Tin tức

Điều trị xuất tinh sớm ở đâu uy tín?

Ngày 04/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất tinh sớm là vấn đề rất nhiều nam giới gặp phải. Tình trạng này không đe dọa tính mạng của người bệnh nhưng lại khiến “các đấng mày râu” mất tự tin trước đối phương, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và thậm chí có thể gây vô sinh. Vậy khi nào cần thăm khám và điều trị xuất tinh sớm ở đâu đáng tin cậy?

1. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không chủ động được thời gian xuất tinh, xuất tinh sớm hơn kể từ thời điểm dương vật được đưa vào âm đạo. 

Tâm lý của nam giới có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm

Tâm lý của nam giới có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm

Dưới đây là các nguyên nhân gây bệnh thường gặp:

- Do tâm lý: Khi nam giới quá căng thẳng do lần quan hệ đầu tiên hay tự ti về tình trạng xuất tinh sớm với những mối quan hệ trước đó, thì nguy cơ dẫn đến xuất tinh sớm là rất cao. Bên cạnh đó, khi đối phương tạo ra nhiều sức ép, nam giới cũng có thể gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. 

- Do bệnh lý: Một số bệnh lý có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm đó là bệnh về tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh nam khoa và những bệnh lý về hệ thần kinh,…

- Một số nguyên nhân khác có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm có thể kể đến như thói quen thủ dâm,…

2. Khi nào cần đi khám xuất tinh sớm?

- Nếu tình trạng xuất ít khi xảy ra hoặc chỉ gặp phải trong những tình huống vội vàng thì đây là vấn đề không đáng lo ngại.

Nên đi khám sớm nếu xuất tinh sớm ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

Nên đi khám sớm nếu xuất tinh sớm ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

- Tuy nhiên, nếu tình trạng xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên (kéo dài từ hơn 2 tháng) khiến nam giới mất tự tin, có suy nghĩ tiêu cực cùng với sự thất vọng từ bạn tình, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục và hạnh phúc hôn nhân thì cần phải đi khám sớm. Đừng ngần ngại chia sẻ với các bác sĩ nam khoa để được chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời. 

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ khai thác thông tin về tiền sử bệnh cá nhân, tần suất xảy ra tình trạng xuất tinh sớm, một số triệu chứng kèm theo. Sau đó, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát, đặc biệt là kiểm tra bộ phận sinh dục. Nếu cần thiết, người bệnh còn cần làm các xét nghiệm như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, kiểm tra đường huyết, nội tiết tố,…

3. Điều trị xuất tinh sớm bằng những phương pháp nào?

Có thể khắc phục tình trạng xuất tinh sớm bằng những phương pháp dưới đây: 

- Áp dụng các liệu pháp tâm lý: Đây là phương pháp điều trị xuất tinh sớm không cần dùng thuốc. Mục tiêu của phương pháp này là kéo dài thời gian xuất tinh, kiểm soát xuất tinh và từ đó thoải mái hơn trong đời sống tình dục. 

+ Điều chỉnh hành vi: Nam giới cần nhận biến những dấu hiệu xuất tinh sớm. Sau đó, hít thở sâu và từ từ, cố gắng ức chế phản xạ xuất tinh. Luyện tập nhiều lần trong khoảng 4 đến 5 tuần để tạo thành phản xạ có điều kiện. 

+ Phương pháp “dừng- bắt đầu”: Kích thích dương vật cho đến khi có biểu hiện muốn xuất tinh. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của bạn tình để dừng xuất tinh ngay tại thời điểm đó. Khi cảm giác muốn xuất tinh qua đi, tiếp tục lặp lại hành động kích thích dương vật. Thực hiện khoảng 3 lần cho đến khi xuất tinh thật sự. 

+ Phương pháp bấm bao quy đầu: Khi có cảm giác muốn xuất tinh, nam giới cần nhờ đối phương bấm vào bao quy đầu cho đến khi cảm giác muốn xuất tinh đi qua. Thực hiện lặp lại 3 lần cho đến khi xuất tinh thật sự. 

Dùng thuốc để điều trị xuất tinh sớm

Dùng thuốc để điều trị xuất tinh sớm

- Sử dụng thuốc:

Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định kết hợp thuốc với liệu pháp tâm lý để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất. Một số loại thuốc điều trị xuất tinh sớm phổ biến là: 

+ Thuốc tê bao quy đầu tại chỗ: Loại thuốc này có tác dụng tạm thời. Ngoài những hiệu quả mang lại, thuốc còn có thể gây ra một số tác dụng phụ là làm nóng rát bao quy đầu và thuốc tê cũng có thể tác động, ảnh hưởng đến người bạn tình trong khi quan hệ. 

+ Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin: Tác dụng của loại thuốc này là kéo dài thời gian xuất tinh trong âm đạo. Nên sử dụng trong vài tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

+ Nếu xuất tinh sớm kèm theo rối loạn cương dương thì cần sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương. 

+ Lưu ý: Chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu lạm dụng thuốc, người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, đổ mồ hôi, khô môi, táo bón, suy giảm chất lượng tinh trùng,…

- Phẫu thuật: Nếu như những phương pháp trên không mang lại hiệu quả, người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật cắt thần kinh lưng dương vật. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế chẳng hạn như mất khoái cảm,… do đó, đây là phương pháp chưa được khuyến cáo, cần có thêm thời gian nghiên cứu để có thể áp dụng vào thực tế một cách hiệu quả nhất. 

4. Điều trị xuất tinh sớm ở đâu?

Nếu bạn đang phân vân về việc “điều trị xuất tinh sớm ở đâu” thì Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn. 

Nên đi khám tại cơ sở y tế đảm bảo chất lượng

Nên đi khám tại cơ sở y tế đảm bảo chất lượng

MEDLATEC có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Thận tiết niệu, Nam khoa,… Bên cạnh đó, MEDLATEC còn được trang bị nhiều thiết bị y khoa, hệ thống máy móc công nghệ cao, phục vụ cho quá trình chẩn đoán bệnh được diễn ra nhanh hơn, mang lại kết quả chính xác hơn. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp, giúp đấng mày râu sớm lấy lại bản lĩnh phái mạnh, gìn giữ hạnh phúc và bảo vệ khả năng sinh sản. 

Quy trình thăm khám tại các phòng khám, bệnh viện trên toàn Hệ thống Y tế MEDLATEC rất khoa học, nhanh gọn. Người bệnh cũng được bảo mật thông tin cá nhân và thông tin bệnh án. Do đó, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.