Các tin tức tại MEDlatec

Dùng Fitobimbi táo bón cho trẻ, phụ huynh cần lưu ý những vấn đề gì?

Ngày 09/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Trần Thị Kim Ngọc
Thói quen lười ăn rau, ít vận động, một số vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa,... được xem là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ. Để cải thiện, khá nhiều ba mẹ đã lựa chọn cho trẻ dùng Fitobimbi táo bón. Vậy, liều dùng cụ thể và cần lưu ý gì khi dùng sản phẩm này? Mời độc giả theo dõi chi tiết trong bài viết sau.

1. Fitobimbi táo bón là sản phẩm gì? 

Fitobimbi hay Isilax Bimbi Pharmalife tập hợp nhiều thành phần thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sản phẩm này có tác dụng nhuận tràng, giảm triệu chứng táo bón thường gặp ở trẻ nhỏ. 

Sản phẩm nhuận tràng, trị táo bón Fitobimbi sản xuất bởi Pharmalife

Fitobimbi có dạng dung dịch, dễ uống. Mỗi chai Fitobimbi có dung tích tương đương 200ml. Trẻ em hay bị táo bón, khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém, khó tiêu,... là đối tượng nên sử dụng Fitobimbi Isilax.

2. Một số thành phần cơ bản trong Fitobimbi Isilax

Thành phần trong Isilax Bimbi Pharmalife chủ yếu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nổi bật phải kể đến:

  • Tinh chất táo tây: Giúp bổ sung cho cơ thể Dihydrophenyl, Sorbitol kích thích sự vận động của nhu động ruột, giúp làm mềm phân. 
  • Tinh chất trái mận: Rất giàu vitamin, khoáng chất có lợi, làm lành lớp niêm mạc bị tổn thương trước đó do táo bón. 
  • Tính chất từ cây Manna: Giúp làm mềm phân cứng, kích thích hoạt động của nhu động ruột, thúc đẩy phân bị đào thải nhanh ra bên ngoài. 
  • Tinh chất cầm quỳ: Giúp kích thích quá trình tiết dịch nhầy, tăng cường hoạt động của nhu động ruột, giảm sự ma sát giữa phân và thành ruột, giúp phân bị đẩy ra bên ngoài nhanh hơn. 
  • Insulin: Hỗ trợ bổ sung chất xơ hòa tan, cân bằng môi trường vi sinh vật trong đường ruột duy trì tốt các chức năng tiêu hóa. 
  • Pectin: Giúp giảm triệu chứng táo bón, tiêu chảy

Thành phần trong Fitobimbi chủ yếu có nguồn gốc từ thiên nhiên 

3. Tác dụng chính của Fitobimbi Isilax

Tác dụng chính của Fitobimbi Isilax là hỗ trợ bổ sung chất xơ thiên nhiên. Từ đó làm nhanh tình trạng táo bón, giúp duy trì hoạt động bình thường ở đường ruột của trẻ. 

4. Tham khảo liều dùng Fitobimbi

Sản phẩm có thể dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi. Thế nhưng liều lượng cụ thể sẽ được điều chỉnh theo khối lượng cân nặng của mỗi trẻ, giai đoạn điều trị cụ thể. 

Liều dùng Fitobimbi táo bón thay đổi tùy theo cân nặng, mức độ táo bón của trẻ

Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi, liều dùng vào khoảng 15ml/ngày, nên dùng 2 lần/ngày, sau khi ăn và buổi tối trước lúc đi ngủ. Dựa theo cân nặng của mỗi trẻ, liều dùng thực tế thường được điều chỉnh thay đổi theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc theo khuyến cáo trên bao bì sản phẩm, cụ thể như:

  • Trẻ có cân nặng dưới 10kg: Sử dụng 5 - 10ml/lần, 1 - 2 lần/ngày.
  • Trẻ có cân nặng từ 10 - 20kg: Sử dụng 10 - 15ml/lần, 1 - 2 lần/ngày.
  • Trẻ có cân nặng từ 20 - 30kg: Sử dụng 15 - 20ml/lần, 1 - 2 lần/ngày
  • Trẻ có cân nặng trên 30kg: Sử dụng 20 - 30ml/lần, 1 - 2 lần/ngày

Sản phẩm này có thể uống trực tiếp hoặc ba mẹ có thể pha loãng với nước, sữa, nước ép hoa quả,... để trẻ có thể uống dễ hơn. 

