Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm PCR Cần Thơ uy tín, cho kết quả nhanh

Ngày 27/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín trong thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ? Bạn băn khoăn và chưa tìm được cơ sở y tế nào phù hợp? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nếu bạn đang cần có một gợi ý tốt nhất nhé!

1. Tìm hiểu về xét nghiệm PCR

Trước khi đưa ra gợi ý về địa chỉ thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ uy tín, hãy cũng MEDLATEC tìm hiểu kỹ hơn các thông tin liên quan đến xét nghiệm PCR nhé!

Thế nào là xét nghiệm PCR?

Xét nghiệm PCR còn có tên gọi khác là xét nghiệm sinh học phân tử, được phát minh vào năm 1985 bởi nhà khoa học Kary Mullis.

Kỹ thuật PCR được thực hiện với mục đích sử dụng môi trường in vitro giống như quá trình phân bào thông qua một đoạn hoặc phân tử DNA chọn lọc để làm tăng số lượng DNA ban đầu với một lượng mong muốn.

  Xét nghiệm PCR có khả năng tăng số lượng DNA với một lượng như mong muốn

Xét nghiệm PCR có khả năng tăng số lượng DNA với một lượng như mong muốn

Chi phí để thực hiện các xét nghiệm PCR là cao hơn so với những xét nghiệm thông thường. Nguyên nhân chính là do các hóa chất được dùng khi thực hiện xét nghiệm đều phải nhập ngoại và có giá thành khá cao. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc để phục vụ cho quá trình thực hiện xét nghiệm cũng có giá trị rất cao.

Ứng dụng của xét nghiệm PCR

Xét nghiệm PCR được được ứng dụng rộng rãi trong y học với việc chẩn đoán các bệnh lý đặc hiệu, có tính chất liên quan đến các virus và không thể áp dụng được với các phương pháp xét nghiệm truyền thống. Cụ thể gồm có:

  • Phát hiện virus như các chủng virus gây Covid-19, viêm gan B, virus HIV, HPV, virus SARS,...  Hay các nhóm vi khuẩn Treponema pallidum, Legionella, Chlamydia,... Nguyên nhân sử dụng xét nghiệm PCR là do các tác nhân này không thể thực hiện nuôi cấy thường quy được.

  • Các nhóm vi khuẩn, virus rất khó phát hiện với các phương pháp xét nghiệm truyền thống do quá trình nuôi cấy thất bại như vi khuẩn lao, virus viêm màng não mủ,... 

  • Chẩn đoán và phát hiện các yếu tố mầm mống của ung thư như tìm gen APC trong ung thư đại tràng, HPV trong ung thư tử cung với nữ giới, gen NF- 1,2 đối với bệnh u xơ thần kinh,...

  • Phát hiện virus gây ra bệnh sốt xuất huyết Dengue.

  • Nghiên cứu, đánh giá liên quan đến hệ kháng nguyên bạch cầu ở người.

  • Phát hiện với các chủng vi khuẩn có xu hướng kháng thuốc như S.aureus – MRSA, Betalactamase, các vi khuẩn sinh ESBL,...

  • Hỗ trợ quá trình thành lập bản đồ gen, phát hiện hay giả mã trình tự gen,...

Xét nghiệm PCR giúp phát hiện virus HIV

Xét nghiệm PCR giúp phát hiện virus HIV

Đánh giá về xét nghiệm PCR

Ưu điểm

Xét nghiệm PCR được đánh giá là sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Xét nghiệm cho kết quả khá nhanh với thời gian là khoảng 5 giờ tính từ thời gian thực hiện xét nghiệm.

  • Kết quả của xét nghiệm không bị phụ thuộc vào số lượng mẫu bệnh phẩm thu được. 

  • Có khả năng phát hiện được nhiều nhóm virus, vi khuẩn gây bệnh mà các xét nghiệm truyền thống gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm hoặc không thể thực hiện được. Do đó, xét nghiệm PCR có phạm vi ứng dụng là cao hơn và hiệu quả hơn.

