Tin tức

Hỏi đáp: Giá tầm soát ung thư phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Ngày 06/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều người muốn đi khám tầm soát ung thư nhưng vẫn còn chần chừ vì lo ngại chi phí tầm soát đắt đỏ. Tuy nhiên, quan điểm này là không đúng. So với khoản chi phí thăm khám thì lợi ích của tầm soát ung thư còn lớn hơn rất nhiều. Hơn nữa, nếu tìm hiểu trước, bạn có thể lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy với mức giá tầm soát ung thư rất hợp lý và tiết kiệm. 

1. Một số thông tin cơ bản về tầm soát ung thư

- Vai trò của tầm soát ung thư

Tầm soát ung thư là áp dụng các phương pháp khám bệnh thăm dò, xét nghiệm để phát hiện những biến đổi bất thường của các tế bào trong cơ thể. Thậm chí, kết quả tầm soát có thể cảnh báo về nguy cơ ung thư ngay cả khi tế bào chưa biến chuyển thành ác tính. 

Giá tầm soát ung thư phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Giá tầm soát ung thư phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Rất nhiều trường hợp đã được phát hiện bệnh nhờ tầm soát sớm, ngay cả khi bệnh chưa gây biểu hiện ra bên ngoài. Khi đó, cơ hội điều trị khỏi bệnh sẽ rất cao, thời gian điều trị bệnh được rút ngắn và phương pháp điều trị bệnh cũng đơn giản hơn, giúp tiết kiệm tối đa chi phí điều trị. Từ đó, tâm lý người bệnh cũng tích cực hơn rất nhiều. 

- Các bước khi tầm soát ung thư 

Tùy từng biểu hiện bệnh, tùy từng loại ung thư mà các phương pháp tầm soát cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, quá trình tầm soát ung thư thường diễn ra theo những bước sau: 

- Khám lâm sàng: Bước khám này giúp bác sĩ đánh giá sơ bộ về thể trạng người bệnh. Từ đó định hướng về các xét nghiệm cần thực hiện phục vụ cho quá trình chẩn đoán bệnh. 

- Thực hiện các xét nghiệm cơ bản. Nếu có bất thường sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu. 

- Chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, chụp X-quang, chụp MRI, nội soi,...

- Sau đó tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp tầm soát phù hợp: 

Chẳng hạn như tầm soát ung thư vú cần kết hợp giữa siêu âm vú, chụp X-quang tuyến vú và xét nghiệm CA 15 - 3, tầm soát ung thư vòm họng cần nội soi vòm họng, kết hợp với xét nghiệm SCC,..

2. Giá tầm soát ung thư là bao nhiêu?

Tầm soát ung thư là cách giúp nhận biết bệnh sớm, tăng hiệu quả điều trị và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Mức giá tầm soát ung thư có thể phụ thuộc vào những yếu tố sau: 

Tùy từng bệnh ung thư mà phương pháp tầm soát cũng khác nhau

Tùy từng bệnh ung thư mà phương pháp tầm soát cũng khác nhau

- Do các gói tầm soát ung thư khác nhau: Giữa các gói tầm soát ung thư sẽ có mức chênh lệch nhất định về giá cả. Đây là điều rất bình thường vì có những loại ung thư dễ phát hiện, chỉ cần làm vài xét nghiệm đã có thể tìm ra bệnh. 

Tuy nhiên, cũng có những loại ung thư khó phát hiện, phải kết hợp nhiều bước thăm khám và sử dụng nhiều loại máy móc hiện đại mới có thể chẩn đoán bệnh chính xác. Bên cạnh đó gói tầm soát cơ bản cũng có mức chi phí thấp hơn so với gói tầm soát chuyên sâu. 

- Cơ sở y tế: Mỗi cơ sở y tế lại áp dụng những mức giá tầm soát ung thư khác nhau. Với những cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng với hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang tiện nghi,... thì chi phí tầm soát ung thư sẽ cao hơn một chút. Tuy nhiên, khách hàng lại được trải nghiệm các dịch vụ y tế chất lượng và đảm bảo về kết quả khám chữa bệnh. 

3. Gợi ý địa chỉ tầm soát ung thư uy tín, chi phí hợp lý

Nếu bạn đang phân vân khi lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện tầm soát với mức giá ưu đãi thì Hệ thống Y tế MEDLATEC chắc chắn sẽ là địa chỉ y tế có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. 

- MEDLATEC là nơi quy tụ các bác sĩ giỏi và dày dặn kinh nghiệm. Đây là ưu điểm rất lớn của MEDLATEC. Một cơ sở y tế uy tín, chất lượng không thể thiếu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Không những giỏi về chuyên môn, các bác sĩ của MEDLATEC còn luôn tận tâm với người bệnh, giải thích và tư vấn chi tiết, cặn kẽ để bệnh nhân luôn hiểu rõ về những vấn đề sức khỏe của mình đang gặp phải cũng như hướng điều trị phù hợp nhất. 

MEDLATEC được đầu tư trang thiết bị hiện đại

MEDLATEC được đầu tư trang thiết bị hiện đại

- Các thiết bị y tế hiện đại chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và theo dõi bệnh. Phần lớn các loại máy xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ và được cập nhật công nghệ mới nhất. Do đó, luôn đảm bảo kết quả chính xác. 

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP (Hoa Kỳ), có thể đáp ứng hơn 2000 loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. 

- Giá tầm soát ung thư tại đây vô cùng hợp lý. MEDLATEC luôn mang đến các gói tầm soát đa dạng, chất lượng cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhưng lại có mức chi phí rất hợp lý. 

Đặc biệt, bệnh viện còn thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi nhằm giúp nhiều khách hàng có thêm cơ hội trải nghiệm các dịch vụ y tế chất lượng của MEDLATEC với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC 

Bên cạnh đó, bệnh viện còn liên kết với nhiều công ty bảo hiểm trên cả nước để áp dụng chương trình bảo lãnh viện phí, giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí thăm khám. 

- Khi đến thăm khám trực tiếp, thái độ đón tiếp và phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên y tế chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và an tâm. 

- Bên cạnh đó, MEDLATEC còn cam kết bảo mật thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án của khách hàng.

- MEDLATEC triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi giúp nhiều khách hàng bận rộn vẫn có cơ hội kiểm tra sức khỏe một cách nhanh chóng và thuận tiện. 

Để tìm hiểu thêm về giá tầm soát ung thư hoặc có nhu cầu thăm khám tại MEDLATEC, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng 1900 56 56 56, các tổng đài viên sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.