Tin tức

Giới thiệu điều trị hậu Covid tại Hà Nội uy tín

Ngày 06/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hậu Covid là vấn đề không ít người đang phải đối mặt, tùy từng người, các triệu chứng có thể biểu hiện ở mức độ nặng hoặc nhẹ khác nhau. Nếu không theo dõi và điều trị cẩn thận, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn sẽ suy giảm đáng kể. Bài viết này sẽ chia sẻ những thông tin về điều trị hậu Covid tại Hà Nội bạn nên biết. 

1. Tìm hiểu chung về tình hình hậu Covid

Chắc hẳn, thuật ngữ hậu Covid không còn quá xa lạ đối với chúng ta, trong đó Đạo luật về người khuyết tật Hoa Kỳ cho biết đây là một loại khuyết tật khá phổ biến hiện nay. Các triệu chứng hậu Covid - 19 có thể kéo dài từ 2 - 3 tháng sau kể từ khi bạn nhiễm virus SARS-CoV-2. Nhìn chung, hội chứng hậu Covid có thể biểu hiện theo nhiều cấp độ, từ nhẹ, trung bình đến nặng. Dù gặp phải triệu chứng nào đi chăng nữa, chúng ta tuyệt đối không được coi thường, bỏ qua việc theo dõi và chữa trị.

Rất nhiều người đang phải đối mặt với di chứng hậu CovidRất nhiều người đang phải đối mặt với di chứng hậu Covid

Đối với các bệnh lý khác, nếu tình trạng quá nghiêm trọng thì bệnh nhân mới phải đối mặt với di chứng xấu. Tuy nhiên, tất cả những người nhiễm virus SARS-CoV-2 đều có nguy cơ gặp phải các triệu chứng hậu Covid, bao gồm bệnh nhân thể nặng, trung bình hoặc nhẹ,… Chính vì thế việc điều trị hậu Covid là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Các số liệu thống kê cho thấy có khoảng 30 - 70% bệnh nhân phải đối mặt với di chứng hậu Covid tới 6 tháng liên tiếp. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mọi người. Thậm chí, gần 20% người bệnh phải quay lại bệnh viện để theo dõi, điều trị do các triệu chứng quá nghiêm trọng. Nhưng việc khám và điều trị hậu Covid tại Hà Nội thì nên chọn cơ sở nào? Trước khi trả lời câu hỏi đó, chúng ta sẽ điểm qua 1 số di chứng hậu Covid - 19. 

2. Phân loại các di chứng hậu Covid - 19

Trước khi tìm hiểu về vấn đề điều trị hậu Covid tại Hà Nội ở cơ sở y tế nào, chúng ta cần nắm được một số dấu hiệu thường gặp. Hiện nay, triệu chứng hậu Covid được chia thành 4 nhóm chính, bệnh nhân có thể gặp phải 1 trong những dấu hiệu đó chứ không phải trải qua tất cả các triệu chứng.

Cụ thể, đa phần bệnh nhân gặp phải các triệu chứng toàn thân, ví dụ như: cơ thể thường xuyên mỏi mệt, đặc biệt mỗi khi bạn vận động gắng sức, áp lực tinh thần. Ngoài ra, tình trạng đau nhức cơ hoặc xương khớp cũng là vấn đề xảy ra khá phổ biến. Các triệu chứng kể trên thường xảy ra ở mức độ nhẹ hoặc trung bình, song nếu xảy ra trong một thời gian dài thì chất lượng cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Bệnh nhân thường cảm thấy <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/met-moi-moi-ngay--trieu-chung-khong-the-xem-thuong-s195-n19178'  title ='mệt mỏi'>mệt mỏi</a>, uể oải

Bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải

Đối với bệnh nhân nhiễm Covid - 19, di chứng xảy ra đối với hệ hô hấp và tim mạch là điều không thể tránh khỏi. Dù đã khỏi bệnh, chúng ta vẫn thường xuyên cảm thấy khó thở, dễ hụt hơi mỗi khi vận động. Kèm theo đó, cơn ho kéo dài liên tục cũng là vấn đề đáng lo ngại. Bên cạnh đó, nhóm triệu chứng liên quan tới hệ tiêu hóa cũng xảy ra khá phổ biến, người bệnh có thể bị tiêu chảy hoặc rơi vào tình trạng rối loạn chức năng đại tràng,…

