Các tin tức tại MEDlatec

Cốm dạ dày Stomac: Thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng

Ngày 16/10/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Bệnh lý viêm loét dạ dày khiến người bệnh hay bị ợ chua, trào ngược thực quản khó chịu. Để giảm bớt những triệu chứng này, nhiều người đã tìm đến cốm dạ dày Stomac. Vậy sản phẩm này chứa thành phần gì và cách sử dụng cụ thể ra sao?

1. Cốm dạ dày Stomac là thuốc gì? 

Cốm dạ dày Stomac là sản phẩm của Công ty TNHH Medistar Việt Nam. Sản phẩm này điều chế theo dạng cốm rất dễ dùng. Mỗi hộp Stomac gồm 10 gói, với trọng lượng 3g. Về cơ bản thì Stomac không phải là thuốc. Đây chỉ là một dạng sản phẩm hỗ trợ làm giảm một số triệu chứng khó chịu ở người bị dạ dày tá tràng

Cốm dạ dày Stomac là sản phẩm của Công ty TNHH Medistar Việt Nam

Stomac chủ yếu chiết xuất từ thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, giúp làm giảm tình trạng dạ dày tá tràng. Ngoài ra, Stomac còn tham gia kích thích hoạt động của đường tiêu hóa, giảm triệu chứng khó tiêu, ợ hơi hay ợ chua. 

Theo như nhà sản xuất cho biết, thời hạn sử dụng của sản phẩm tương đương 3 năm kể từ ngày sản xuất. Stomac cần được bảo quản tại nơi khô ráo, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2. Thành phần chính trong mỗi gói Stomac

Sản phẩm cốm dạ dày Stomac ghi điểm bởi bảng thành phần lành tính, chủ yếu là thảo mộc từ thiên nhiên. Sau đây là phần liệt kê một số thành phần và hàm lượng tương ứng:

  • Dạ cẩm: Hàm lượng tương đương 350 mg. 
  • Khôi tía: Hàm lượng tương đương 350 mg. 
  • Bạch truật: Hàm lượng tương đương 300 mg. 
  • Chè dây: Hàm lượng tương đương 200 mg. 
  • Bình vôi: Hàm lượng tương đương 200 mg. 
  • Bột mai mực: Hàm lượng tương đương 100 mg. 
  • Nani cucumin 5%: Hàm lượng tương đương 80 mg. 
  • Mật ong: Hàm lượng tương đương 50 mg. 
  • Natri bicarbonat: Hàm lượng tương đương 50 mg. 
  • Chiết xuất từ dứa: Hàm lượng tương đương 20 mg. 
  • Men vi sinh Bacillus Clausii: Hàm lượng tương đương 108 CFU. 

Mật ong - một trong số những thành phần cơ bản trong cốm dạ dày Stomac 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bổ sung cho sản phẩm một vài phụ liệu khác như Polyvinylpyrrolidon, đường. 

3. Tác dụng của cốm dạ dày Stomac

Với thành phần thảo dược lành tính kết hợp men vi sinh Bacillus Clausii, Stomac sẽ trợ giúp tốt hoạt động của đường tiêu hóa, giảm bớt triệu chứng khó chịu tại vùng dạ dày, tá tràng. Cụ thể, tác dụng nổi bật của Stomac phải kể đến là: 

  • Giúp giảm lượng axit dịch vị, từ đó bảo vệ lớp niêm mạc của dạ dày một cách hiệu quả hơn. 
  • Giảm một số triệu chứng khó chịu ở người bị dạ dày tá tràng như đau rát thượng vị, ợ chua hoặc ợ hơi. 
  • Giảm triệu chứng dạ dày thực quản, kích thích quá trình tiêu hóa. 
  • Kìm hãm sự phát triển của hệ lợi khuẩn trong đường ruột nhờ được bổ sung men vi sinh Bacillus Clausii. 
  • Hỗ trợ quá trình tổng hợp vitamin, enzyme giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn. 
  • Cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi này với tác nhân gây bệnh. 

Stomac giúp giảm triệu chứng khó chịu ở người bị viêm loét dạ dày đại tràng như ợ chua

Với nhiều tác dụng nổi bật kể trên, Stomac đặc biệt phù hợp sử dụng cho người bị viêm loét dạ dày tá tràng, người cần bổ sung lợi khuẩn cải thiện hoạt động của đường ruột. 

