Tin tức

Test nhanh Covid ở đâu - Tìm hiểu ngay cơ sở xét nghiệm uy tín

Ngày 29/09/2021
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Nếu không may thuộc vào nhóm các đối tượng có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2, bạn nên tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán mắc Covid càng sớm càng tốt. Vậy, test nhanh Covid ở đâu cho kết quả chính xác? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cơ sở xét nghiệm uy tín, cách thức liên hệ và đặt lịch test nhanh.

1. Các biện pháp phòng chống dịch khi thực hiện test nhanh

Bệnh viện, trung tâm xét nghiệm,… là những nơi tiềm ẩn các yếu tố gây bệnh nguy hiểm. Với tốc độ lây lan virus SARS-CoV-2 nhanh chóng, khi đến các địa điểm này bạn phải hết sức cẩn thận, không được chủ quan.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, cùng với việc tìm hiểu test nhanh Covid ở đâu, bạn nên tìm hiểu và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, theo khuyến cáo của Bộ Y tế như:

Đeo khẩu trang đúng cách:

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày càng có nhiều người mắc bệnh nhưng không xuất hiện triệu chứng. Để bảo vệ mình khỏi nguy cơ lây nhiễm, bạn nên đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng, đặc biệt là cơ sở xét nghiệm. Vì vậy mà, khẩu trang đã trở thành vật bất ly thân, không thể thiếu của mỗi người.

Để phát huy tác dụng, bạn nên thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, đồng thời chỉ nên sử dụng các loại khẩu trang đạt chuẩn. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp vật dụng này với kính chắn giọt bắn, nhằm tăng mức độ bảo vệ, ngăn chặn nước bọt, dịch tiết,… của người khác xâm nhập vào cơ thể.

Test nhanh Covid ở đâu

Để bảo vệ mình khỏi nguy cơ lây nhiễm, bạn nên đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng, đặc biệt là cơ sở xét nghiệm

Không tụ tập đông người:

Tại các trung tâm xét nghiệm thì số lượng người bệnh, người nghi nhiễm virus thường rất lớn. Do đó, để đảm bảo an toàn cho mình bạn nên giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tụ tập đông người. Tốt nhất, bạn nên liên hệ và đặt lịch test nhanh trước để cơ sở có thể sắp xếp thời gian, địa điểm thích hợp. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tránh khỏi tình trạng chen lấn, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Rửa tay sát khuẩn:

Khi chạm vào các đồ vật ở nơi xét nghiệm thì trên bề mặt tay của bạn có thể chứa virus gây bệnh. Do đó, sau khi xét nghiệm bạn nên làm sạch tay bằng các dung dịch sát khuẩn tiện lợi như: nước rửa tay khô, cồn,… Để giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh, bạn nên chuẩn bị sẵn nước rửa tay cho riêng mình.

Trong trường hợp ho, hắt hơi bạn nên dùng khuỷu tay áo hoặc khăn giấy sạch che kín miệng. Việc này sẽ hạn chế được sự tiếp xúc trực tiếp giữa bề mặt tay với mặt. Đồng thời, khi về đến nhà bạn nên thay một bộ đồ khác và giặt sạch áo quần vừa mặc để loại bỏ các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.

Rửa tay sát khuẩn thường xuyên

Rửa tay sát khuẩn thường xuyên

2. Test nhanh Covid ở đâu cho kết quả chính xác?

Việc lựa chọn cơ sở thực hiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần quyết định độ chính xác của kết quả xét nghiệm. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong thao tác lấy mẫu hoặc bộ kit có vấn đề,… đều sẽ làm thay đổi kết quả. Vậy, nên test nhanh Covid ở đâu? 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên thực hiện test nhanh Covid tại các cơ sở uy tín, có đầy đủ trang thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn. Để biết được cơ sở nào thực hiện đúng quy trình, bạn có thể tham khảo danh sách các địa chỉ xét nghiệm Covid do Bộ Y tế cấp phép. Hoặc, bạn cũng có thể tìm hiểu về dịch vụ test nhanh Covid tại bệnh viện MEDLATEC mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở xét nghiệm uy tín

Nếu bạn đang phân vân không biết nên thực hiện test nhanh Covid ở đâu? Vậy, tại sao bạn không đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở xét nghiệm uy tín hàng đầu tại Hà Nội hiện nay.

Ngày 3/4/2020, Bộ Y tế đã cấp phép cho MEDLATEC thực hiện các xét nghiệm sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2, đáp ứng mọi nhu cầu về phòng, chống dịch của người dân, cũng như hỗ trợ các cấp chính quyền trong việc sàng lọc, khoanh vùng ca nhiễm.

Với hệ thống máy móc hiện đại, đạt chuẩn ISO: 15189:2012, Trung tâm Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể xét nghiệm với công suất lớn. Do đó trong thời điểm số ca nhiễm tăng cao như hiện nay, MEDLATEC vẫn có thể phục vụ kịp thời mà không khiến khách hàng phải chờ đợi, mất nhiều thời gian.

Nếu đang phân vân không biết nên thực hiện test nhanh Covid ở đâu, bạn có thể đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở xét nghiệm uy tín

Nếu đang phân vân không biết nên thực hiện test nhanh Covid ở đâu, bạn có thể đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở xét nghiệm uy tín

Không chỉ vậy, quá trình lấy mẫu luôn được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, quy trình đúng theo hướng dẫn ban hành của Bộ Y tế. Do đó, kết quả xét nghiệm mà bạn nhận được sẽ đảm bảo chính xác. Với những lợi thế này, người dân có thể yên tâm khi lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi thực hiện test nhanh Covid.

Cách thức đăng ký lịch test nhanh tại MEDLATEC:

Để liên hệ và đăng ký đặt lịch trước với chúng tôi, bạn có thể tham khảo 3 hình thức sau:

  • Website: medlatec.vn

  • Tổng đài: 1900 56 56 56

  • App MedOn

Bệnh viện sẽ sắp xếp và bố trí khung giờ, địa điểm thích hợp để hạn chế tình trạng chen lấn, tụ tập đông đúc. Do đó, việc chủ động đặt lịch xét nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.

Đặc biệt, nếu không may nằm trong nhóm đối tượng nghi nhiễm, người mắc bệnh F0, hoặc người tiếp xúc gần F1, F2,… thì bạn cũng không nên lo lắng. Vì bạn có thể được hỗ trợ và hướng dẫn điều trị từ bác sĩ của chúng tôi. Thông qua ứng dụng MedOn, người dân hoặc các bệnh nhân chỉ cần ở nhà và gọi video call là đã được kết nối, nói chuyện với bác sĩ.

Như vậy, bạn có thể tải ngay app MedOn về điện thoại để được chăm sóc sức khỏe từ xa cũng như sử dụng các tiện ích miễn phí trong mùa dịch.

Bạn nên tải ngay app MedOn về điện thoại để được chăm sóc sức khỏe từ xa cũng như sử dụng các tiện ích miễn phí trong mùa dịch

Bạn nên tải ngay app MedOn về điện thoại để được chăm sóc sức khỏe từ xa cũng như sử dụng các tiện ích miễn phí trong mùa dịch

Hy vọng, sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết được địa chỉ test nhanh Covid ở đâu. Ngoài những biện pháp mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn có thể phòng chống dịch bệnh bằng cách tạo lập lối sống lành mạnh, thường xuyên theo dõi sức khỏe. Một thực đơn ăn uống giàu vitamin C, kết hợp với nghỉ ngơi luyện tập hợp lý sẽ giúp bạn nâng cao sức đề kháng, vượt qua mùa dịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.