Tin tức

Điểm danh các rối loạn xuất tinh hay gặp và cách khắc phục hiệu quả

Ngày 16/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rối loạn xuất tinh khiến nam giới mặc cảm trong chuyện chăn gối và còn có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm khả năng sinh sản của người bệnh. Vì thế, ngay khi có những biểu hiện bất thường, nam giới nên đi khám sớm để phòng ngừa nguy cơ biến chứng và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

1. Cùng tìm hiểu các rối loạn xuất tinh nam giới dễ gặp phải

1.1. Xuất tinh sớm

Thời điểm xuất tinh có thể trước, trong hoặc sau khi đưa “cậu nhỏ” vào âm đạo của nữ giới. Thời gian xuất tinh ngắn (thường dưới 2 phút) khiến cho nam giới chưa được thỏa mãn. Người bệnh nên đi khám khi xuất tinh sớm, không kiểm soát được xuất tinh, tình trạng xuất tinh sớm gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và hạnh phúc hôn nhân.

Xuất tinh sớm khiến nam giới tự ti trong cuộc sống vợ chồng

Xuất tinh sớm khiến nam giới tự ti trong cuộc sống vợ chồng

Bệnh được phân loại như sau:

- Xuất tinh sớm nguyên phát: Ngay từ khi bắt đầu quan hệ tình dục, người bệnh đã không kiểm soát được xuất tinh. 

- Xuất tinh thứ phát: Là những trường hợp bệnh nhân mới xuất hiện tình trạng này. Trước đó, nam giới vẫn có thể quan hệ và đạt cực khoái bình thường. 

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra được nguyên nhân chính xác dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, các nguyên nhân gây bệnh có thể liên quan đến 2 yếu tố là tâm lý và nguyên nhân thực thể. 

- Yếu tố tâm lý: Nếu nam giới quá nhạy cảm với kích thích tình dục, thường xuyên gặp áp lực về tình trạng xuất tinh sớm trong quan hệ tình dục.

- Nguyên nhân thực thể: Dương vật quá nhạy cảm hoặc cũng có thể do sự hoạt động quá mức của các chất dẫn truyền thần kinh trung ương.

1.2. Xuất tinh ngược dòng

Thay vì xuất tinh ra ngoài qua lỗ sáo, tinh dịch của nam giới lại bị chảy ngược vào trong bàng quang.

1.3. Xuất tinh muộn

Nam giới đã đạt được cực khoái khi quan hệ nhưng rất khó khăn khi xuất tinh, không có cảm giác phóng tinh ra ngoài, thậm chí rất lâu sau khi quan hệ mới thấy tinh dịch chảy ra từ từ. 

Đau khi xuất tinh khiến nam giới e ngại chuyện chăn gối

Đau khi xuất tinh khiến nam giới e ngại chuyện chăn gối

1.4.Không xuất tinh

Là những trường hợp nam giới không có khả năng phóng tinh mặc dù khi quan hệ, dương vật vẫn có khả năng cương cứng. Chính vì không thể xuất tinh nên nam giới không đạt được khoái cảm, thỏa mãn. 

1.5.Đau khi xuất tinh

Khi xuất tinh, nam giới không những không đạt được khoái cảm mà còn bị đau vùng xương mu. Chính vì thế, nam giới rất dễ mất hứng ở lần quan hệ sau. Thậm chí nếu không được khắc phục sớm, tình trạng này còn khiến nam giới lo sợ, không dám xuất tinh, không mặn mà với “chuyện ấy” và ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. 

1.6. Xuất tinh ra máu

Là tình trạng tinh dịch có lẫn máu mặc dù quá trình quan hệ tình dục diễn ra hoàn toàn bình thường. Những trường hợp dùng bao cao su khi quan hệ sẽ dễ dàng nhận biết tình trạng xuất tinh ra máu. 

1.7. Di tinh

Khi bị di tinh, bệnh nhân sẽ bị chảy tinh dịch ngay cả khi không quan hệ tình dục. Một số trường hợp bệnh nhân có thể xuất tinh vài lần trong ngày, ngày nào cũng xuất tinh và không đạt được khoái cảm. 

1.8. Mộng tinh

Đây là tình trạng thường gặp ở nam giới đang trong độ tuổi dậy thì đến trước 30 tuổi. Trong khi ngủ, nam giới vẫn đạt cực khoái và giải phóng tinh binh. Nhiều trường hợp bị mộng tinh khi mơ thấy những cảnh ân ái. Một số khác bị xuất tinh khi ngủ nhưng lại không mơ thấy điều này hoặc không nhớ mình đã mơ gì. 

2. Phải làm sao để khắc phục chứng rối loạn xuất tinh?

Rối loạn xuất tinh cần được điều trị kịp thời để giải tỏa căng thẳng cho nam giới, giữ gìn hạnh phúc gia đình và quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe của nam giới. Đáng lo ngại hơn khi tình trạng xuất tinh bất thường kéo dài còn làm giảm nguy khả năng sinh sản của phái mạnh, thậm chí dẫn đến vô sinh. 

Điều trị sớm rối loạn xuất tinh để bảo vệ hạnh phúc gia đình

Điều trị sớm rối loạn xuất tinh để bảo vệ hạnh phúc gia đình

- Người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Việc tự ý dùng thuốc, lạm dụng thuốc không những không cải thiện bệnh mà còn khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.  

- Người bệnh cũng rất cần đến sự cảm thông và sẻ chia của bạn tình trong quá trình điều trị bệnh. Sự động viên, phối hợp nhịp nhàng của bạn tình sẽ giúp bệnh nhân không còn cảm giác mặc cảm, tự ti và sớm cải thiện tình trạng bệnh. 

- Các cặp đôi nên lưu ý hơn về màn dạo đầu khi quan hệ tình dục. Một màn dạo đầu “đúng chuẩn” sẽ khiến hai bên thoải mái và dễ dàng đạt hưng phấn. Đối với những trường hợp mắc chứng xuất tinh sớm cần giảm kích thích dương vật trong khi quan hệ. 

Bác sĩ sẽ thăm khám và quyết định phác đồ điều trị cụ thể với từng bệnh nhân

Bác sĩ sẽ thăm khám và quyết định phác đồ điều trị cụ thể với từng bệnh nhân

- Nam giới mắc rối loạn xuất tinh cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục để tăng cường sức khỏe và cải thiện khả năng tình dục. 

- Bên cạnh đó, việc tìm hiểu và trang bị những kiến thức về tình dục cũng rất quan trọng để không có những quan điểm sai lầm, suy nghĩ lệch lạc về tình dục, phòng tránh những bất thường khi xuất tinh. 

- Bỏ thuốc lá và kiêng rượu bia.

- Chọn quần lót có kích thước vừa vặn với cơ thể. Nếu mặc quần quá chật sẽ gây kích thích “cậu bé” và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Trên đây là một số thông tin về rối loạn xuất tinh và cách khắc phục, phòng ngừa hiệu quả. Nếu có thắc mắc liên quan đến các bệnh nam khoa và có nhu cầu thăm khám bệnh, mời bạn liên hệ với đường dây nóng 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Không chỉ đảm bảo về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, MEDLATEC còn cam kết bảo mật thông tin khách hàng. Vì thế, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.