Các tin tức tại MEDlatec

Điều trị sóng cao tần u tuyến giáp an toàn, hiệu quả cùng MEDLATEC

Ngày 01/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn

https://docs.google.com/document/d/1UW0l7Ufsj8rrxx1qSTAiKeLgpS-dcjMoyI9r28ZBRhc/edit

Điều trị sóng cao tần u tuyến giáp an toàn, hiệu quả cùng MEDLATEC

Đối với điều trị u tuyến giáp thì sự ra đời của phương pháp đốt sóng cao tần là một bước tiến mới. Nhờ phương pháp này mà người bệnh yên tâm điều trị bệnh, nhanh chóng trở về với cuộc sống và không lo gặp phải biến chứng. Điều trị sóng cao tần u tuyến giáp đã được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai từ lâu, điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh và được khách hàng phản hồi tích cực.

1. Triệu chứng u tuyến giáp như thế nào?

1.1. U tuyến giáp lành tính

Hầu hết các trường hợp bị u tuyến giáp lành tính không có triệu chứng cho đến khi khối u đã lớn và có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Lúc này người bệnh sẽ thấy vùng trước cổ có khối phình. Ngoài ra, do khối u tăng kích thước nên chèn ép các cơ quan lân cận từ đó sinh ra các triệu chứng:

Bệnh nhân bị u tuyến giáp thường chỉ phát hiện ra bệnh khi thấy vùng cổ sưng to

- Nuốt vướng, khó nuốt.

- Cảm giác tắc nghẹn ở cổ khi nuốt.

- Khó thở, khàn tiếng hoặc thay đổi giọng nói vì khối u chèn vào khí quản và dây thần kinh thanh quản.

Một số bệnh nhân u tuyến giáp lành tính tuyến giáp tăng sản xuất hormone giáp vào máu khiến cơ thể bị rối loạn chuyển hóa nên người bệnh có triệu chứng cường giáp như: yếu cơ, mệt mỏi, tăng hoặc sụt cân, tim đập nhanh, mồ hôi ra nhiều, sợ nóng, rối loạn giấc ngủ,...

1.2. U tuyến giáp ác tính

Trong số các ca bệnh u tuyến giáp thì chỉ có khoảng 5% trường hợp bị khối u ác tính. Những khối u này khi có kích thước dưới 1cm thường ít khi gây ra triệu chứng, người bệnh chủ yếu tình cờ phát hiện bệnh khi đi khám sức khỏe.

Nếu khối u tuyến giáp ác tính > 1cm thì qua thăm khám lâm sàng bác sĩ có thể sờ thấy hoặc nhìn thấy vùng cổ có khối lồi nhẹ. Người bệnh cũng có thể gặp các triệu chứng u tuyến giáp ác tính như:

- Đau tức ở cổ.

- Có cảm giác vướng bên trong cổ.

- Khó thở.

- Nuốt nghẹn.

- Khàn hoặc mất tiếng nếu khối u tuyến giáp ác tính xâm lấn dây thần kinh thanh quản.

- Sờ thấy vùng cổ có hạch to bất thường, di động kém, cứng, chắc, đau (đây là dấu hiệu ung thư tuyến giáp đã di căn hạch cổ).

2. Điều trị sóng cao tần u tuyến giáp an toàn, chính xác và hiệu quả cùng MEDLATEC

2.1. Khi nào u tuyến giáp cần điều trị?

Hầu hết các trường hợp u tuyến giáp lành tính có thể chung sống cùng bệnh. Chỉ các trường hợp sau mới cần điều trị:

- U tuyến giáp kích thước từ 2 - 3cm trở lên chèn ép và gây ra triệu chứng khó chịu ở vùng cổ của người bệnh: khó thở, nuốt nghẹn, đau tức, vướng,... Những khói nhân tuyến giáp có phân độ TIRADS cao thì có thể được chỉ định xử lý ở kích thước nhỏ hơn.

- Bướu nhân có kích thước to gây mất thẩm mỹ.

- U tuyến giáp lành tính tăng tiết hormon giáp gây ra các triệu chứng cường giáp.

