Tin tức

Mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền? và những thông tin cơ bản về dịch vụ phẫu thuật này

Ngày 10/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Mặc dù điều trị bảo tồn là mục đích được ưu tiên khi điều trị các vấn đề về cột sống nhưng trong một số trường hợp người bệnh sẽ không có lựa chọn khác ngoài quyết định phẫu thuật. Vậy mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền, bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề đó.

1. Một số điều cơ bản về mổ cột sống lưng

1.1. Ai cần mổ cột sống lưng?

Những vấn đề về cột sống sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Khi không thể khắc phục bằng công cụ hỗ trợ hay vật lý trị liệu, người bệnh sẽ phải điều trị bằng phẫu thuật.

Phương pháp mổ cột sống thắt lưng được áp dụng đối với các trường hợp sau:

Biến dạng cột sống - một trong các trường hợp được chỉ định mổ cột sống lưng

Biến dạng cột sống - một trong các trường hợp được chỉ định mổ cột sống lưng

- Người bị các cơn đau nặng nề, kéo dài nhiều ngày liền, đã điều trị bảo tồn nhưng không hiệu quả.

- Mắc bệnh cột sống làm chân tay tê yếu, dây thần kinh tọa bị chèn ép, bại liệt, teo cơ.

- Cột sống có vấn đề chèn ép lên tủy sống, ống sống.

- Bệnh cột sống biến chứng thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối khiến cho rễ thần kinh bị chèn ép, gây khó khăn trong vận động cho người bệnh.

- Biến dạng cột sống.

- Thoái hóa cột sống dẫn đến viêm cột sống dính khớp, hẹp ống sống,…

1.2. Có những phương pháp mổ cột sống lưng nào?

- Mổ mở: là phương pháp truyền thống được áp dụng trước đây, có khả năng loại bỏ được sự chèn ép của cột sống lên rễ thần kinh nhưng nguy cơ biến chứng cao và nhiều như: nhiễm trùng, mất máu, mô mềm quanh vùng phẫu thuật bị tổn thương,...

- Mổ laser: không gây đau và cũng không để lại sẹo.

- Mổ nội soi: sử dụng kính hiển vi phẫu thuật để nhìn rõ cấu trúc cột sống, nhờ đó mà bác sĩ có thể can thiệp chính xác và dễ dàng.

- Cố định cột sống thắt lưng: nắn chỉnh lại cột sống để sau đó người bệnh có thể cải thiện khả năng di chuyển và vận động.

- Nẹp vít cột sống: ít xâm lấn, giảm tổn thương đến cơ và mô mềm vùng lân cận.

1.3. Một số biến chứng có thể gặp phải

Trước khi tìm hiểu mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền người bệnh cũng cần biết đến một số biến chứng có thể xảy ra sau phẫu thuật để lưu tâm. Do đây là thủ thuật can thiệp bởi dao kéo nên xác suất rủi ro vẫn khó tránh khỏi, điển hình là các biến chứng sau:

Sau mổ cột sống người bệnh có thể gặp các cơn đau dai dẳng kéo dài

Sau mổ cột sống người bệnh có thể gặp các cơn đau dai dẳng kéo dài

- Đau dai dẳng.

- Nhiễm trùng.

- Đĩa đệm nhân tạo bị lệch.

- Mạch máu, nội tạng bị tổn thương.

- Bị liệt chi.

Tất cả những rủi ro có khả năng xảy ra trên đây sẽ được giảm thiểu ở mức tối đa nếu trong quá trình tìm hiệu chi phí mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền người bệnh cũng quan tâm để lựa chọn đúng cơ sở y tế uy tín và chất lượng.

2. Chi phí mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền?

Chi phí mổ cột sống lưng không có sự giống nhau về con số ở tất cả cơ sở y tế bởi điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Phương pháp điều trị

Như đã nói ở trên, hiện có rất nhiều phương pháp mổ cột sống lưng. Tùy vào phương pháp mổ được áp dụng cho từng bệnh nhân mà mức chi phí sẽ khác nhau. Có 2 hình thức mổ cột sống đang được áp dụng phổ biến nhất là mổ nội soi và mổ hở, trong đó:

+ Mổ hở: chi phí thấp hơn so với mổ nội soi. Chi phí mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền với phương pháp mổ hở cũng không thống nhất giữa các cơ sở y tế, thường giao động trong khoảng 20 - 25 triệu đồng.

+ Mổ nội soi: do tính chất nhanh chóng, tiên tiến hơn nên chi phí mổ bằng phương pháp này thường trong khoảng 30 - 45 triệu đồng.

Ngoài ra, một số ít cơ sở y tế hiện nay còn mổ cột sống lưng bằng robot vì tính chính xác cao và sự hiện đại về kỹ thuật. Phương pháp này sẽ đòi hỏi chi phí cao hơn nhiều so với mổ hở và mổ nội soi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền

- Cơ sở điều trị

Khi ca mổ cột sống thắt lưng diễn ra tại địa chỉ y tế chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm; sử dụng thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng khang trang thì mức chi phí mổ cột sống cũng sẽ cao hơn.

- Chế độ bảo hiểm y tế đi kèm

Người bệnh có bảo hiểm y tế sẽ được giảm chi phí hơn so với người không có bảo hiểm. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền.

- Điều kiện sức khỏe của người bệnh:

Những bệnh nhân mổ cột sống có bệnh lý khác kèm theo thì mức chi phí điều trị sẽ cao hơn so với người bệnh không có bệnh lý đi kèm.

Ngoài những yếu tố chính trên đây thì các vấn đề như: thuốc được chỉ định sử dụng, dịch vụ đi kèm,... cũng tác động đến mức chi phí mổ cột sống. Nhìn chung, mức chi phí cho mỗi ca phẫu thuật sẽ có sự giao động khác nhau ở mỗi bệnh nhân và mỗi cơ sở y tế. Muốn biết trường hợp của mình mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền người bệnh nên đến trực tiếp cơ sở y tế mà mình lựa chọn điều trị để được thăm khám và có câu trả lời chi tiết.

Không phải trường hợp nào mắc bệnh lý về cột sống cũng cần phẫu thuật nhưng khi đã được bác sĩ chỉ định phương pháp này, người bệnh nên cân nhắc thực hiện càng sớm càng tốt. Việc làm này sẽ giúp cải thiện rõ rệt sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Điều đáng nói là bất cứ một ca mổ nào cũng tiềm ẩn những biến chứng và rủi ro nhất định, người bệnh cần tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin có liên quan, chọn đúng nơi đặt niềm tin sức khỏe để tự bảo vệ mình.

Mong rằng với nội dung đã được chia sẻ, quý khách hàng sẽ giải đáp được băn khoăn mổ cột sống lưng bao nhiêu tiền. Tìm hiểu về chi phí sẽ giúp bệnh nhân có kế hoạch chủ động về kinh tế, yên tâm điều trị nhưng bên cạnh vấn đề này, quý khách cũng nên tìm hiểu về đội ngũ bác sĩ thực hiện phẫu thuật, môi trường y tế nơi được điều trị,... để giúp ca mổ đạt được hiệu quả cao nhất và giảm thiểu được việc gặp phải biến chứng hậu phẫu.

Từ khoá: nội soi

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.