Tin tức

Chụp CT sọ não và những thông ai cũng cần nằm lòng

Ngày 20/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp CT sọ não giúp chẩn đoán nhanh và chính xác các bệnh lý về não. Vậy cụ thể phương pháp này có thể phát hiện ra những bệnh gì, nên tiến hành chụp cắt lớp não khi nào, chi phí thực hiện và nên chụp ở đâu?… Mời quý độc giả cùng tham khảo thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc trên.

1. Thế nào là chụp CT sọ não?

Chụp cắt lớp vi tính sọ não được hiểu là cách sử dụng tia X để chiếu lên toàn bộ vùng não (từ cằm đến đỉnh đầu) của bệnh nhân trong khoảng 1 phút từ lúc phát ra tia X. Cũng giống như kỹ thuật chụp CT ở các vị trí, bộ phận khác như phổi, tim mạch, xương, ổ bụng,… chụp cắt lớp sọ não cho ra kết quả ngay khi thực hiện xong. Các hình ảnh 2 chiều hoặc 3 chiều hiển thị trên màn hình máy tính giúp mô tả cấu trúc hay tổn thương bên trong sọ não mà bề ngoài không nhìn thấy được.

Hình ảnh chụp CT sọ não rõ nét

Hình ảnh chụp CT sọ não rõ nét

chụp CT sọ não có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không?

Chụp CT sọ não có sử dụng tia X và cho phép tia X xâm nhập vào cơ thể, có thể gây nhiễm xạ. Điều này khiến rất nhiều người quan ngại khi chụp cắt lớp. Thế nhưng, việc sử dụng tia X đã được tính toán cực kỳ kỹ lưỡng, luôn nằm trong ngưỡng cho phép nên thường không gây biến chứng hay nguy hại đến sức khỏe bệnh nhân. 

Tuy vậy, chúng ta tuyệt đối không nên lạm dụng kỹ thuật chụp CT sọ não này, chỉ những trường hợp thật cần thiết mới nên chụp. Đặc biệt, nếu bệnh nhân là trẻ em, người bị dị ứng thuốc cản quang, phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai nên trao đổi thêm với bác sĩ và đưa ra quyết định cuối cùng. 

2. Nên tiến hành chụp cắt lớp sọ não khi nào?

Theo các chuyên gia MEDLATEC, kỹ thuật này thường được áp dụng đối với các đối tượng sau đây:

  • Bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh ở vùng đầu hoặc não.

  • Nghi ngờ não bị nhiễm trùng, não úng thủy, áp xe não, viêm màng não, lao não, lao màng não, chảy máu não,…

  • Bệnh nhân tai biến mạch máu não, đi kèm một số triệu chứng như liệt nửa người, liệt mặt,…

  • Đau đầu không rõ nguyên nhân, thường xuyên bị ngất xỉu, đột quỵ.

  • Trường hợp gặp khó khăn khi ăn hoặc nuốt thức ăn, trở ngại trong giao tiếp, mất hay giảm thính lực, thị lực, xuất hiện cảm giác tê và ngứa, hành vi và cách suy nghĩ có nhiều thay đổi.

  • Dính liền khớp sọ não, chấn thương sọ não, đa chấn thương tại vùng đầu, mặt,…

  • Ngoài ra, bác sĩ chỉ định bệnh nhân chụp CT sọ não để chẩn đoán, theo dõi điều trị khối u não.

Bệnh nhân đau đầu không rõ nguyên nhân nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, chẩn đoán và chụp CT (nếu cần thiết)

Bệnh nhân đau đầu không rõ nguyên nhân nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, chẩn đoán và chụp CT (nếu cần thiết)

3. Chi phí chụp CT sọ não là bao nhiêu? 

chụp cắt lớp sọ não là một kỹ thuật phức tạp, yêu cầu thiết bị máy móc y tế hiện đại và tay nghề bác sĩ giỏi, vững chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm nên mức giá cho mỗi lần chụp là khá đắt (thường dao động từ 1.000.000 VNĐ - 4.000.000 VNĐ).

Tuy nhiên, để đưa ra mức chi phí chính xác thì rất khó bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như vị trí Chụp cắt lớp vi tính khác nhau, thiết bị chụp khác nhau, người được tiêm thuốc cản quang nhưng cũng có người dị ứng không tiêm được thuốc,… 

Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ thực hiện, địa chỉ chụp CT,… cũng là những yếu tố quyết định chụp CT sọ não bao nhiêu tiền. Do đó, tốt nhất bạn nên đến tại các trung tâm y tế đáng tin cậy để thăm khám trực tiếp và tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia.

Chi phí chụp sọ não phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí chụp sọ não phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

4. Nên thực hiện chụp CT sọ não ở đâu chất lượng, uy tín, không lo về giá?

Sau khi đã tìm hiểu một số thông như như chụp CT là gì, những ai nên chụp cắt lớp sọ não, chi phí chụp CT sọ não là bao nhiêu; lúc này, điều khiến nhiều bệnh nhân quan tâm chính là ở đâu chụp CT sọ não chất lượng, cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác và không phải lo về giá cả.

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự tin là đơn vị thực hiện chụp cắt lớp sọ não, tim, phổi, ổ bụng,… uy tín, đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác, giá cả phải chăng. MEDLATEC luôn nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ phía khách hàng nhờ những ưu điểm như sau:

  • MEDLATEC sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế, cơ sở, máy chụp CT hiện đại bậc nhất Việt Nam. Hầu hết đều được nhập khẩu từ những quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Singapo,…

  • Đội ngũ cán bộ y tế giàu chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao. Hơn nữa, người thực hiện chụp CT đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, có kỹ thuật tốt; nhờ đó đảm bảo kết quả đưa đến tay người bệnh là một kết quả chính xác nhất.

  • Quy trình thăm khám và chụp cắt lớp vi tính diễn ra nhanh gọn, chuyên nghiệp nên khách hàng không phải chờ đợi lâu.

  • Bảng chi phí chụp CT tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được niêm yết rõ ràng, công khai, giá cả hợp lý theo đúng quy định của Sở Y tế, đảm bảo không phát sinh thêm chi phí.

  • Bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được hưởng mức chi trả theo đúng quy định giúp phần nào giảm bớt gánh nặng kinh tế, an tâm điều trị bệnh.

  • Đặc biệt, MEDLATEC còn là một trong số ít các cơ sở triển khai chương trình tiếp nhận, bảo lãnh viện phí đối với các khách hàng có thể bảo hiểm của các công ty như bảo hiểm Liên hiệp Việt Nam (UIC), bảo hiểm nhân thọ AIA, Korea Life Insurance, công ty Insmart,…

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ chụp CT uy tín, chất lượng được nhiều người chọn mặt gửi vàng.  

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ chụp CT uy tín, chất lượng được nhiều người chọn mặt gửi vàng.

Những bệnh lý về não đều rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng con người bất cứ lúc nào. Việc chụp CT sọ não là điều hết sức cần thiết, hỗ trợ trong chẩn đoán, phát hiện những tổn thương ở giai đoạn sớm; từ đó có hướng điều trị kịp thời sẽ giúp bệnh nhân giảm nguy cơ biến chứng và tăng cơ hội chữa khỏi bệnh. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe, đừng chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc liên hệ qua số hotline 1900 565656 để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.