  • Xét nghiệm cho phép định lượng được một số bản sao của virus/ml máu. Nhờ vậy, thông qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể tiên lượng, đánh giá được giai đoạn hay tình trạng của bệnh lý.

Nhược điểm

  • Chi phí xét nghiệm là khá cao.

  • Kết quả của xét nghiệm chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi trình độ kỹ thuật của người thực hiện.

  • Với một số bệnh phẩm, độ nhạy của xét nghiệm PCR là không cao. Ví dụ như bệnh lý viêm màng não lao.

  • Kết quả của một xét nghiệm PCR chỉ cho phép phát hiện được 1 chủng virus hoặc vi khuẩn do sử dụng đơn môi.

Kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật của người thực hiện

Kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật của người thực hiện

2. Thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ ở đâu là đảm bảo?

Với giá thành xét nghiệm là khá cao, do đó, việc thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ ở đâu để đảm bảo và có kết quả chính xác là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bạn đang tìm kiếm nơi thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ? MEDLATEC Cần Thơ là một trong những địa chỉ mà bạn nên lựa chọn. Bởi những lý do sau đây:

  • Tại MEDLATEC Cần Thơ có sự hội tụ đông đảo các bác sĩ, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, vững kiến thức chuyên môn. Do đó, các xét nghiệm PCR Cần Thơ có sự cam kết cao về độ chính xác trong quá trình lấy mẫu và quy trình xét nghiệm.

  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tại MEDLATEC Cần Thơ được nhập khẩu tại các nước đi đầu về lĩnh vực y khoa. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình thực hiện xét nghiệm.

  • Xét nghiệm được tiến hành với phương pháp tiên tiến nhất, đảm bảo đạt chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP.

  • Kết quả xét nghiệm được thông báo nhanh chóng, đúng với lịch hẹn của khách và được cam kết cao về độ bảo mật.

Bên cạnh đó, khách hàng khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ có thể được lựa chọn với hai hình thức chính đó là:

Lấy mẫu xét nghiệm tại phòng khám

  • Khách hàng đặt lịch và tới lấy mẫu theo lịch hẹn.

  • Kết quả được trả với các hình thức theo yêu cầu của khách hàng.

MEDLATEC Cần Thơ hỗ trợ thực hiện xét nghiệm PCR và các xét nghiệm chẩn đoán bệnh lý khác với mọi ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày Lễ, Tết.

Xét nghiệm PCR tại nhà Cần Thơ

Dịch vụ xét nghiệm PCR tại nhà Cần Thơ được triển khai với mục đích hỗ trợ tối đa các nhu cầu thực hiện xét nghiệm, tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian của khách hàng. Với Xét nghiệm PCR tại nhà Cần Thơ, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000đ/1 lần lấy mẫu cho chi phí đi lại, trả kết quả, còn chi phí xét nghiệm vẫn được áp dụng theo đúng bảng giá niêm yết tại Bệnh viện, phòng khám.

Quy trình thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ với dịch vụ lấy mẫu tại nhà như sau:

  • Khách hàng đặt lịch lấy mẫu thông qua hotline 1900 56 56 56, website medlatec.vn hoặc qua app My Medlatec.

  • MEDLATEC gọi điện xác nhận lại lịch hẹn với khách hàng sau khi nhận được thông tin.

  • Nhân viên y tế đến lấy mẫu theo đúng lịch hẹn.

  • MEDLATEC trả kết quả cho khách hàng.

MEDLATEC hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà dành cho quý khách hàng

MEDLATEC hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà dành cho quý khách hàng

Hy vọng với những thông tin nói trên, bạn đọc đã có thể yên tâm hơn trong việc tìm kiếm địa chỉ thực hiện xét nghiệm PCR Cần Thơ khi có nhu cầu. Nếu còn bất cứ thắc  mắc cần được giải đáp khác hoặc tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC Cần Thơ, quý khách hàng có thể gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ miễn phí. 

MEDLATEC Cần Thơ sẵn sàng đồng hành và chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Địa chỉ: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.