu Âu để đảm bảo kết quả khám chính xác nhất. 

Bên cạnh đó, bệnh viện còn tự hào với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sản khoa, chữa vô sinh hiếm muộn. Vì thế, hãy yên tâm, tin tưởng khi lựa chọn MEDLATEC.

Mọi thắc mắc hoặc muốn đặt lịch khám sớm, vui lòng liên hệ theo số tổng đài 1900 56 56 56 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.