Tin tức

Mách bạn địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Bình Dương

Ngày 08/03/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong thời kỳ mang thai, một số yếu tố bên ngoài có thể gây ảnh hưởng về sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Bên cạnh đó, quá trình phát triển của thai nhi cũng tồn tại những nguy cơ rối loạn, đột biến gây dị tật thai nhi. Do đó, thực hiện sàng lọc trước sinh là rất cần thiết với mỗi mẹ bầu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chị em về một địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Bình Dương. 

1. Những ai cần thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh?

Tại Việt Nam và rất nhiều quốc gia trên thế giới, tỷ lệ trẻ sơ sinh mắc phải những dị tật bẩm sinh đang ở mức cao. Trong đó, một số dị tật bẩm sinh thường gặp là hội chứng Down, dị tật ống thần kinh, tình trạng thiếu men G6PD, bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia,…

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh quan trọng đối với tất cả mẹ bầuXét nghiệm sàng lọc trước sinh quan trọng đối với tất cả mẹ bầu

Ở bất cứ thời điểm nào của thai kỳ cũng có thể xảy ra tình trạng dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, 3 tháng đầu tiên chính là thời điểm có nguy cơ bị dị tật cao nhất. Xét nghiệm sàng lọc trước sinh sớm sẽ giúp phát hiện sớm những bất thường, vấn đề dị tật ở thai nhi và có thể có những biện pháp can thiệp kịp thời, một kế hoạch ra đời an toàn và điều trị cho trẻ sớm để đảm bảo sự phát triển của trẻ trong tương lai. Đối với những trường hợp nghiêm trọng, các bà mẹ cần phải cân nhắc về vấn đề đình chỉ thai kỳ. 

 Xét nghiệm sàng lọc trước sinh cần thiết đối với tất cả đối tượng mẹ bầu, nhất là  những trường hợp dưới đây:

- Những trường hợp mẹ bầu có thể trạng sức khỏe yếu, trước đây đã từng bị sảy thai hoặc sinh con bị dị tật mà không rõ nguyên nhân. 

- Phụ nữ có thai thường xuyên phải chịu áp lực, căng thẳng.

- Thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường độc hại, ô nhiễm, khói bụi. 

- Những trường hợp mẹ bầu sử dụng các chất kích thích như uống rượu bia và hút thuốc lá. 

- Ở 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu mắc phải một trong số những bệnh như thủy đậu, sởi, quai bị hay rubella.

- Trong gia đình có người thân bị dị tật, mắc một số bệnh lý có tính di truyền hay nhiễm chất độc da cam. 

- Những trường hợp mẹ bầu dùng những loại thuốc kháng sinh chống chỉ định với phụ nữ mang thai.

- Trường hợp thai phụ mắc phải một số bệnh lý mạn tính như bệnh về huyết áp, bệnh tiểu đường,…

2. Một số xét nghiệm sàng lọc trước sinh nên thực hiện

Dưới đây là một số phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh phổ biến nhất: 

  • Siêu âm

Đây là phương pháp đơn giản và an toàn cho mẹ bầu. Tác dụng của phương pháp này là có thể giúp các bác sĩ kiểm tra được những bất thường của thai, chẳng hạn như dị tật tim bẩm sinh, sứt môi, hàm ếch, dị tật cột sống hay một số vấn đề khác. Đặc biệt siêu âm đo độ mờ da gáy cũng có thể giúp nhận biết nguy cơ mắc hội chứng Down của thai nhi. Siêu âm thai cần được tiến hành định kỳ trong suốt thời gian mang thai của chị em. 

Siêu âm là phương pháp sàng lọc trước sinh phổ biếnSiêu âm là phương pháp sàng lọc trước sinh phổ biến

  •  Xét nghiệm Double test và Xét nghiệm Triple test

Kết hợp với kết quả đo độ mờ da gáy, xét nghiệm Double test sẽ có thể giúp phát hiện nguy cơ dị tật thai nhi, nhất là nguy cơ mắc hội chứng Down. Xét nghiệm này thường được thực hiện từ tuần thai thứ 11 đến tuần thai thứ 13. Xét nghiệm Triple test được thực hiện từ tuần thai thứ 15 đến đến tuần 20. 

  •  Phương pháp sàng lọc NIPT

Hiện nay, đây là phương pháp sàng lọc trước sinh hiện đại nhất, được nhiều bà bầu lựa chọn. Phương pháp này có thể phân tích ADN của thai nhi thông qua mẫu máu của mẹ và phát hiện ra những nguy cơ dị tật về nhiễm sắc thể của thai nhi, đặc biệt là một số hội chứng phổ biến như hội chứng Down, hội chứng Edwards hay hội chứng Patau,... 

Ưu điểm của phương pháp này là không gây xâm lấn và có độ chính xác cao và rất nhiều hội chứng khác cho thai nhi với độ chính xác đến 99%. Hơn nữa, với phương pháp này, mẹ bầu có thể thực hiện sàng lọc trước sinh rất sớm, từ tuần thai thứ 10. 

Phương pháp sàng lọc NIPT có độ chính xác cao

Phương pháp sàng lọc NIPT có độ chính xác cao

  •  Chọc ối

Đối với những bà bầu có kết quả xét nghiệm bất thường, chẳng hạn chỉ số đo độ mờ da gáy bất thường, chỉ số Double test, Triple test, xét nghiệm NIPT bất thường, đồng thời người mẹ lớn tuổi, từng sinh con dị tật, có bất thường nhiễm sắc thể, gia đình có người mắc bệnh di truyền,… các bác sĩ có thể chỉ định chọc ối để chẩn đoán dị tật thai nhi. 

Ngoài những xét nghiệm sàng lọc trên, mẹ bầu cũng nên thực hiện xét nghiệm CVS, xét nghiệm liên cầu khuẩn nhóm B để nhận biết một số nguy cơ về sức khỏe của thai nhi. 

3. Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Bình Dương

Để xét nghiệm sàng lọc trước sinh được đảm bảo an toàn và chính xác, mẹ bầu cần lựa chọn những cơ sở y tế uy tín. Đối với những mẹ bầu đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương, thì Phòng khám MEDLATEC Bình Dương chính là địa chỉ xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Bình Dương chất lượng mà bạn có thể lựa chọn. 

Bạn có thể đến thăm khám theo địa chỉ: Phòng khám MEDLATEC Bình Dương,  Ô 67-69 Lô DC 29B, Đường D1, khu định cư Việt Sinh, phường Phú An, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương

Nên thực hiện sàng lọc ở những cơ sở y tế uy tín

Nên thực hiện sàng lọc ở những cơ sở y tế uy tín

Phòng khám MEDLATEC Bình Dương nằm trong hệ thống Y tế MEDLATEC mang nhiều ưu điểm vượt trội như sau: 

- Trang thiết bị máy xét nghiệm hiện đại đảm bảo kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác. Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đầu tư quy mô và đã vinh dự đạt được nhiều chứng chỉ danh giá, đặc biệt là chứng chỉ ISO 15189:2012 do Bộ Khoa học Công nghệ cấp và chứng chỉ CAP được cấp bởi Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

- Đội ngũ bác sĩ bệnh viện đều là các chuyên gia đầu ngành, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. 

- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, giúp khách hàng an tâm khi đến thăm khám tại MEDLATEC. 

Để đặt lịch khám sớm hoạc cần được giải đáp thêm về các vấn đề sức khỏe, bạn có thể gọi đến Tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.