4. Tham khảo hướng dẫn sử dụng cốm dạ dày Stomac

Theo như nhà sản xuất cho biết, mỗi ngày người dùng có thể bổ sung 1 gói Stomac. Để sử dụng, bạn cần pha Stomac với nước đun sôi để nguội. Thời điểm uống phù hợp là trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc uống trước khi cơn đau xuất hiện. 

Stomac thích hợp pha cùng nước đun sôi để nguội

Lưu ý rằng hướng dẫn sử dụng trên đây không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ. Để hạn chế tối đa rủi ro, bạn vẫn nên đi khám, hỏi ý kiến bác sĩ về việc dùng dạng sản phẩm hỗ trợ như Stomac. 

5. Lưu ý khi sử dụng các dạng sản phẩm như cốm dạ dày Stomac

5.1. Không nên tự ý sử dụng khi chưa thăm khám, tham khảo tư vấn của bác sĩ

Mặc dù không phải là thuốc nhưng Stomac đôi khi vẫn có thể gây tác dụng phụ nếu người dùng lạm dụng, sử dụng không đúng cách. Vì thế nếu đang gặp vấn đề về đường ruột, xuất hiện triệu chứng của bệnh lý dạ dày, bạn hãy đi khám để được tư vấn điều trị. 

Người bệnh cần tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng Stomac 

Trường hợp được chỉ định dùng Stomac, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, thời gian sử dụng. Nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện một số triệu chứng bất thường trong khi sử dụng sản phẩm này, bạn phải thông báo sớm cho bác sĩ biết, để được hướng dẫn xử lý kịp thời. 

5.2. Không sử dụng nếu bị dị ứng với thành phần trong sản phẩm

Theo những thông tin ghi trên bao bì, Stomac được chiết xuất chủ yếu từ thảo dược thiên nhiên, an toàn. Tuy vậy nếu cơ thể bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong Stomac, bạn cũng không nên sử dụng sản phẩm này. 

Ngoài ra nếu đang dùng thuốc trị bệnh, thuốc kháng sinh, bạn nên thông báo cho bác sĩ biết trước khi Stomac. Bởi đôi khi thành phần trong Stomac có khả năng tương tác với thành phần trong những loại thuốc khác, ảnh hưởng đến tác dụng. 

5.3. Hạn chế tiêu thụ các chất kích thích và các lưu ý khác

Theo như thông tin từ nhà sản xuất, người dùng không nên tiêu thụ một số chất kích thích trong quá trình sử dụng Stomac như rượu, bia, thuốc lá, đồ ăn cay nóng,... Bên cạnh đó, trong thời gian dùng cốm Stomac, bạn cũng không nên thức khuya

Cốm Stomac thực chất không phải là thuốc. Chính vì vậy mà nhiều người thường tự ý mua sản phẩm này về dùng. Tuy nhiên mặc dù không phải thuốc nhưng sản phẩm vẫn có nguy cơ gây tác dụng phụ. Hơn nữa với tác dụng làm giảm một số triệu chứng khó chịu như dạ dày, ợ chua, Stomac đôi khi sẽ làm sai lệch kết quả chẩn đoán. Vì khi sử dụng sản phẩm, nhiều triệu chứng có thể tạm thời biến mất nhưng bệnh lý chưa chắc đã khỏi hoàn toàn. 

Vì thế thay vì tự ý mua và sử dụng dạng sản phẩm như cốm dạ dày Stomac, bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ hướng dẫn điều trị cụ thể. Một địa chỉ y tế uy tín đang được nhiều người lựa chọn là Hệ thống Y tế MEDLATEC với Chuyên khoa Tiêu hóa. Không chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ thuộc top đầu ngành, MEDLATEC còn có Trung tâm Xét nghiệm hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, chứng chỉ CAP (Hoa Kỳ) và hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại, đồng bộ. Vậy nếu cần đặt lịch khám cụ thể tại MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên hệ đến số 1900 56 56 56 để được tư vấn hỗ trợ 24/7. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.