Tin tức

Nên xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu để nhận được kết quả đúng, tư vấn tận tình?

Ngày 06/08/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những phương pháp quan trọng nhất để đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới. Vì thế, vấn đề xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu được nhiều người quan tâm tìm hiểu để yên tâm nhận được kết quả chính xác, tư vấn chuyên sâu. Trong bài viết sau đây bạn sẽ có được một số thông tin tham khảo để biết cách tìm hiểu, chọn đúng địa điểm xét nghiệm tinh dịch đồ.

1. Xét nghiệm tinh dịch đồ là gì, vì sao cần thực hiện?

Xét nghiệm tinh dịch đồ là phương pháp kiểm tra mẫu tinh dịch của nam giới nhằm đánh giá số lượng, hình thái và khả năng hoạt động của tinh trùng. Đây chính là cơ sở để bác sĩ phát hiện vấn đề về tinh trùng hoặc tinh dịch để có biện pháp can thiệp hiệu quả. Xét nghiệm này cũng được dùng để kiểm tra hiệu quả sau thắt ống dẫn tinh. 

Xét nghiệm tinh dịch đồ cần thiết với nam giới để:

- Đánh giá sức khỏe sinh sản

+ Số lượng tinh trùng/ml tinh dịch.

+ Hình dáng, cấu trúc tinh trùng.

+ Khả năng di chuyển của tinh trùng để gặp trứng và thụ thai.

- Chẩn đoán bệnh lý

+ Viêm nhiễm hệ sinh dục nam.

+ Rối loạn nội tiết làm suy giảm chất lượng tinh trùng.

- Theo dõi hiệu quả điều trị

+ Kiểm tra lại kết quả từ quá trình điều trị vô sinh.

+ Theo dõi tình trạng sức khỏe sinh sản sau các ca phẫu thuật liên quan.

Xét nghiệm tinh dịch đồ rất quan trọng đối với đánh giá khả năng sinh sản của nam giới

Xét nghiệm tinh dịch đồ rất quan trọng đối với đánh giá khả năng sinh sản của nam giới

2. Quy trình tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ

2.1. Chuẩn bị trước khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ

Để đảm bảo thu được tinh dịch đạt chuẩn và không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, trước khi làm xét nghiệm này, nam giới cần:

- Kiêng xuất tinh 2 - 7 ngày trước khi xét nghiệm diễn ra.

- Kiêng dùng chất gây nghiện, chất kích thích, đồ uống có cồn 2 - 7 ngày trước khi làm xét nghiệm.

- Dừng sử dụng thảo dược hoặc thuốc nội tiết tố.

2.2. Quy trình của xét nghiệm tinh dịch đồ

Nam giới vào phòng riêng (hay còn gọi là phòng lấy mẫu tinh dịch đồ) và được hướng dẫn thực hiện thủ dâm để xuất tinh vào trong một chiếc cốc hoặc lọ vô trùng do cơ sở y tế cung cấp. Mẫu tinh dịch thu được sẽ được bảo quản đúng tiêu chuẩn để gửi đến phòng xét nghiệm để bảo quản đúng tiêu chuẩn và tiến hành phân tích.

Nam giới cần kiêng dùng chất kích thích trước khi lấy mẫu làm xét nghiệm tinh dịch đồ

Nam giới cần kiêng dùng chất kích thích trước khi lấy mẫu làm xét nghiệm tinh dịch đồ

3. Xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu để có kết quả chính xác?

Tìm hiểu xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu có vai trò quan trọng đảm bảo tính chính xác của kết quả xét nghiệm. Vì thế, nam giới có thể dựa trên một số yếu tố sau để dễ biết nên đi xét nghiệm tinh trùng ở đâu:

- Cơ sở y tế uy tín đã được cấp đầy đủ giấy phép hoạt động do Bộ Y tế cấp phép, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Tốt nhất nên chọn các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa Nam học hoặc các trung tâm y tế nổi tiếng đã được nhiều người làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

- Trang thiết bị hiện đại và tiên tiến giúp đảm bảo quá trình xét nghiệm diễn ra chính xác và nhanh chóng. Các thiết bị phân tích tinh dịch hiện đại sẽ cho kết quả chính xác về số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

- Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Yếu tố này giúp đảm bảo việc phân tích và đánh giá kết quả có độ chính xác tối đa. Đây cũng là người đưa ra các tư vấn chính xác và hữu ích cho bệnh nhân dựa trên kết quả xét nghiệm.

- Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ có thể khác nhau giữa các cơ sở y tế. Bạn nên tìm hiểu và so sánh giá cả ở các địa điểm khác nhau để chọn được địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu phù hợp với khả năng tài chính của mình. 

- Tham khảo ý kiến từ những người đã từng xét nghiệm tại đó để đánh giá chất lượng dịch vụ. Các đánh giá và phản hồi từ bệnh nhân trước đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về chất lượng và hiệu quả của cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm.

- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt như tư vấn trước và sau khi xét nghiệm, hỗ trợ đăng ký, hẹn lịch xét nghiệm, giải đáp thắc mắc của bệnh nhân,... Điều này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ thoải mái và yên tâm để làm xét nghiệm.

- Cam kết bảo mật thông tin cá nhân và kết quả xét nghiệm.

Thiết bị y tế hiện đại là một trong các yếu tố không thể bỏ qua khi tìm hiểu xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu uy tín

Thiết bị y tế hiện đại là một trong các yếu tố không thể bỏ qua khi tìm hiểu xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu uy tín

Nam giới nên tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ trước khi kết hôn hoặc chuẩn bị trước khi có kế hoạch sinh con hoặc trong các trường hợp khám hiếm muộn. Xét nghiệm này cũng được áp dụng với nam giới mới thắt ống dẫn tinh để đánh giá hiệu quả của thủ thuật.

Tìm được địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu đáng tin tưởng sẽ giúp bạn nhận được kết quả chính xác, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả các vấn đề về sinh sản. Hãy lựa chọn cơ sở y tế đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nêu trên để yên tâm về quy trình xét nghiệm và kết quả nhận được.

Hiện có rất nhiều cơ sở y tế công lập và tư nhân có khả năng thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ. Tuy việc này mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng nhưng lại đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ càng để tránh đặt niềm tin sai chỗ.

Trung tâm Xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế của Hệ thống Y tế MEDLATEC sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, phương pháp xét nghiệm hiện đại, thiết bị y tế tiên tiến là địa chỉ khách hàng yên tâm tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ với kết quả chính xác, dịch vụ chất lượng.

Quý khách hàng đăng băn khoăn chưa biết xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu có thể tìm hiểu để lựa chọn MEDLATEC. Tại đây, khách hàng sẽ được hướng dẫn cụ thể các bước trước và sau xét nghiệm để thu được xét nghiệm tinh dịch đồ có kết quả đúng. 

Để liên hệ đặt trước lịch xét nghiệm tinh dịch đồ, quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.