Tùy vào kích thước và triệu chứng mắc phải ở bệnh nhân mà bác sĩ sẽ cho biết có cần điều trị u tuyến giáp hay không

2.2. Tìm hiểu về phương pháp điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần

Điều trị sóng cao tần u tuyến giáp là phương pháp phá huỷ nhân giáp bằng nhiệt của dòng điện xoay chiều có sóng cao tần làm cho các ion trong mô ma sát, gây hoại tử và xơ hóa mô tế bào khối u. Dòng điện từ máy cao tần sẽ được truyền qua điện cực dạng kim có khả năng sinh ra nhiệt trong khoảng 60 - 100 độ C đến khối u để làm khô mô xung quanh, khiến cho tế bào khối u bị mất nước và tự hoại tử.

Phương pháp điều trị sóng cao tần u tuyến giáp được chỉ định với các trường hợp:

- U tuyến lành tính có kích thước ≥ 15mm.

- U tuyến giáp lành tính gây nên các triệu chứng như đã nói ở trên cho người bệnh.

- Bị nhân độc tuyến giáp.

- Ung thư tuyến giáp tái phát ngay ở vị trí đã cắt bỏ hoàn toàn tuyến giáp và hạch.

So với nhiều phương pháp điều trị u tuyến giáp khác thì điều trị sóng cao tần có ưu điểm:

- Không cần rạch da nên cũng không lo để lại sẹo.

- Nguy cơ tổn thương dây thần kinh thanh quản rất thấp, nguy cơ khàn tiếng cũng rất hiếm.

- Hạn chế được rủi ro chảy máu, nhiễm trùng vết mổ hơn so với phẫu thuật.

- Không cần gây mê nên sau điều trị người bệnh chỉ cần ở lại theo dõi khoảng 1 giờ là có thể ra về trở lại cuộc sống bình thường.

- Đốt chọn lọc bướu nhân tuyến giáp nên bảo tồn tuyến giáp lành và không phải uống thuốc bổ sung hormone sau điều trị.

- Đối với trường hợp đã từng cắt bỏ một thuỳ giáp thì điều trị sóng cao tần sẽ bảo tồn chức năng tuyến giáp còn lại.

Đốt sóng cao tần u tuyến giáp tiêu diệt khối u chính xác, an toàn

2.2. Yên tâm đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần an toàn, chính xác cùng MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập tiên phong áp dụng phương pháp điều trị sóng cao tần u tuyến giáp. Để mang lại trải nghiệm dịch vụ y tế an toàn, chất lượng và yên tâm cho người bệnh điều trị u tuyến giáp, bệnh viện đã đầu tư trang bị Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh với đầy đủ thiết bị y tế hiện đại nhất như: máy siêu âm thiết kế đầu dò phẳng có tần số cao và độ phân giải HD, máy Viva RF System của hãng STARmed - máy đốt sóng cao tần mới nhất để điều trị u tuyến giáp.

Điều trị sóng cao tần u tuyến giáp với máy móc hiện đại và bác sĩ chuyên khoa giỏi tại MEDLATEC đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi u tuyến giáp

Quá trình điều trị sóng cao tần u tuyến giáp tại bệnh viện được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, dày dạn kinh nghiệm.  Dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại và trình độ chuyên môn giỏi, tay nghề kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ của bệnh viện sẽ chủ động kiểm soát, tiến hành chính xác từng thao tác của quá trình đốt sóng cao tần u tuyến giáp cho người bệnh.

Khách hàng điều trị sóng cao tần u tuyến giáp tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể yên tâm loại bỏ khối u mà không gặp bất cứ biến chứng nào. Hàng ngày, kỹ thuật điều trị này vẫn đang được triển khai tại MEDLATEC và giúp cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi khối u tuyến giáp một cách nhẹ nhàng. Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị khỏi bệnh đã không ngần ngại dành tặng lời khen cho sự tận tâm của bác sĩ và sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của MEDLATEC.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về quy trình điều trị sóng cao tần u tuyến giáp hay đặt lịch thăm khám, điều trị u tuyến giáp tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp chính xác và hướng dẫn đặt lịch nhanh chóng.

BS Thanh Tuấn đã duyệt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.