Tin tức

Chi phí khám bệnh tại nhà có mức giá như thế nào?

Ngày 26/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Trong thời đại ngày nay, để chăm sóc sức khỏe, bên cạnh việc tìm kiếm dịch vụ y tế chất lượng thì tính thuận tiện khi sử dụng dịch vụ cũng rất được quan tâm. Đây chính là lý do khiến nhiều người tìm hiểu chi phí khám bệnh tại nhà để đưa ra quyết định chọn lựa cho bản thân và gia đình. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết mọi yếu tố liên quan đến chi phí của dịch vụ này.

1. Tổng quan về dịch vụ khám bệnh tại nhà

1.1. Ai cần sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà?

Dịch vụ khám bệnh tại nhà giúp người bệnh tránh khỏi việc phải di chuyển đến bệnh viện, là sự lựa chọn phù hợp với nhiều người:

Khám bệnh tại nhà là giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi sức khỏe yếu, đi lại bất tiện

Khám bệnh tại nhà là giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi sức khỏe yếu, đi lại bất tiện 

- Suy giảm sức khỏe, sau phẫu thuật, đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương: đây là nhóm bệnh nhân có thể trạng kém, việc di chuyển gặp khó khăn.

- Người cao tuổi: sức khỏe yếu, cơ thể không còn linh hoạt, nhanh nhạy như người trẻ và thường thụ động trong việc đi lại.

- Người bị hạn chế khả năng đi lại, bệnh nhân đột quỵ: nhóm người này rất cần có người cận kề chăm sóc và hỗ trợ mỗi khi đi lại. 

- Phụ nữ sau sinh: thời gian đầu sau khi vừa sinh nở, các mẹ cần được sự chăm sóc chu đáo và hạn chế ra ngoài. Mặt khác, do bận chăm con nhỏ nên nhiều phụ nữ cũng gặp khó khăn về sắp xếp thời gian đi khám tại viện.

1.2. Lợi ích của dịch vụ khám bệnh tại nhà

Việc lựa chọn dịch vụ khám bệnh tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích:

- Tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi: khi khám bệnh tại nhà bạn không cần phải đợi đến lượt mà sẽ được bác sĩ đến tận nơi để chăm sóc sức khỏe.

- Nguy cơ lây nhiễm thấp: do tránh được môi trường khám bệnh đông người nên nguy cơ lây nhiễm bệnh được giảm thiểu.

- Đảm bảo riêng tư và thoải mái: thăm khám, xét nghiệm tại nhà, trong không gian quen thuộc của mình sẽ giúp bạn có cảm giác yên tâm, thoải mái và yên tâm về tính bảo mật riêng tư.

2. Chi phí khám bệnh tại nhà như thế nào?

Chi phí khám bệnh tại nhà luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm khi có ý định lựa chọn dịch vụ này. Nhiều người sẽ nghĩ rằng giá khám tại nhà sẽ cao hơn so với ở viện nên sẽ e dè, ngần ngại đưa ra quyết định. Tuy nhiên, khi xem xét những lợi ích nhận được, bạn sẽ thấy rằng dịch vụ này sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn so với mức chi phí chi trả.

Dịch vụ ngoài gói khám đã được lựa chọn là yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi chi phí khám bệnh tại nhà so với dự kiến ban đầu

Dịch vụ ngoài gói khám đã được lựa chọn là yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi chi phí khám bệnh tại nhà so với dự kiến ban đầu

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám bệnh tại nhà. Mức chi phí cho dịch vụ này cũng sẽ có sự khác nhau ở từng nơi vì chịu sự chi phối của nhiều yếu tố:

- Vị trí địa lý: đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí khám bệnh tại nhà vì khoảng cách càng xa thì chi phí di chuyển dễ bị tăng lên.

- Dịch vụ đi kèm: các dịch vụ phụ thuộc như xét nghiệm máu tại nhà, đo đường huyết, đo huyết áp,... có thể ảnh hưởng đến chi phí của mỗi lần khám bệnh. Ngoài ra, nếu người bệnh sử dụng thêm dịch vụ khác như tư vấn tâm lý, tư vấn dinh dưỡng,... thì mức chi phí khám bệnh tại nhà cũng sẽ tăng lên.

- Lựa chọn bác sĩ: nếu bạn lựa chọn khám bệnh tại nhà bởi bác sĩ có chuyên môn cao thì chi phí sẽ tăng lên. Sự chuyên nghiệp và uy tín của bác sĩ thường là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người bệnh.

- Thời gian khám bệnh: việc yêu cầu dịch vụ vào những ngày nghỉ lễ hoặc giờ làm việc ngoài giờ có thể làm tăng chi phí khám bệnh tại nhà vì cơ sở y tế thường sẽ phải trích thêm một khoản phụ phí đặc biệt cho các dịch vụ ngoài giờ làm việc thông thường.

