Các tin tức tại MEDlatec

Nên thăm khám sức khỏe định kỳ tại Thanh Hóa ở cơ sở y tế nào?

Ngày 01/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Từ khóa chính: khám sức khỏe định kỳ tại Thanh Hóa

Nên thăm khám sức khỏe định kỳ tại Thanh Hóa ở cơ sở y tế nào?

Để theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm bệnh lý, người dân nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đây là một thói quen tốt, cần duy trì và chia sẻ cho nhiều người để tăng cường sức khỏe bản thân và cộng đồng. Với những người dân tại Thanh Hóa thì nên khám sức khỏe định kỳ tại Thanh Hóa tại cơ sở y tế nào thì đảm bảo chất lượng?

1. Mục đích của khám sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là cách để bảo vệ chính bản thân mình và thể hiện trách nhiệm với xã hội, giúp tăng cường sức khỏe cộng đồng.

2. Tần suất đi khám sức khỏe định kỳ như thế nào thì hợp lý?

Trung bình một năm chúng ta nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ từ 1 - 2 lần, tần suất khám sức khỏe sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tuổi tác, giới tính, tình hình sức khỏe, điều kiện làm việc và tiền sử mắc bệnh của bạn cũng như người thân trong gia đình,…

Chúng ta nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 1 - 2 lần/năm.

Sự xuất hiện các vấn đề về sức khỏe có sự khác nhau ở từng độ tuổi. Dựa vào đặc điểm này, các bạn có thể lựa chọn gói khám sức khỏe sao cho phù hợp. Ví dụ như:

● Với các bạn trong độ tuổi từ 18 - 30, khi đi khám sức khỏe định kỳ, chúng ta cần chú ý hơn đến các xét nghiệm để phát hiện bệnh truyền nhiễm, ví dụ như: viêm gan B, một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: giang mai hoặc lậu, hay thăm khám sức khỏe sinh sản,…

● Từ 30 - 40 trở lên, chúng ta phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, bệnh gout hoặc tiểu đường hoặc các bệnh lý liên quan đến rối loạn chuyển hóa nên khi khám sức khỏe định kỳ, bạn nên ưu tiên các gói khám chuyên sâu về sức khỏe tim mạch, nội tiết,... Đặc biệt, các chị em phụ nữ từ 30 tuổi nên lưu ý tầm soát ung thư cổ tử cung khi đi khám sức khỏe định kỳ.

● Người ngoài 40 tuổi khi đi khám sức khỏe định kỳ nên tập trung tầm soát bệnh lý về huyết áp, xương khớp, tim mạch và bệnh ung thư.

3. Các bước khám sức khỏe định kỳ

Một buổi khám sức khỏe định kỳ gồm hai phần, đó là khám lâm sàng và khám cận lâm sàng.

3.1. Khám lâm sàng

Bắt đầu buổi khám sức khỏe tổng quát, chúng ta sẽ được kiểm tra các chỉ số cơ bản của cơ thể, đó là: chiều cao, cân nặng, nhịp tim và huyết áp,… Sau đó, bác sĩ nội khoa sẽ tiến hành khám nội tổng quát và đánh giá hoạt động của tim mạch, hệ hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, tình trạng xương khớp và thần kinh,…

3.2. Khám cận lâm sàng

Ở bước này, bác sĩ thường tiến hành điện tim đồ, siêu âm ổ bụng và chụp X - quang tim phổi kết hợp với một số xét nghiệm máu cơ bản cho người bệnh.

Kết quả siêu âm ổ bụng cho biết tình trạng gan, mật, thận, bàng quang, niệu quản, lách và tuyến tiền liệt (với nam giới), phụ khoa (với nữ giới),... Trong khi đó, hình ảnh chụp X - quang tim phổi giúp bác sĩ phát hiện tổn thương phổi, chấn thương ở ngực (nếu có). Để theo dõi hoạt động của tim, bác sĩ thường quan tâm tới kết quả điện tim đồ.

Xét nghiệm máu thường được thực hiện trong buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Ở bước khám cận lâm sàng, chúng ta còn thực hiện một số xét nghiệm, ví dụ như: xét nghiệm tổng phân tích máu, kiểm tra lượng đường huyết, mỡ máu, xét nghiệm và phân tích 10 chỉ số nước tiểu,… Bên cạnh đó, xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, thận, xét nghiệm acid uric, xét nghiệm phát hiện bệnh viêm gan B, viêm gan C cũng là một phần trong gói khám sức khỏe tổng quát.

4. Chúng ta cần chuẩn bị gì khi đi khám sức khỏe định kỳ?

Khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, người dân chú ý không dùng chất kích thích và đồ uống có cồn, có đường gây ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra sức khỏe. Tốt nhất các bạn nên nhịn ăn sáng và sắp xếp đi khám sức khỏe định kỳ vào buổi sáng.

Trước khi tiến hành siêu âm ổ bụng, bác sĩ thường yêu cầu chúng ta uống thật nhiều nước, nhịn tiểu để nhận được kết quả kiểm tra chính xác nhất. Nếu có siêu âm đầu dò, chúng ta nên đi tiểu tiện trước khi thực hiện.

Khi đi khám phụ khoa, tránh khám vào ngày đang có kinh hoặc tránh đặt thuốc âm đạo trước khi khám.

5. Địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tại Thanh Hóa

Khi lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe định kỳ tại Thanh Hóa, các bạn có thể dựa vào một số tiêu chí như: chất lượng cơ sở vật chất, chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị đáp ứng được ba tiêu chí nêu trên.

MEDLATEC chi nhánh Thanh Hóa là địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ tại Thanh Hóa.

MEDLATEC sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với:

- Trung tâm xét nghiệm chuẩn ISO 15189:2012.

- Hầu hết máy móc, thiết bị chẩn đoán hình ảnh của MEDLATEC như siêu âm, X-quang, nội soi, MRI, CT Scan,... đều được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Thụy Sỹ - các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và nhân viên y tế tại MEDLATEC đều là những người có chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm, mang đến cho khách hàng những dịch vụ y tế chất lượng nhất. Bên cạnh việc đến thăm khám trực tiếp, Quý khách có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát tại nhà của MEDLATEC. Dịch vụ này nhận được sự hài lòng của mọi khách hàng về sự tiện lợi và uy tín.

Dịch vụ thăm khám sức khỏe tổng quát tại nhà của MEDLATEC được đánh giá cao

Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn tìm được địa chỉ uy tín, chuyên khám sức khỏe định  kỳ tại Thanh Hóa. Chúng ta nên duy trì kiểm tra sức khỏe định kỳ từ 1 - 2 lần/năm để theo dõi thể trạng của cơ thể, phát hiện sớm bệnh lý và điều trị kịp thời. Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến địa chỉ: 12-14 Phạm Ngũ Lão, Đông Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa để được hỗ trợ.

BS VÂn đã duyệt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.