Tin tức

Xét nghiệm HPV như thế nào: hướng dẫn quy trình chi tiết tại MEDLATEC

Ngày 24/07/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HPV như thế nào hay nói cách khác là quy trình thực hiện xét nghiệm HPV là một trong những băn khoăn của nhiều người. Thực tế quy trình triển khai xét nghiệm này tại Hệ thống Y tế MEDLATEC sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Quy trình xét nghiệm HPV tại MEDLATEC 

Trước thực tế đáng báo động về số ca mắc mới và xu hướng trẻ hóa của bệnh lý ung thư cổ tử cung, xét nghiệm HPV ngày càng được nhiều người biết tới bởi là một trong những công cụ “đầu tay” để tầm soát bệnh lý nguy hiểm này. 

Theo đó, nhờ việc phát hiện sự hiện diện của virus HPV trong cơ thể, xét nghiệm HPV có khả năng chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung, cùng các ung thư phụ khoa và bệnh lý khác có liên quan đến loại virus này. 


Xét nghiệm HPV có khả năng xác định sự hiện diện của virus HPV trong cơ thể 

Để trả lời cho câu hỏi xét nghiệm HPV như thế nào, dưới đây là quy trình thực hiện xét nghiệm HPV trực tiếp tại các cơ sở Bệnh viện/ Phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn y tế 

Bạn sẽ thăm khám bác sĩ để thảo luận về lý do cần xét nghiệm HPV, thông tin y tế cá nhân và các triệu chứng nếu có. Bác sĩ sẽ giải thích về quy trình xét nghiệm, ý nghĩa của kết quả và các lựa chọn điều trị sau khi có kết quả.

Bước 2: Thu thập mẫu bệnh phẩm 

Bác sĩ tiến hành thu thập mẫu bệnh phẩm cho khách hàng theo đúng quy định. 

Bước 3: Xử lý mẫu và phân tích kết quả 

Mẫu bệnh phẩm sau khi được lấy sẽ gửi tới Trung tâm Xét nghiệm để xử lý và phân tích, từ đó đưa ra kết quả. 

Bước 4: Trả kết quả và tư vấn 

Sau khi phân tích mẫu, kết quả sẽ được hội đồng chuyên môn đánh giá và phê duyệt. Bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn chi tiết về kết quả cho khách hàng và khuyến cáo hướng xử trí trong trường hợp cần thiết. 

2. Dịch vụ xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà được thực hiện như thế nào? 

Việc thực hiện xét nghiệm HPV mang những giá trị nhất định trong ung thư cổ tử cung và đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe phái đẹp. Tuy nhiên, việc đến trực tiếp các cơ sở Bệnh viện/ Phòng khám để thực hiện xét nghiệm này đôi khi gây ra tâm lý e ngại cho chị em, đồng thời tốn thời gian và công sức đi lại. 

Đứng trước thực tế này, MEDLATEC áp dụng dịch vụ xét nghiệm HPV khách hàng chủ động lấy mẫu tại nhà. - giải pháp ung thư cổ tử cung chủ động, đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. 

Dịch vụ xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà được triển khai với quy trình khoa học, chuyên nghiệp và đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối, cụ thể như sau: 

Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ

Khách hàng trên toàn quốc có nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà, đăng ký qua tổng đài và các kênh thông tin của Hệ thống Y tế MEDLATEC;

Bước 2: Sử dụng dịch vụ

Sau khi khách hàng gửi yêu cầu và được bộ phận tiếp nhận xác nhận thành công, nhân viên y tế MEDLATEC tiến hành giao bộ công cụ HPV tự lấy mẫu kèm tài liệu hướng dẫn cách tự lấy mẫu HPV tại nhà tới địa chỉ được cung cấp. 

Bước 3: Thu mẫu bệnh phẩm 

Sau khi nhận được bộ công cụ, khách hàng tiến hành lấy mẫu và bảo quản theo hướng dẫn chi tiết được cung cấp. Sau đó, khách hàng bàn giao mẫu bệnh phẩm cho nhân viên y tế. Trong trường hợp chưa lấy mẫu, khách hàng hẹn giờ nhân viên y tế quay lại sau. 


Nhân viên y tế MEDLATEC đến địa chỉ được khách hàng cung cấp để nhận lại mẫu bệnh phẩm 

Bước 4: Phân tích mẫu bệnh phẩm

Nhân viên y tế tiến hành chuyển mẫu bệnh phẩm do khách hàng cung cấp về Trung tâm Xét nghiệm và thực hiện phân tích. 

Bước 5: Trả kết quả & tư vấn

Xét nghiệm sau khi được phân tích sẽ trả về cho khách hàng theo các hình thức trực tiếp hoặc các kênh online (theo yêu cầu). Khách hàng nhận tư vấn từ đội ngũ y bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường hoặc đưa ra lời khuyên về hướng xử trí (nếu có). 

3. Review dịch vụ xét nghiệm HPV tại MEDLATEC 

Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ được người dân tin tưởng lựa chọn thực hiện xét nghiệm HPV nói riêng và thăm khám, điều trị bệnh lý đa chuyên khoa nói chung bởi những năng lực vượt trội sau đây: 

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành đóng vai trò tham vấn, phê duyệt chuyên môn và tư vấn kết quả tận tình cho người dân; 
  • Trung tâm Xét nghiệm công nghệ cao, hiện đại hàng đầu Việt Nam, áp dụng song hành 2 tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP; trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại từ các hãng uy tín trên thế giới; 


Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC công nghệ cao được trang bị hệ thống trang thiết bị tân tiến hàng đầu 

  • Kết quả xét nghiệm đảm bảo được trả trong thời gian nhanh chóng chỉ từ 7h sau khi nhận mẫu bệnh phẩm, đồng thời đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối; 
  • Miễn phí vận chuyển bộ dụng cụ xét nghiệm tận nhà và lấy mẫu xét nghiệm về lại phòng khám đối với khách hàng sử dụng dịch vụ xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà; 
  • Mạng lưới cơ sở trải rộng trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu kiểm tra sức khỏe bằng dịch vụ chất lượng cao của người dân;
  • Vận dụng tối đa những ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến đa dạng tiện ích vượt trội cho khách hàng trong khâu đăng ký, theo dõi tiến trình xét nghiệm và trả kết quả, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ. 

Thực hiện xét nghiệm HPV chính là chìa khóa giúp ung thư cổ tử cung nói riêng và các bệnh lý nguy hiểm khác nói chung một cách hiệu quả, tránh xa những nguy cơ đe dọa sức khỏe, từ đó bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đừng chần chờ mà hãy chủ động thực hiện xét nghiệm ngay hôm nay. Đường dây nóng của MEDLATEC 1900 56 56 56 sẵn sàng hỗ trợ một cách nhanh chóng những thắc mắc liên quan đến bệnh lý và tiếp nhận nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.