Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm giang mai Nghệ An chất lượng cao

Ngày 11/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Giang mai là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm và lây lan với tốc độ nhanh chóng nếu chúng ta không biết cách bảo vệ bản thân. Để kịp thời phát hiện, điều trị bệnh, bạn nên chủ động đi xét nghiệm khi có yếu tố nguy cơ. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn địa chỉ xét nghiệm giang mai Nghệ An uy tín, đó chính là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An.

1. Những thông tin tổng quan về bệnh giang mai

Chắc hẳn các bạn không còn thấy xa lạ khi nhắc đến tên bệnh giang mai - một căn bệnh xã hội phổ biến trong những năm vừa quan. Tác nhân chính gây bệnh là một dạng xoắn khuẩn, chúng còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Treponema Pallidum. Xoắn khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh qua nhiều con đường khác nhau, chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Đó là lý do vì sao bác sĩ luôn khuyến khích chúng ta quan hệ tình dục an toàn, chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả đối phương.

Bệnh giang mai hình thành do một loại xoắn khuẩn

Bệnh giang mai hình thành do một loại xoắn khuẩn

Đặc biệt, để kịp thời phát hiện cũng như kiểm soát tình trạng bệnh, các bạn nên chủ động tìm hiểu và đi xét nghiệm giang mai. Bởi vì căn bệnh này thường trải qua nhiều giai đoạn với các triệu chứng khác nhau. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trong vòng 3 - 4 tuần đầu tiên kể từ khi xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể, bệnh nhân sẽ thấy một số vết loét hay gọi là săng giang mai xuất hiện tại khu vực cơ quan sinh dục. Các vết loét này có đặc điểm là một vết trợt nông, hình tròn hay bầu dục, không có gờ nổi cao, màu đỏ thịt tươi, có nền cứng và không gây cảm giác ngứa ngáy hoặc ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí, chúng thường tự biến mất sau vài tuần, điều này khiến bệnh nhân chủ quan, bỏ qua việc theo dõi và đi xét nghiệm kịp thời.

Bước sang giai đoạn thứ 2 (bắt đầu khoảng 6 - 8 tuần từ khi có săng giang mai), triệu chứng bệnh dần trở nên rõ ràng hơn, người bệnh thường có các dát đỏ hồng rải rác ở khắp cơ thể. Sẩn giang mai với nhiều hình thái đa dạng: sẩn có màu đỏ hồng, thâm nhiễm và có thể có viền vảy xung quanh. Sẩn giang mai dạng vảy nến, dạng trứng cá, sẩn hoạt tử,... Đây là nguyên nhân gây tình trạng lở loét, ảnh hưởng tới tâm lý cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Nguy hiểm nhất là khi bệnh phát triển tới giai đoạn thứ 3, lúc này xoắn khuẩn đã tấn công tới tim, não hoặc hệ thần kinh và để lại nhiều hậu quả nặng nề. Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng trên đó là bạn chủ động đi xét nghiệm giang mai sớm.

2. Tầm quan trọng của xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: làm thế nào để kịp thời phát hiện giang mai? Ngày nay với sự phát triển của y học, nhiều phương pháp đã và đang được áp dụng nhằm phục vụ nhu cầu theo dõi, phát hiện căn bệnh xã hội này.

Xét nghiệm giang mai giúp bệnh nhân phát hiện bệnh và điều trị kịp thời

Xét nghiệm giang mai giúp bệnh nhân phát hiện bệnh và điều trị kịp thời

Trong đó, xét nghiệm là hình thức hỗ trợ phát hiện nhanh và chính xác bệnh giang mai, dựa vào kết quả phân tích, bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân. Các phương pháp xét nghiệm kiểm tra được thực hiện nhanh chóng, gọn nhẹ và đảm bảo tính chính xác cao. Nếu quan tâm, các bạn nên chủ động tìm hiểu và thực hiện dịch vụ xét nghiệm giang mai tại các cơ sở y tế uy tín. Vậy, với những người dân tại Nghệ An thì đâu là cơ sở xét nghiệm giang mai Nghệ An uy tín?

3. Phương pháp xét nghiệm giang mai bạn nên biết

Tùy vào triệu chứng của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ hướng dẫn họ thực hiện phương pháp xét nghiệm phù hợp nhất. Một số phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là: 

  • Tìm xoắn khuẩn giang mai dưới kính hiển vi nền đen: mẫu bệnh phẩm là dịch tiết từ săng, mảng niêm mạc, sẩn, hạch.

  • Phản ứng huyết thanh: bệnh phẩm là máu hoặc dịch não tủy để thực hiện các phản ứng như: RPR, VDRL, Phản ứng đặc hiệu (TPHA,...).

Chúng ta không nên chủ quan trước các triệu chứng bệnh

Chúng ta không nên chủ quan trước các triệu chứng bệnh

Cụ thể, đối với phương pháp dùng kính hiển vi nền đen kiểm tra xoắn khuẩn, thường được chỉ định cho bệnh nhân mới mắc giang mai ở giai đoạn đầu. Trong giai đoạn này, xoắn khuẩn mới tấn công vào cơ thể và chưa xâm nhập sâu vào các cơ quan, nhờ vậy chúng ta có thể phát hiện thông qua kính hiển vi. Đối với phương pháp xét nghiệm này, mẫu bệnh phẩm là dịch tiết từ săng, mảng niêm mạc, sẩn, hạch.

Bệnh nhân ở giai đoạn 2 thường được chỉ định đi xét nghiệm giang mai bằng các phản ứng huyết thanh như: RPR, TPHA,... Đối với những bệnh nhân bị giang mai thần kinh hoặc giang mai tim mạch còn được lấy thêm dịch não tủy để làm các xét nghiệm phản ứng trên.

Trước khi tiến hành xét nghiệm, bạn nên chủ động hỏi bác sĩ và có sự chuẩn bị tốt nhất. Như vậy, chúng ta sẽ có một buổi xét nghiệm suôn sẻ và nhận được kết quả chính xác. Khi đi xét nghiệm, các bạn hãy cố gắng giữ một tinh thần thoải mái, tránh lo lắng hoặc căng thẳng sẽ ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra nhé.

4. Thời gian nhận kết quả xét nghiệm giang mai 

Vậy sau khi thực hiện xét nghiệm giang mai, bạn sẽ nhận được kết quả sau bao nhiêu lâu? Thực tế, thời gian nhận kết quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu là phương pháp xét nghiệm bạn lựa chọn.

Thời gian nhận kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian nhận kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Với những phương pháp xét nghiệm bằng máu, thông thường, sau từ 1 - 2 tiếng đồng hồ, bạn sẽ nhận được kết quả. 

4. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm giang mai Nghệ An

Nếu bạn đang quan tâm tới địa chỉ xét nghiệm giang mai Nghệ An, hãy tham khảo và tới trải nghiệm dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An, địa chỉ: Số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Chúng tôi tự hào là đơn vị y tế có đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An 

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ xét nghiệm giang mai Nghệ An và lựa chọn được địa chỉ xét nghiệm uy tín. Nếu quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch xét nghiệm trước.

Từ khoá: bệnh giang mai

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.