Tin tức

Xét nghiệm giang mai Hà Tĩnh ở đâu chính xác - bảo mật?

Ngày 01/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Giang mai là 1 trong 8 căn bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn gây ra và có khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng. Vậy xét nghiệm giang mai Hà Tĩnh ở đâu chính xác để phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người có nhu cầu xét nghiệm giang mai tại Hà Tĩnh. Nếu bạn đang cần một địa chỉ uy tín thì bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. 

1. Giang mai là căn bệnh như thế nào?

Giang mai là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm chỉ xếp sau HIV. Do đó, trước khi tìm hiểu địa chỉ xét nghiệm giang mai Hà Tĩnh, bạn nên biết những thông tin cần thiết liên quan đến căn bệnh này để có biện pháp phòng bệnh cho bản thân hiệu quả.

Tác nhân và con đường lây nhiễm

Xoắn khuẩn Treponema pallidum là tác nhân gây ra căn bệnh giang mai, có khả năng lây truyền qua nhiều con đường khác nhau, đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn. Đây cũng một phần là nguyên nhân khiến bệnh có xu hướng ngày càng tăng trong cộng đồng do lối sống thoải mái và thoáng hơn trong vấn đề tình dục.

Quan hệ tình dục không an toàn là lý do khiến bệnh giang mai lây lan nhanh

Quan hệ tình dục không an toàn là lý do khiến bệnh giang mai lây lan nhanh

Ngoài ra, xoắn khuẩn giang mai còn có thể tấn công cơ thể khỏe mạnh qua các con đường sau:

  • Truyền máu của người mang xoắn khuẩn gây bệnh.

  • Vết thương hở khi tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh.

  • Từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, sinh con hoặc cho con bú.

  • Sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, quần lót,...

  • Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người.

Dấu hiệu nhận biết

Phát hiện sớm giang mai có ý nghĩa quan trọng đối với hiệu quả điều trị, tăng khả năng chữa khỏi, hạn chế khả năng lây nhiễm cho những người xung quanh. Các biểu hiện dưới đây có thể là dấu hiệu cảnh bảo bệnh giang mai mà bạn nên lưu ý:

  • Cơ thể xuất hiện các vết loét hình tròn ở hậu môn, cơ quan sinh dục, miệng,... không gây đau hay ngứa.

  • Giai đoạn sau, các dát đỏ hồng rải rác ở thân mình, kèm theo viêm hạch lan tỏa.

  • Ở giai đoạn cuối, bệnh có các biểu hiện: gôm giang mai ở da, cơ, xương, thương tổn tim mạch, thương tổn thần kinh gây bại liệt.

Thông thường giữa các thời kỳ giang mai, bệnh có thể không có triệu chứng lâm sàng. Đó là giang mai kín và được phát hiện chỉ nhờ xét nghiệm huyết thanh. Do đó, ngay khi nhận thấy dấu hiệu nghi ngờ cần thực hiện xét nghiệm kiểm tra sớm và áp dụng biện pháp điều trị phù hợp.

2. Tìm hiểu về xét nghiệm giang mai

Hiện nay, phương pháp xét nghiệm giang mai được áp dụng phổ biến để phát hiện và chẩn đoán chính xác bệnh bởi kỹ thuật đơn giản, dễ thực hiện, cho kết quả nhanh. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm giang mai Hà Tĩnh thì cũng nên tìm hiểu về các phương pháp kiểm tra bệnh này. Những kỹ thuật xét nghiệm giang mai có thể kể đến bao gồm xét nghiệm máu, dịch não tủy, nước ối hoặc soi kính hiển vi.

Soi kính hiển vi

Phương pháp này thường được bác sĩ chỉ định để kiểm tra giang mai ở giai đoạn sớm. Mẫu bệnh phẩm sẽ được lấy từ các vết loét trên da, niêm mạc hoặc cơ quan sinh dục sau đó đem soi dưới kính hiển vi để tìm xoắn khuẩn giang mai.

Soi kính hiển vi thực hiện khi bệnh giang mai bộc phát triệu chứng ra bên ngoài

Soi kính hiển vi thực hiện khi bệnh giang mai bộc phát triệu chứng ra bên ngoài

Phương pháp này cho kết quả có độ chính xác cao, tuy nhiên, chỉ thực hiện được khi người bệnh có các triệu chứng xuất hiện ra bên ngoài.

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu kiểm tra giang mai sẽ cho kết quả nhanh chóng và chính xác, phục vụ cho công tác chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên, xét nghiệm máu chỉ thực hiện được khi bệnh chuyển sang giai đoạn hai, lúc xoắn khuẩn ăn sâu vào máu. Các loại xét nghiệm máu kiểm tra giang mai phổ biến là:

  • Xét nghiệm RPR nhằm mục đích tìm kháng thể IgM và IgG chống lại kháng nguyên của xoắn khuẩn giang mai.

  • Xét nghiệm TPHA là phương pháp kiểm tra huyết thanh học nhằm phát hiện sự tồn tại của các kháng thể đặc hiệu với xoắn khuẩn Treponema pallidum.

Xét nghiệm dịch não tủy

Phương pháp này thường được chỉ định với các bệnh nhân bị giang mai giai đoạn nặng. Khi xoắn khuẩn đã có sự tấn công lên hệ thống thần kinh trung ương.

Xét nghiệm nước ối

Phương pháp này được thực hiện với phụ nữ mang thai để biết giang mai từ mẹ đã lây truyền sang con hay chưa. Người mẹ sẽ được chọc dịch ối để lấy mẫu rồi sau đó soi dưới kính hiển vi tìm xoắn khuẩn giang mai.

Xét nghiệm nước ối giúp phát hiện giang mai đã lây sang thai nhi hay chưa

Xét nghiệm nước ối giúp phát hiện giang mai đã lây sang thai nhi hay chưa

3. Xét nghiệm giang mai Hà Tĩnh ở đâu?

Bệnh giang mai mặc dù nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị ở thời điểm vi khuẩn chưa có sự xâm nhập vào các cơ quan nội tạng thì sẽ có khả năng chữa khỏi. Chính vì vậy mà ngay khi phát hiện những vết loét, ban đỏ bất thường, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe.

Nếu bạn chưa biết nên xét nghiệm giang mai Hà Tĩnh tại địa chỉ nào thì đừng bỏ qua Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. Đây là một trong những địa chỉ uy tín và an toàn để thực hiện xét nghiệm giang mai nói riêng và các loại xét nghiệm khác nói chung.

Với đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, MEDLATEC Hà Tĩnh đảm bảo sẽ mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất đến quý khách hàng.

MEDLATEC Hà Tĩnh là nơi được khách hàng tin tưởng để xét nghiệm giang mai

MEDLATEC Hà Tĩnh là nơi được khách hàng tin tưởng để xét nghiệm giang mai

Ngoài ra, bạn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC Hà Tĩnh bởi đây là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm hiện nay. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm giang mai tại nhà Hà Tĩnh tại MEDLATEC vừa thuận tiện mà vẫn an tâm về kết quả và việc bảo mật thông tin khách hàng.

Đối với dịch vụ này, giá xét nghiệm sẽ hoàn toàn giống với dịch vụ khi sử dụng trực tiếp tại phòng khám, người bệnh chỉ mất thêm 10.000 đồng cho chi phí nhân viên đi lại. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ: Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh hoặc gọi đến hotline: 1900 56 56 56, sẽ có nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.