Tin tức

Uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không? Cách uống giúp nước cam phát huy hiệu quả

Ngày 20/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lợi ích của nước cam đối với sức khỏe là không cần bàn cãi. Vậy với nhan sắc, cụ thể là làn da thì sao? Uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không và uống như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Theo dõi bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

1. Uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không?

Quả cam chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nổi bật trong đó là vitamin C, canxi, kali, sắt, folate và chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này giúp tăng cường miễn dịch, thúc đẩy quá trình hình thành xương, ngăn ngừa thiếu máu, bảo vệ tim mạch. Vậy uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không? Câu trả lời là có.

Theo đó, hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả cam giúp phòng ngừa và cải thiện các vấn đề về da do lão hóa, các tác nhân môi trường (bụi bẩn, tia UV trong ánh nắng mặt trời,…). Đồng thời, vitamin C còn kích thích cơ thể sản sinh collagen, nhờ đó, da trở nên căng mịn, săn chắc và tươi trẻ.

Ngoài ra, trong quả cam còn chứa chất chống oxy hóa hesperidin. Hoạt chất này có tác dụng bảo vệ làn da trước sự tấn công của các tác nhân có hại. Đặc biệt, hesperidin còn cải thiện sắc tố da, làm mờ vết nám, thâm sạm, thâm đen trên da hiệu quả. Vì vậy, uống nước cam mỗi ngày cũng là một trong những cách giúp bạn có làn da đẹp không tỳ vết. 

Uống nước cam mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho làn da

Uống nước cam mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho làn da

2. Những lợi ích của nước cam với làn da

Phần trên giúp bạn biết được uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không, ở phần này, chúng ta sẽ điểm qua các lợi ích nổi bật của nước cam đối với làn da.

Tái tạo da

Nước, vitamin và khoáng chất có trong nước cam giúp tăng cường tuần hoàn máu và hỗ trợ quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Nhờ vậy, đẩy nhanh tốc độ tái sinh của các tế bào da, nghĩa là các tế bào da mới sẽ thay thế cho các tế bào da cũ bị tổn thương, sạm màu, sần sùi. Điều này giúp bạn có được một làn da trắng sáng và mịn màng.

Tẩy tế bào chết

Uống nước cam mỗi ngày là cách tẩy tế bào chết cho da. Đó là nhờ vào các axit alpha-hydroxy trong nước cam hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, giúp “dọn dẹp” sạch sẽ các tế bào da bị già cỗi. Kết hợp với các vitamin và khoáng chất khác trong nước cam, quá trình tái tạo da được diễn ra nhanh chóng sau đó, bạn sẽ thấy là da của mình trở nên sáng hơn và mịn hơn.

Phòng ngừa mụn

Đây cũng là một trong những lợi ích nổi bật của nước cam đối với làn da. Cụ thể, thành phần axit citric trong nước cam có tác dụng làm sạch triệt để bụi bẩn, dầu nhờn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Ngoài ra, axit citric còn tiêu diệt và ức chế vi khuẩn gây hại cho da, giúp phòng ngừa mụn và cải thiện các vấn đề về mụn một cách tối ưu. 

Nước cam giúp phòng ngừa lão hóa da và cải thiện sắc tố da

Nước cam giúp phòng ngừa lão hóa da và cải thiện sắc tố da

3. Hướng dẫn uống nước cam đúng cách

Uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không thì câu trả lời là có, không những đẹp da mà còn giúp bảo vệ da trước các yếu tố có hại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến các hướng dẫn sau khi uống nước cam để mang lại hiệu quả cao và tránh được tác dụng phụ.

Uống nước cam tươi

Thay vì uống nước cam đóng chai sẵn chứa nhiều hương liệu, phụ gia và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe thì bạn hãy uống nước cam tươi tự vắt. Và sau khi vắt xong thì nên uống ngay để đảm bảo độ tươi ngon. Càng để lâu thì nước cam càng đắng và bị hao hụt dưỡng chất, nhất là chất chống oxy hóa. 

Chọn mua cam chín

Đối với cam để vắt nước uống thì bạn nên chọn những quả chín mọng, vỏ da bên ngoài mềm và căng bóng. Đặc biệt là khi cầm lên cảm thấy nặng tay dù kích thước quả nhỏ. Không nên mua những quả cam cứng, cầm lên thấy nhẹ tay vì đây có thể là cam chưa chín hoặc bên trong xốp, khi vắt sẽ ít có nước.

Chọn mua quả cam chín tươi và mọng nước để vắt lấy nước

Chọn mua quả cam chín tươi và mọng nước để vắt lấy nước

Thời điểm uống nước cam

Vì hàm lượng axit trong nước cam cao nên bạn cần đặc biệt chú ý đến thời điểm uống nước cam để tránh cảm giác khó chịu cũng như gây hại cho dạ dày.

  • Uống vào buổi sáng: Một ly nước cam vào buổi sáng, sau bữa điểm tâm 1 giờ sẽ giúp cơ thể tăng cường hấp thu dưỡng chất, đồng thời, cung cấp năng lượng dồi dào để bạn khởi động ngày mới thật sảng khoái. 
  • Uống vào buổi xế: Bạn cũng có thể uống nước cam vào bữa phụ, tức là sau bữa trưa 1 - 2 giờ. Việc này giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không lo bị tăng đường huyết. 

Không nên uống nước cam khi đói bụng để tránh bị cồn cào, xót ruột và đau dạ dày. Uống nước cam trong khi ăn cũng không tốt vì sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, cản trở việc hấp thụ thức ăn. Đặc biệt không uống nước cam vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Lượng nước cam cần uống

Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống 150 - 200 ml nước cam, uống nhiều hơn có thể gây đau bụng, tiêu chảy và tăng nồng độ đường huyết trong máu. Nếu bản thân mắc các bệnh về dạ dày, đại tràng, tụy thì nên chia nhỏ lượng này và uống thành nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng nước cam với nước lọc hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như táo, dứa, cà rốt, chanh leo,… để dễ uống hơn và mang lại nhiều hiệu quả hơn cho làn da và sức khỏe.

Uống nước cam đúng thời điểm, đúng liều lượng để phát huy hiệu quả

Uống nước cam đúng thời điểm, đúng liều lượng để phát huy hiệu quả 

Hạn chế cho đường vào nước cam 

Cùng với thắc mắc uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không thì nhiều người còn không biết có nên cho đường vào nước cam không. Theo các chuyên gia, bạn nên hạn chế cho đường vào nước cam để tránh các nguy cơ cho sức khỏe. Nếu nước cam chua và khó uống, hãy cho vào một xíu mật ong hoặc đường phèn thay cho đường tinh luyện. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn đọc biết được uống nước cam mỗi ngày có đẹp da không và uống như thế nào cho hiệu quả. Mọi nhu cầu đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách hãy gọi đến hotline 1900 56 56 56 ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.