Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa - Vũng Tàu chất lượng

Ngày 01/09/2023
Nguyễn Thu Hằng
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Từ khóa chính: xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa - Vũng Tàu

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa - Vũng Tàu chất lượng

Viêm gan B là căn bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Để phát hiện sớm, người dân nên chủ động đi xét nghiệm định kỳ và có kế hoạch điều trị sớm nếu bị nhiễm bệnh. Nhưng nên lựa chọn cơ sở y tế nào thì tốt? Người dân sống tại khu vực Bà Rịa Vũng Tàu có thể tham khảo bài viết sau để có thêm gợi ý về địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa - Vũng Tàu uy tín.

1. Một số thông tin cơ bản về bệnh viêm gan B

Bệnh viêm gan B hay viêm gan siêu vi B là một dạng bệnh nhiễm trùng gan khá phổ biến. Tác nhân gây bệnh là virus viêm gan B - viết tắt là HBV. Bệnh nhân viêm gan B cần được theo dõi sức khỏe và điều trị kịp thời để hạn chế những biến chứng xấu xảy ra.

Bệnh viêm gan B có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với bệnh nhân.

Trên thực tế, bệnh viêm gan B được chia thành hai dạng, đó là cấp tính và mạn tính. Tình trạng viêm gan B cấp tính xảy ra đối với những người mới mắc bệnh khoảng 6 tháng trở lại. Lúc này, virus chỉ mới tấn công vào gan, hầu như chưa gây ra tổn thương nghiêm trọng. Chính vì thế, các triệu chứng bệnh không rõ ràng, chỉ khi đi thăm khám thì mới phát hiện bệnh lý.

Sau khi virus gây bệnh tấn công từ 6 tháng trở lên, bệnh viêm gan B bắt đầu bước sang giai đoạn mạn tính. Nếu không được điều trị, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, ví dụ như tình trạng xơ gan, suy gan hoặc ung thư gan. Một số trường hợp đã tử vong do bệnh viêm gan B diễn biến nặng và không thể kiểm soát.

Vậy nên, việc thăm khám sức khỏe định kỳ là rất cần thiết. Hoặc nếu nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường như chán ăn, vàng da, đau bụng phía trên bên phải (vùng gan), tâm trạng bực bội, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, phân màu bạc,... thì nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm viêm gan B tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất tình trạng sức khỏe.

2. Giới thiệu các xét nghiệm phục vụ chẩn đoán viêm gan B hiệu quả

Để có thể chẩn đoán chính xác tình trạng viêm gan B, người nghi nhiễm bệnh cần đi xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ. Các phương pháp xét nghiệm đang được sử dụng nhằm phát hiện bệnh viêm gan B là: xét nghiệm HBsAg, HBeAg, xét nghiệm anti-HBs, Anti-HBe, xét nghiệm Anti-HBc,…

Có rất nhiều phương pháp xét nghiệm viêm gan B.

2.1. Xét nghiệm HBsAg

Phương pháp xét nghiệm HBsAg còn được gọi là xét nghiệm kháng nguyên bề mặt viêm gan B. Trong đó, bác sĩ thường tiến hành kiểm tra cả HBsAg định tính và định lượng. Kết quả kiểm tra HBsAg định tính hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán xem bạn có mắc bệnh viêm gan B không. Song song với đó, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm định lượng nhằm xác định nồng độ kháng nguyên, đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Xét nghiệm HBsAg là phương pháp khá phổ biến, đa phần những người nghi nhiễm viêm gan B đều được bác sĩ chỉ định đi xét nghiệm.

2.2. Xét nghiệm HBeAg

Xét nghiệm HBeAg được biết đến với tên gọi là phương pháp xét nghiệm kháng nguyên vỏ virus viêm gan B. Nếu nhận được kết quả xét nghiệm dương tính thì trong cơ thể bệnh nhân đang có kháng thể HBeAg. Điều này đồng nghĩa với việc virus viêm gan B đã tấn công vào gan và có xu hướng phát triển mạnh, gây tổn thương gan nghiêm trọng.

Xét nghiệm HBeAg cũng được sử dụng để chẩn đoán viêm gan B

Ngược lại, kết quả xét nghiệm âm tính cho biết hiện tại virus gây bệnh không hoạt động và ít gây tổn thương gan; dạng virus bất hoạt hoặc virus đột biến. Với trường hợp âm tính, người bệnh cần thực hiện thêm một số xét nghiệm khác như HBV genotyping và HBV DNA để có kết quả chính xác hơn.

2.3. Xét nghiệm anti-HBc

Bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân đi xét nghiệm anti-HBc để xác định nguy cơ phơi nhiễm virus viêm gan B. Anti-HBc hình thành khi cơ thể bị virus viêm gan B tấn công chứ không phải sau khi bạn tiêm vắc xin phòng bệnh. Hai dạng kháng thể thường gặp đó là IgM và IgG.

Trong đó, kháng thể HBcAb IgM tăng nồng độ nhanh chóng ở giai đoạn bệnh viêm gan B cấp, đợt cấp của viêm gan B mạn tính. Kết thúc giai đoạn bệnh cấp tính, nồng độ HBcAb IgM có xu hướng giảm. Còn kháng thể HBcAb chủ yếu hình thành ở giai đoạn bệnh mạn tính.

2.4. Xét nghiệm anti-HBs, anti-HBe

Kết quả xét nghiệm anti-HBs, anti-HBe cho biết cơ thể chúng ta có kháng thể với virus viêm gan B hay không. Thông thường, kết quả xét nghiệm giúp bác sĩ đánh giá được khả năng miễn dịch sau khi chúng ta đã tiêm vắc xin phòng bệnh.

Tùy vào mục đích, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân thực hiện phương pháp xét nghiệm phù hợp.

3. Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa - Vũng Tàu

Người dân sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu nên tìm hiểu và tới cơ sở y tế chuyên xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa – Vũng Tàu để theo dõi tình hình bệnh, có phác đồ điều trị phù hợp. Một địa chỉ được nhiều người lựa chọn là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC.

MEDLATEC là đơn vị có gần 30 năm hoạt động, đặc biệt các chuyên gia, bác sĩ  và nhân viên y tế làm việc tại MEDLATEC đều là người có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Về chất lượng dịch vụ xét nghiệm, MEDLATEC luôn được đánh giá cao bởi chuyên gia đầu ngành. Điều không chỉ thể hiện thông qua các kết quả xét nghiệm chính xác mà còn ở hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như Trung tâm Xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP.

MEDLATEC là địa chỉ chuyên xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bài viết đã giới thiệu cho người dân Bà Rịa - Vũng Tàu một địa chỉ chuyên xét nghiệm viêm gan B Bà Rịa - Vũng Tàu uy tín. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, Quý khách có thể đặt lịch trước bằng cách liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa chỉ 236 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Thống Nhất, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu để được tư vấn thêm.

BS Vân đã duyệt

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.