Tin tức

Yếu sinh lý có con được không?

Ngày 07/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nam giới bị yếu sinh lý thường tự ti vì không thể làm thỏa mãn đối phương. Bên cạnh đó, là nỗi lo về vấn đề con cái. Thậm chí nhiều người mặc định yếu sinh lý là không thể có con. Vậy nam giới bị yếu sinh lý có con được không?

1. Yếu sinh lý nam là như thế nào?

Yếu sinh lý nam là vấn đề khá phổ biến. Khi gặp phải tình trạng này, nam giới thường có một số biểu hiện như xuất tinh sớm, liệt dương, đau khi cương cứng dương vật, giảm ham muốn,... Chính vì tình trạng này mà mỗi “cuộc yêu” đều không thể trọn vẹn, khiến cho đối phương không thỏa mãn cảm xúc. Do đó, nam giới bị yếu sinh lý thường tự ti, mệt mỏi. Bên cạnh đó, khả năng sinh sản của người bệnh cũng bị ảnh hưởng đáng kể. 

Yếu sinh lý làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Yếu sinh lý làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

- Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý có thể kể đến như sau: 

+ Nam giới thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng trong công việc và nhiều vấn đề trong cuộc sống. Chính vì thế, họ không còn mặn mà với “chuyện ấy”, lâu dần mất đi ham muốn tình dục. Tình trạng này diễn ra trong suốt một thời gian dài có thể dẫn đến yếu sinh lý. 

Yếu sinh lý có thể do tác dụng phụ của thuốc điều trị

Yếu sinh lý có thể do tác dụng phụ của thuốc điều trị

+ Tuổi càng cao thì nguy cơ yếu sinh lý càng cao: Ở nam giới lớn tuổi, lượng nội tiết tố nam trong cơ thể ngày càng giảm, các cơ quan trong hệ thống sinh sản cũng dần bị lão hóa và đấy cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới yếu sinh lý. 

+ Do bệnh lý: Chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh suy gan, suy tim mạch, suy thận,... cũng có thể khiến nam giới không còn mặn mà với “chuyện ấy”. 

+ Do tác dụng phụ của thuốc điều trị. 

+ Do lạm dụng chất kích thích. 

+ Do trải qua phẫu thuật cột sống, phẫu thuật vùng đầu hay phẫu thuật cơ quan sinh dục gây ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật. 

- Các mức độ yếu sinh lý

+ Cấp độ nhẹ: Những trường hợp này không thường xuyên gặp khó khăn trong việc cương cứng dương vật. Hơn nữa, khi nam giới nghỉ ngơi đầy đủ, thả lỏng cơ thể thì vấn đề sẽ nhanh chóng được giải quyết và sau đó, nam giới có thể thoải mái bước vào “cuộc yêu”. 

+ Cấp độ trung bình: Nam giới bị suy giảm ham muốn. Trước khi bước vào “cuộc yêu”, nam giới sẽ cần nhiều thời gian để kích thích dương vật. Để khắc phục bệnh hiệu quả thì cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. 

+ Cấp độ nặng: Người bệnh không còn ham muốn với “chuyện ấy”. Ngay cả khi thực hiện kích thích dương vật thì cũng không có tác dụng. Lúc này, người bệnh cần đi khám sớm để được điều trị kịp thời. 

2. Yếu sinh lý có con được không?

Yếu sinh lý là vấn đề mà nam giới không thể chủ quan. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân và có thể làm suy giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Với thắc mắc “yếu sinh lý có con được không”, thì câu trả lời là “có”. Việc có con được hay không thường phụ thuộc nhiều vào số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu nam giới vẫn đảm bảo có tinh trùng, chất lượng tinh trùng tốt thì vẫn có thể sinh con. 

Nhiều người lo lắng nam giới bị yếu sinh lý không thể có con

Nhiều người lo lắng nam giới bị yếu sinh lý không thể có con

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp yếu sinh lý khiến dương vật không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng không duy trì được lâu khiến tinh trùng và trứng có ít cơ hội gặp nhau, kết quả cuối cùng là nam giới có nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao. 

Hơn nữa, nam giới bị yếu sinh lý thường có tâm lý tự ti, giảm ham muốn nên nguy cơ hiếm muộn lại càng cao hơn. Đặc biệt, những trường hợp yếu sinh lý và tinh trùng yếu thì cũng rất dễ dẫn đến tình trạng vô sinh nam. Nếu muốn có con, những trường hợp này cần đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn chi tiết. 

3. Nam giới yếu sinh lý và giải pháp để nhanh có con

Nếu bị yếu sinh lý khi đang trong độ tuổi sinh đẻ nhưng vẫn luôn mong ngóng “tin vui”, nam giới có thể tham khảo một số giải pháp sau: 

Nam giới nên đi khám để được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp

Nam giới nên đi khám để được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp

- Nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời: Nếu có dấu hiệu bị bệnh và đã quan hệ tình dục trong vòng 12 tháng, không dùng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa thể sinh con, các cặp đôi nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn và điều trị kịp thời. 

- Điều trị bằng thuốc: Một số loại thuốc có thể giúp bạn cải thiện tình trạng yếu sinh lý như:

+ Testosterone tổng hợp: Giúp nam giới tăng lượng hormone sinh dục, tăng sản xuất tinh trùng và tăng hứng thú trong “chuyện chăn gối”

+ Oxit Nitric: Giúp thư giãn cơ dương vật, tăng lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và góp phần cải thiện chất lượng tinh trùng. 

+ Dùng một số loại thảo mộc tự nhiên có tác dụng bổ thận tráng dương và nâng cao khả năng tình dục, chẳng hạn như ba kích, nhục thung dung,...

- Can thiệp ngoại khoa trong một số trường hợp dương vật cong, tắc ống dẫn tinh, bệnh về tuyến tiền liệt,... để tăng cơ hội có con cho nam giới. 

- Thụ tinh nhân tạo: Nếu như những phương pháp trên không thể khắc phục được tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, có thể tính đến phương pháp hỗ trợ sinh sản là thụ tinh nhân tạo. Đây là phương pháp lựa chọn tinh trùng và sau đó bơm tinh trùng vào buồng trứng để tăng cơ hội thụ thai cho các cặp đôi vô sinh. 

Ngoài ra, có thể lựa chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ lấy cho tinh trùng và trứng gặp nhau và thụ thai trong môi trường phòng thí nghiệm. Sau đó, phôi thai đã ổn định sẽ được đưa vào cơ thể người mẹ. Tiếp đó, quá trình mang thai diễn ra bình thường và được theo dõi, thăm khám thường xuyên bởi các bác sĩ chuyên khoa. 

Nam giới yếu sinh lý và đang mong muốn có con cũng cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống và sinh hoạt. Nên duy trì chế độ ăn lành mạnh và thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe, cải thiện tình trạng bệnh. 

Như vậy với thông tin trên, bạn đã có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “yếu sinh lý có con được không” và một số biện pháp để cải thiện tình trạng sức khỏe sinh lý nam cũng như tăng cơ hội có con. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, mời quý khách liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC, các tổng đài viên sẽ hướng dẫn chi tiết hơn cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.