Tin tức y khoa

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2024

Thuốc giảm đau Paracetamol và những khuyến cáo trước khi...

Paracetamol là một trong các loại thuốc giảm đau được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, có thể bạn vẫn chưa biết được rằng Paracetamol chính xác là thuốc gì, sử dụng như thế nào cho hợp lý. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ được các thành phần cũng như cách sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Công dụng của Thuốc Ketoconazol và cách sử dụng

Ketoconazol được sử dụng để điều trị các vấn đề về da do nhiễm nấm. Thuốc được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau, nhưng nhìn chung là dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao nếu tuân thủ hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Hướng dẫn cách dùng thuốc Oflovid trong điều trị các bệnh...

Oflovid là thuốc chuyên sử dụng trong điều trị viêm bờ mi, viêm túi lệ, lẹo (chắp), viêm kết mạc,… do nhiễm khuẩn nhạy cảm. Thuốc được bán theo đơn và bạn chỉ được dùng nếu có chỉ định của bác sĩ. Nếu không, có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc và khiến bệnh thêm nghiêm trọng.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Amoxicillin: công dụng, chỉ định và liều lượng sử dụng

Thuốc Amoxicillin là thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn nhất định nhưng không có công dụng tiêu diệt tất cả vi khuẩn và virus. Nhiều người vẫn lạm dụng Amoxicillin dẫn tới tình trạng kháng kháng sinh gây nhiều cản trở trong việc điều trị bệnh. Vậy thuốc Amoxicillin được dùng nh...
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Thuốc Smecta trị tiêu chảy - Liều dùng và cách pha chuẩn

Smecta là thuốc điều trị tiêu chảy và một số vấn đề về tiêu hóa. Để thuốc phát huy được công dụng thì bạn cần biết cách pha và uống. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng thuốc Smecta.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Cách sử dụng thuốc điều trị táo bón Duphalac

Nhắc đến các loại thuốc nhuận tràng, điều trị táo bón hiện nay, có lẽ không ai là không biết thuốc Duphalac. Vậy thuốc này có thành phần gì và cần tuân thủ nguyên tắc sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Hướng dẫn sử dụng Polygynax - thuốc đặt trị viêm nhiễm ph...

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, ngoài sử dụng thuốc uống, bạn có thể được chỉ định dùng thuốc đặt, trong đó có Polygynax. Vậy tác dụng của thuốc này là gì? Muốn đạt hiệu quả điều trị cao thì cần sử dụng như thế nào? Theo dõi bài viết bên dưới sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Medrol 16mg: Công dụng và liều dùng

Medrol 16mg là một trong những thuốc kháng viêm thường được chỉ định cho nhiều trường hợp như vảy nến, Lupus ban đỏ hệ thống, viêm khớp dạng thấp,… Vậy Medrol là thuốc gì và cách dùng ra sao, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu thông tin.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

NextG Cal là thuốc gì - Hướng dẫn cách sử dụng thuốc

Tình trạng thiếu canxi có thể xảy ra ở mọi đối tượng, vừa ảnh hưởng đến phát triển chiều cao, vừa gia tăng nguy cơ loãng xương. Lúc này, sử dụng NextG Cal là một trong những giải pháp hữu hiệu. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nắm được công dụng, liều dùng và cách dùng của loại thuốc này.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.