Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc chuyên nghiệp và chất lượng

Ngày 13/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm ADN sử dụng nền tảng phân tích ADN để thực hiện nhiều mục đích khác nhau. Đây là xét nghiệm đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật thực hiện và hệ thống thiết bị y tế đi kèm để đảm bảo tính chính xác về kết quả. Khách hàng cần xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc muốn yên tâm về những yếu tố này có thể chọn MEDLATEC.

1. Xét nghiệm ADN là gì?

ADN (DNA) là chuỗi xoắn kép mang vật chất di truyền. Mỗi người sẽ được thừa hưởng một nửa ADN từ bố và một nửa từ mẹ. ADN có tính di truyền thế hệ và giống nhau ở mọi tế bào của cơ thể. Tuy nhiên, chuỗi ADN của mỗi người không có sự giống nhau. 

Một số thông tin về ý nghĩa của xét nghiệm ADN

Một số thông tin về ý nghĩa của xét nghiệm ADN

2. Mục đích của xét nghiệm ADN 

ADN có tính đặc thù nên khi phân tích chuỗi này có thể xác định huyết thống, bệnh lý di truyền liên quan đến đột biến gen. Mục đích của việc thực hiện xét nghiệm này nhằm:

2.1. Xét nghiệm huyết thống

Thông tin được phân tích trong xét nghiệm ADN cho phép xác định mối quan hệ di truyền giữa các cá thể. Nhờ đó sẽ xác định được mối quan hệ huyết thống giữa các đối tượng được xét nghiệm.

2.2. Sàng lọc hội chứng di truyền do bất thường nhiễm sắc thể thai nhi

Trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi, vào một thời điểm nhất định, xét nghiệm ADN có thể phát hiện bất thường nhiễm sắc thể. Nhờ đó mà bác sĩ phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến đột biến gen di truyền.

2.3. Sàng lọc - chẩn đoán trước chuyển phôi

Hình thức xét nghiệm ADN này được thực hiện ở thai phụ mang thai bằng hình thức thụ tinh ống nghiệm nhằm xác định gen di truyền đột biến ở thai nhi trước khi bước vào giai đoạn chuyển phôi.

2.4. Tầm soát một số loại ung thư di truyền

Thông qua kết quả xét nghiệm ADN có thể phát hiện được một người có mang gen có nguy cơ bị ung thư không, có di truyền gen mang bệnh ung thư sang cho con không.

3. Các mẫu được sử dụng trong xét nghiệm ADN


Các loại mẫu bệnh phầm thường dùng cho xét nghiệm ADNCác loại mẫu bệnh phầm thường dùng cho xét nghiệm ADN

Mọi mẫu chứa tế bào sống của người đều có thể được sử dụng để làm xét nghiệm ADN:

- Mẫu máu

Các thành phần trong máu đều chứa ADN. Người được xét nghiệm ADN sẽ lấy máu ngón tay hoặc tĩnh mạch để gửi đến phòng xét nghiệm. Nếu là xét nghiệm sàng lọc sơ sinh thì sẽ lấy máu ở gót chân của trẻ trong vòng 48 - 72 giờ sau sinh.

- Tế bào niêm mạc miệng

Người cần làm xét nghiệm ADN sẽ được lấy mẫu tế bào niêm mạc bên trong má. Phương thức lấy mẫu này tương đối an toàn và không gây đau đớn khi thực hiện.

- Tóc có chân

Chân tóc có chứa tế bào mang thông tin di truyền. Vì thế, dùng mẫu tóc có chân có thể dùng để xét nghiệm ADN.

- Cuống rốn

Có nhiều tế bào gốc ở trong máu cuống rốn và chúng đều chứa ADN mang thông tin di truyền nhưng để có kết quả chính xác, mẫu cuống rốn nên được lấy bởi nhân viên y tế.

- Mẫu móng tay, móng chân

Đây chính là nơi mang thông tin di truyền nên cũng có thể dùng cho mục đích xét nghiệm ADN. 

4. MEDLATEC: địa chỉ xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc chính xác và chuyên nghiệp 

Xét nghiệm ADN là kỹ thuật xét nghiệm đòi hỏi tính hiện đại cao về phương tiện thực hiện và kỹ thuật lấy mẫu. Vì thế, để đáp ứng được những yếu tố này đòi hỏi xét nghiệm cần được thực hiện ở cơ sở y tế uy tín với hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại.

Một trong những địa điểm làm xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc uy tín và chính xác mà khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn là MEDLATEC. Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc là chi nhánh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị có đầy đủ tư cách pháp nhân đã được nhà nước công nhận hoạt động trong dịch vụ xét nghiệm ADN.

MEDLATEC - địa chỉ y tế uy tín về xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc

MEDLATEC - địa chỉ y tế uy tín về xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc

Phòng khám được trang bị Phòng Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 đáp ứng đầy đủ nhu cầu xét nghiệm ADN của khách hàng phục vụ các mục đích hành chính, dân sự, hành chính, huyết thống trước sinh,...

Từ khi thành lập đến nay, phòng khám vẫn luôn là địa chỉ xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc được khách hàng đánh giá tích cực bởi:

- Có thể xét nghiệm ADN với nhiều mẫu bệnh phẩm khác nhau như đã nói đến ở trên với quy trình lấy mẫu được thực hiện chuẩn kỹ thuật bởi nhân viên y tế đã được đào tạo chuyên môn bài bản.

- Thủ tục xét nghiệm diễn ra nhanh gọn với quy trình khép kín, luôn cam kết đảm bảo bí mật mọi thông tin liên quan đến khách hàng. Tất cả mẫu xét nghiệm ADN được thực hiện bởi MEDLATEC để ghi họ tên người thực hiện theo mã A và B nên không lo rò rỉ danh tính cá nhân.

Đặc biệt, nếu đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian tới tận phòng khám để làm xét nghiệm, khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ADN tận nơi của MEDLATEC. Dịch vụ này đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc:

- Chủ động sắp xếp thời gian cá nhân mà không lo ảnh hưởng đến công việc.

- Nhận kết quả theo hình thức và địa chỉ mà khách hàng yêu cầu, khách hàng không cần đến phòng khám để lấy kết quả.

- Nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu và kiểm tra chất lượng mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu đến Phòng Xét nghiệm theo đúng quy chuẩn Bộ Y tế, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

- Không phát sinh thêm chi phí so với xét nghiệm thực hiện tại phòng khám. Quý khách hàng chỉ cần chi trả thêm chi phí đi lại của nhân viên lấy mẫu tận nơi là 10.000 đồng.

- Có thể lấy mẫu xét nghiệm vào ngày ngày lễ, không lo gián đoạn kế hoạch xét nghiệm do trùng vào dịp Lễ, Tết.

Xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc nhanh chóng và chính xác cùng MEDLATEC

Xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc nhanh chóng và chính xác cùng MEDLATEC

Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm ADN ở Vĩnh Phúc với MEDLATEC có thể đến địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc 119 Đường Nguyễn Tất Thành, Phường, Khu dân cư số 2, Vĩnh Yên hoặc liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch xét lấy mẫu xét nghiệm ADN tận nơi.

Từ khoá: ​xét nghiệm adn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.