- Phí dịch vụ khẩn cấp: trong trường hợp cần khẩn cấp, việc yêu cầu bác sĩ đến nhà ngay lập tức có thể kèm theo sự gia tăng chi phí khám bệnh tuy nhiên đổi lại người bệnh sẽ nhận được sự chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Có rất nhiều yếu tố tác động đến chi phí khám bệnh tại nhà, vì thế, bạn cần tìm hiểu để đưa ra đánh giá khách quan và quyết định đúng đắn. Muốn gỡ bỏ khúc mắc về vấn đề này, tốt nhất bạn nên liên hệ với cơ sở mà mình định lựa chọn dịch vụ khám bệnh tại nhà để nắm được thông tin chính xác.


Chất lượng dịch vụ, mức độ uy tín của cơ sở y tế ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí khám bệnh tại nhà

3. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khám bệnh tại nhà?

Khi quyết định sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà, có những cách bạn có thể thực hiện để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ như:

- So sánh giá và chất lượng dịch vụ ở các cơ sở y tế: tìm hiểu và so sánh giá dịch vụ khám bệnh tại nhà ở nhiều đơn vị khác nhau sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp với.

- Xem xét gói dịch vụ: mỗi cơ sở y tế thường sẽ có những gói khám tại nhà khác nhau. Bạn nên kiểm tra các nội dung trong gói khám xem có phù hợp với nhu cầu của mình không và chọn được gói khám tiện ích nhất để tránh phải chi trả cho những dịch vụ không cần thiết.

- Tận dụng chương trình ưu đãi và khuyến mại đi kèm: các chiến lược quảng cáo và khuyến mãi có thể ảnh hưởng đến chi phí khám bệnh tại nhà. Một số đơn vị y tế có chiến lược cạnh tranh mạnh mẽ sẽ có những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí khám bệnh.

Chăm sóc sức khỏe bằng dịch vụ bác sĩ khám bệnh tại nhà đã trở thành lựa chọn mang xu thế hiện đại. Mặc dù chi phí khám bệnh tại nhà là một yếu tố quan trọng cần xem xét nhưng đứng trước thực tế về lợi ích mà dịch vụ này mang lại thì nhiều khách hàng vẫn không ngần ngại đưa ra quyết định lựa chọn. Tiết kiệm chi phí trở thành vấn đề thứ yếu so với sự thuận tiện và chất lượng chăm sóc sức khỏe của dịch vụ tại nhà mang lại.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ tận nơi và thực hiện sứ mệnh tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục, nâng cao chất lượng sống của người Việt; hiện dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC đang triển khai 2 gói khám tại 12 quận của Hà Nội với mức chi phí như sau:

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (áp dụng cho khách hàng ≤60 tuổi): 8.500.000 đồng.

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (áp dụng cho khách hàng >60 tuổi): 7.300.000 đồng.

MEDLATEC - lựa chọn tin cậy của khách hàng về dịch vụ khám bệnh tại nhà

MEDLATEC - lựa chọn tin cậy của khách hàng về dịch vụ bác sĩ gia đình

Khi lựa chọn gói dịch vụ Homecare Bác sĩ gia đình, khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi siêu tiện ích:

- Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp đến tận gia đình bạn để khám, kiểm tra và tư vấn sức khỏe. 

- Dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại nhà: Thay băng, cắt chỉ, chăm sóc vết thươngsiêu âm, điện tim, gửi thuốc điều trị. 

- Kiểm tra sức khỏe và hoàn thiện hồ sơ sức khỏe tại bệnh viện, phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC với đa dạng dịch vụ: chẩn đoán hình ảnh: X-quang, khám phụ khoa, nam khoa, khoa mắt, tai mũi họng,… 

- Tư vấn và hỗ trợ 24/7 các vấn đề sức khỏe thông qua hotline bác sĩ gia đình.

- Bác sĩ lập kế hoạch bảo vệ sức khỏe cả năm tùy theo tình trạng khách hàng: khám sức khỏe định kỳ, quản lý các bệnh lý mạn tính, tiêm chủng,... 

- Tư vấn dinh dưỡng hợp lý, tư vấn giáo dục sức khỏe. 

- Hướng dẫn sơ cấp cứu, tư vấn bệnh viện phù hợp trong trường hợp cấp cứu.

Ngoài ra, khách hàng lựa chọn các gói dịch vụ trên cũng sẽ được:

- Giảm 10% với toàn bộ dịch vụ tại MEDLATEC.

- Giảm 10% nếu khách hàng đăng ký gói trong những năm tiếp theo.

- Giảm 15% với thành viên thứ 2 trong gia đình sử dụng gói và giảm 25% với thành viên thứ 3.

Quý khách hàng nếu có bất cứ thắc mắc nào về chi phí khám bệnh tại nhà của dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.