Đặc biệt, mọi người tỏ ra khá lo lắng trước các triệu chứng có liên quan tới tâm thần kinh, nội tiết. Trong đó, bệnh nhân thường xuyên bị đau nhức đầu, choáng váng, dễ mất tập trung,… Thậm chí, một số người phải đối mặt với tình trạng trí nhớ suy giảm, ngủ không ngon giấc, tâm lý khá nhạy cảm, dễ bị kích động. Đó là nguyên nhân vì sao tất cả chúng ta đều quan tâm tới việc điều trị hậu Covid.

3. Kinh nghiệm điều trị hậu Covid và điều trị hậu Covid tại Hà Nội ở cơ ở y tế nào?

3.1. Kinh nghiệm điều trị hậu Covid

Cho tới nay, số lượng người dân trên địa bàn Hà Nội nhiễm bệnh đang đứng đầu cả nước, chính vì thế tỷ lệ người gặp di chứng hậu Covid tương đối cao. Vậy bệnh nhân nên theo dõi và điều trị các triệu chứng kể trên như thế nào?

Điều trị hậu Covid là vấn đề được quan tâm hàng đầu

Điều trị hậu Covid là vấn đề được quan tâm hàng đầu

Đối với các triệu chứng nhẹ, bệnh nhân có thể tự cải thiện sức khỏe tại nhà bằng việc duy trì những thói quen lành mạnh. Trước khi tìm đến các đơn vị điều trị hậu Covid tại Hà Nội, mọi người nên hình thành một số thói quen chăm sóc sức khỏe dưới đây.

Thứ nhất, người đã từng nhiễm virus SARS-CoV-2 nên thực hiện các bài tập thở hàng ngày. Sau khi nhiễm Covid - 19, phổi của chúng ta chịu nhiều tổn thương nặng nề, việc duy trì thói quen tập thở góp phần hỗ trợ quá trình phục hồi chức năng phổi tương đối hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng ta nên dành thời gian luyện tập thể dục, thể thao. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, đuối sức thì có thể tham khảo các bài tập nhẹ nhàng, ví dụ như đi bộ hoặc tập yoga. Sau một thời gian, sức khỏe có dấu hiệu phục hồi, mọi người bắt đầu chơi các môn thể thao đòi hỏi nhiều sức lực hơn như bơi lội, chạy bộ,…

Nếu di chứng hậu Covid diễn ra trong một thời gian dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên chủ động tìm hiểu dịch vụ khám hậu Covid tại Hà Nội và đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân đi khám sức khỏe trong vòng 3 tháng kể từ khi nhiễm bệnh để theo dõi tình trạng sức khỏe và kịp thời kiểm soát các di chứng nặng nề.

Với các di chứng nặng, bệnh nhân bắt buộc phải quay lại bệnh viện điều trịVới các di chứng nặng, bệnh nhân bắt buộc phải quay lại bệnh viện điều trị

Đặc biệt, chúng ta nên quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày. Đây là cách tốt nhất giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.  

Hy vọng rằng những kinh nghiệm kể trên sẽ giúp ích cho những bạn đang quan tâm tới vấn đề điều trị hậu Covid.

3.2. Địa chỉ khám hậu Covid tại Hà Nội

Tại thủ đô Hà Nội, việc theo dõi và điều trị di chứng hậu Covid nhận được nhiều sự quan tâm để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy chúng ta nên theo dõi và điều trị hậu Covid tại Hà Nội ở đâu?

Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu địa chỉ khám hậu Covid tại Hà Nội thì hãy tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện đã hoạt động 26 năm và là đơn vị theo dõi, điều trị di chứng hậu Covid - 19 uy tín. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ đưa ra phác đồ chăm sóc sức khỏe phù hợp để cải thiện chất lượng cuộc sống. Mọi người có thể liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn kỹ càng hơn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám hậu Covid tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám hậu Covid tại Hà Nội

Mong rằng bài viết này đã mang tới những thông tin hữu ích liên quan tới việc điều trị hậu Covid tại Hà Nội. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám hậu Covid tại Hà Nội được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.