Các tin tức tại MEDlatec

Xét nghiệm nước tiểu An Giang: Chọn ngay MEDLATEC!

Ngày 07/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm nước tiểu là phương pháp an toàn và có thể phát hiện được nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, cần đảm bảo lấy mẫu đúng cách, thực hiện xét nghiệm đúng quy trình và đặc biệt là cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ y tế thực hiện xét nghiệm nước tiểu An Giang đáng tin cậy thì MEDLATEC chính là một lựa chọn sáng suốt. 

1. Đối tượng nào cần xét nghiệm nước tiểu?

Xét nghiệm nước tiểu là phương pháp để xác định một số hợp chất trong nước tiểu và đưa ra những chẩn đoán về tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Không những vậy, thông qua các chỉ số quan trọng này, bác sĩ cũng có thể nhận biết được nguyên nhân gây bệnh và lên phác đồ điều trị phù hợp.

Chỉ số xét nghiệm nước tiểu là cơ sở để chẩn đoán rất nhiều loại bệnh khác nhau

Xét nghiệm nước tiểu là một danh mục cơ bản trong những cuộc khám sức khỏe định kỳ và bất cứ ai cũng nên thực hiện. Tuy nhiên, những trường hợp dưới đây thì nên xét nghiệm nước tiểu càng sớm càng tốt:

- Cơ thể xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ nhiễm trùng đường tiểu hoặc một số bệnh về đường tiết niệu như đau lưng, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, trong nước tiểu có lẫn máu,…

- Các trường hợp bệnh nhân đang trong quá trình điều trị bệnh về thận, bàng quang, niệu đạo, bệnh tiểu đường,… cũng cần thường xuyên thực hiện xét nghiệm đường tiểu. Nhờ vào chỉ số kết quả này, bác sĩ có thể theo dõi sự tiến triển của bệnh và khả năng đáp ứng với phác đồ điều trị của bệnh nhân, đồng thời điều chỉnh phác đồ điều trị nếu cần thiết.

- Những người bị nghi ngờ sử dụng một số loại chất kích thích như heroin, cần sa hay thuốc lắc,… cũng có thể xét nghiệm nước tiểu để làm sáng tỏ vấn đề.

Đau bụng tiểu buốt là lúc bạn nên đi xét nghiệm nước tiểu

- Các trường hợp bệnh nhân cần được phẫu thuật cũng được chỉ định xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu.

2. Xét nghiệm nước tiểu tìm ra những bệnh gì?

Kết quả chỉ số xét nghiệm nước tiểu sẽ có thể nhận biết những bệnh lý sau:

- Nhiễm trùng đường tiểu dựa vào chỉ số tế bào bạch cầu, chỉ số Nitrate trong nước tiểu bởi đây là sản phẩm chuyển hóa do vi khuẩn gây ra. Tình trạng nhiễm trùng có thể từ niệu quản, bàng quang và niệu đạo.

- Phát hiện một số bệnh lý liên quan đến thận: Chỉ số hồng cầu, Protein hay chỉ số pH,… có trong nước tiểu chính là những cảnh báo về các bệnh lý như sỏi thận, suy thận,… Thận giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Những vấn đề ở thận cần được nhận biết sớm và điều trị kịp thời để phòng tránh nguy cơ biến chứng.

Xét nghiệm nước tiểu để nhận biết các bệnh về thận

- Các bệnh lý liên quan đến bàng quang: Nhiệm vụ của bàng quang là chứa nước tiểu và nếu lượng nước tiểu vượt mức thì cần đưa ra tín hiệu kịp thời. Khi mẫu nước tiểu xuất hiện vi khuẩn, rất có thể người bệnh đang mắc phải các bệnh lý về bàng quang.

- Bệnh gan: Kết quả chỉ số UBG và BIL trong nước tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý về gan như viêm gan và xơ gan,…

- Tiểu đường: Nếu có glucose và ceton trong nước tiểu nghĩa là cơ thể không sản xuất đủ insulin và rất có thể bạn đã mắc tiểu đường.

- Bệnh lây truyền tình dục: Ngay cả khi cơ thể của bạn chưa có những triệu chứng bất thường thì kết quả chỉ số xét nghiệm nước tiểu cũng có thể là một trong những xét nghiệm giúp chẩn đoán một số bệnh lây qua đường “yêu” như bệnh lậu, giang mai,…

3. Xét nghiệm nước tiểu cần lưu ý những gì?

Người bệnh cần thực hiện một số lưu ý như sau:

- Trước khi xét nghiệm, cần cung cấp thông tin về các loại thuốc tới bác sĩ. Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ yêu cầu ngừng thuốc trước khi xét nghiệm hoặc không.

- Không nên tiêu thụ những thực phẩm có màu sắc và có thể khiến cho màu sắc của nước tiểu bị thay đổi đồng thời gây sai lệch kết quả xét nghiệm.

- Tránh sử dụng các loại đồ uống gây kích thích trước khi xét nghiệm nước tiểu.

- Không thực hiện xét nghiệm nước tiểu trong ngày “đèn đỏ”.

4. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu An Giang đáng tin cậy

Khi bạn đang phân vân về một địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm nước tiểu An Giang đáng tin cậy thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang, trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là một gợi ý rất hoàn hảo.

MEDLATEC là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng

Ưu điểm lớn nhất của MEDLATEC chính là đội ngũ bác sĩ giỏi và luôn hết mình với người bệnh. Trong quá trình thăm khám hay khi đọc kết quả, các bác sĩ đều tư vấn rất cặn kẽ, chi tiết cho người bệnh.

Các loại máy móc hiện đại cũng là một thế mạnh lớn của MEDLATEC, không phải cơ sở nào cũng có thể đầu tư các loại máy móc hiện đại như MEDLATEC.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC vinh dự đạt 2 loại chứng chỉ là ISO 15189: 2012 và tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ). Do đó, khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Nếu không có thời gian thăm khám trực tiếp, bạn có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC. Mặc dù mang lại nhiều thuận tiện cho khách hàng nhưng chi phí xét nghiệm của MEDLATEC lại rất hợp lý. Bảng giá dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà bằng đúng với giá niêm yết tại viện và cộng thêm 10.000 vnđ chi phí cho mỗi lượt đi lại. Khách hàng có thể chủ động lựa chọn thời gian xét nghiệm. Do đó, sử dụng dịch vụ này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Nếu còn băn khoăn hoặc có thắc mắc, quý khách hàng có thể gọi đến đường dây nóng 1900 56 56 56 để được đội ngũ tổng đài viên tư vấn chi tiết hoặc đến trực tiếp Phòng khám Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang tại địa chỉ số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.