Về liệu trình thì nên kéo dài khoảng 1 đến 3 tháng, đôi khi có thể kéo dài 6 tháng tùy theo tình trạng táo bón cũng của trẻ và chỉ định của bác sĩ. 

Lưu ý: Liều lượng hướng dẫn trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết chính xác liều dùng phù hợp với tình trạng cơ thể của trẻ, ba mẹ nên cho trẻ đi khám và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. 

5. Lưu ý khi cho trẻ dùng Fitobimbi

Để Fitobimbi táo bón phát huy tốt nhất hiệu quả, bạn cần thực hiện các lưu ý quan trọng sau đây:

  • Lắc đều chai dung dịch trước khi dùng. 
  • Không sử dụng Fitobimbi nếu cơ thể dị ứng với một hoặc nhiều thành phần trong sản phẩm. 
  • Không tự ý tăng hoặc giảm liều lượng khi chưa được bác sĩ chỉ định. 
  • Theo dõi các biểu hiện khác thường ở trẻ và cho trẻ đi khám kịp thời. 
  • Nên kết hợp song song cùng một số biện pháp phòng tránh táo bón khác thông qua chế độ ăn uống, vận động. 

Ba mẹ nên tham khảo tư vấn bác sĩ trước khi cho trẻ dùng Fitobimbi 

6. Cách phòng táo bón cho trẻ 

Bên cạnh sử dụng những loại sản phẩm nhuận tràng như Isilax Bimbi Pharmalife, bạn cần kết hợp với một vài biện pháp khác để phòng ngừa và làm giảm tình trạng táo bón ở trẻ. Cụ thể như: 

  • Cho trẻ uống đủ nước: Hàng ngày, ba mẹ nên khuyến khích trẻ uống nước. Bởi khi được bổ sung đủ nước, cơ thể trẻ cũng được thanh lọc hiệu quả hơn, giúp làm mềm phân để trẻ dễ đi tiêu. Tuy nhiên, ba mẹ không nên cho trẻ dùng nhiều nước ngọt có gas, bởi loại nước này dễ khiến triệu chứng táo bón nghiêm trọng hơn. 
  • Tập cho trẻ thói quen ăn rau, trái cây: Các loại rau và trái cây nói chung đều giàu chất xơ. Chất này cần thiết cho hoạt động của đường ruột, giúp làm giảm tình trạng khó tiêu, táo bón. Vì vậy, bạn nên tập cho trẻ thói quen ăn rau, trái cây. Đồng thời, trẻ không nên ăn nhiều đồ chiên chán, đồ đóng hộp.
  • Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ: Những sản phẩm như sữa chua hay men vi sinh đều chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Tuy nhiên, nếu bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh, ba mẹ nên tham khảo tư vấn của bác sĩ. 
  • Hạn chế cho trẻ sử dụng món chế biến từ sữa nếu đang bị táo bón: Bởi một số trẻ thường bị mẫn cảm với thành phần protein trong sữa. 
  • Khuyến khích trẻ vận động thể chất: Vận động thể chất thường xuyên là cách giúp trẻ giảm táo bón khá hiệu quả. Vì vậy, bạn nên khuyến khích trẻ vận động thể chất 30 đến 60 phút/ngày. 
  • Tập cho trẻ thói quen đi vệ sinh đúng giờ: Ba mẹ nên rèn cho trẻ thói quen đi vệ sinh đúng giờ. Trong đó, thời điểm phù hợp để trẻ đi vệ sinh trong ngày là sau bữa hoặc khi trẻ muốn đi. 
  • Massage vùng bụng cho trẻ: Nếu trẻ đang bị táo bón, bạn nên thử massage vùng bụng cho trẻ. Đây là cách giúp kích thích sự vận động của nhu động ruột, giúp quá trình đào thải phân diễn ra nhanh hơn, giảm tình trạng táo bón. 

Bạn nên tập cho trẻ thói quen ăn rau

Fitobimbi táo bón thực chất là sản phẩm hỗ trợ nhuận tràng, điều chế theo dạng dung dịch. Song song với việc dùng các sản phẩm hỗ trợ nhuận tràng, ba mẹ cần kết hợp một vài biện pháp phòng ngừa và hạn chế táo bón khác. Nếu như nhận thấy triệu chứng táo bón ở trẻ không thuyên giảm, ba mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Một trong những địa chỉ y tế bạn có thể lựa chọn là Chuyên khoa Tiêu hóa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Để đặt lịch khám, Quý khách hãy liên hệ với MEDLATEC theo số 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Từ khoá: tiêu chảy táo bón

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.