Các tin tức tại MEDlatec

Gợi ý 3 loại thuốc bổ não của Nhật được tin dùng

Ngày 19/09/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Nếu như trước đây suy giảm chức năng não bộ thường gặp ở người già thì hiện nay, tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa, đặc biệt với các bạn trẻ chịu nhiều áp lực trong học hành, công việc. Do đó, nhiều người chọn cách bổ sung thực phẩm chức năng, cụ thể là thuốc bổ não của Nhật để cải thiện tình hình.

1. 3 loại thuốc bổ não của Nhật được tin dùng

Thuốc bổ não của Nhật được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính hiệu quả và an toàn, trong đó, 3 sản phẩm dưới đây là được tin dùng nhất.

Orihiro Nattokinase

Orihiro Nattokinase là sản phẩm của SUNSHO PHARMACEUTICAL, bào chế dạng viên nang mềm, quy cách 1 lọ 60 viên. Thành phần chính của thuốc bổ não này là chiết xuất nghệ và bột chiết xuất Bacillus natto nuôi cấy. 

Viên uống có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa hình thành huyết khối (cục máu đông), phòng ngừa hình thành mảng xơ vữa động mạch, bảo vệ não bộ trước nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, sản phẩm rất thích hợp với những người bị béo phì, máu nhiễm mỡ; người có bệnh lý tim mạch, tiền sử đột quỵ hoặc đang trong giai đoạn phục hồi sau đột quỵ.

Thuốc bổ não Orihiro Nattokinase giúp tăng cường tuần hoàn máu đến não

Mind Energy Jpanwell 

Đây cũng là thuốc bổ não của Nhật được người dùng đánh giá cao. Mind Energy Jpanwell do SANKYO CO., LTD sản xuất với thành phần chính là chiết xuất sò điệp và tá dược vừa đủ. Thuốc được bào chế dạng viên nang uống, quy cách đóng gói 60 viên trong 1 lọ.

Tác dụng chính của thuốc bổ não Mind Energy Jpanwell là nuôi dưỡng và bảo vệ các tế bào não bộ, từ đó, cải thiện được các vấn đề như suy giảm trí nhớ, mất tập trung, sa sút trí tuệ,… Thuốc thích hợp với những người thường xuyên căng thẳng, áp lực do tính chất công việc hay học hành.

Gaba Jpanwell

Gaba Jpanwell được sản xuất bởi GENSEI CO.,LTD. Sản phẩm bào chế dạng viên nang mềm, quy cách đóng gói 60 viên/ lọ. Thành phần chính của thuốc là nữ lang, tâm sen, chiết xuất hoa nghệ tây, chiết xuất lá dâu tằm, vitamin B1, vitamin B6, Vitamin B12, L-Tryptophan, Glycinebetaine, L-theanine,…

Gaba Jpanwell là “trợ thủ đắc lực” cho những người thường xuyên gặp vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ, thiếu ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc,… Bởi trong thành phần của thuốc chứa nhiều hoạt chất có tác dụng an thần, giảm mệt mỏi cho não bộ, giúp tâm trí được thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra, Gaba Jpanwell còn có công dụng cải thiện sức khỏe tinh thần. Những ai đang bị căng thẳng, bồn chồn, lo lắng, bất an,… có thể sử dụng viên uống để tâm trí được thoải mái, tinh thần được thư giãn, nhờ đó, phòng tránh suy nhược thần kinh, sa sút sức khỏe.

Thuốc bổ não của Nhật Gaba Jpanwell có tác dụng an thần, ngủ ngon 

2. Bí quyết để não bộ khỏe mạnh

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc bổ não của Nhật như gợi ý trên thì để bảo vệ và tăng cường sức khỏe não bộ, bạn hãy thực hiện tốt các hướng dẫn sau.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe não bộ. Dễ dàng nhận thấy khi có một giấc ngủ ngon thì sáng hôm sau, chúng ta sẽ thức dậy với một tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, việc thiếu ngủ, mất ngủ, ngủ trằn trọc sẽ gây ra nhiều vấn đề như mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống.

Đó là lý do để não bộ khỏe mạnh thì bạn cần ngủ đủ giấc, từ 7 - 8 tiếng/ ngày và đảm bảo một giấc ngủ ngon. Trong khi ngủ, tác tế bào não nói riêng và các tế bào, cơ, động mạch trong cơ thể nói chung sẽ được phục hồi và tái tạo, nhờ đó, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống.

Ngủ đủ giấc giúp phục hồi và tái tạo các tế bào não, gia tăng sự tỉnh táo 

Ăn đủ chất

Dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì một sức khỏe tốt. Đối với não bộ, để phòng tránh suy giảm chức năng não, trong chế độ ăn uống hàng ngày, song song việc bổ sung thuốc bổ não của Nhật thì bạn cần tăng cường các loại thực phẩm chứa omega 3, vitamin B12, vitamin D,… Những thực phẩm này có tác dụng cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tư duy và tập trung. 

Vận động thể chất

Song song với ngủ đủ giấc và ăn đủ chất, bạn cần chú ý vận động thể chất nhiều hơn. Bởi khi vận động thì máu sẽ được lưu thông đến não tốt hơn, đảm bảo não và các tế bào thần kinh luôn trong trạng thái nhận được đủ máu. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn, đầu óc tỉnh táo, cơ thể nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

Tư duy tích cực

Căng thẳng khiến não bộ bị tổn thương. Não bộ tổn thương gây ra căng thẳng. Đây chính là “vòng luẩn quẩn” không hồi kết, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, bạn hãy cố gắng tư duy tích cực, nhìn mọi thứ nhẹ nhàng để tâm trí được thoải mái. Khi duy trì được thói quen suy nghĩ tích cực thì sẽ giúp các tế bào não tránh được nguy cơ bị hủy diệt. 

Sống vui vẻ, lạc quan, tích cực để bảo vệ các tế bào não không bị tổn thương, hủy diệt

3. Khi nào cần đi khám thần kinh?

Trường hợp đã áp dụng các biện pháp nói trên nhưng bạn vẫn thường xuyên xuất hiện các dấu hiệu sau thì cần đi khám thần kinh.

  • Đau đầu, đau nửa đầu liên tục và kéo dài.
  • Chóng mặt, choáng váng, đi đứng không vững. 
  • Tay chân bị tê, run, co giật.
  • Căng thẳng, lo âu, bất an không rõ nguyên nhân.
  • Lú lẫn, hay quên, khó tập trung.
  • Mất ngủ, khó ngủ.
  • Sốt, mệt mỏi, nôn mửa.
  • Hay bị ngất, xỉu, bất tỉnh.
  • Thị giác, thính giác, khứu giác suy giảm chức năng.

Đây là những dấu hiệu cho thấy não bộ đang có vấn đề, bạn cần đi khám chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và điều trị, tránh được các biến chứng nguy hiểm như tai biến, đột quỵ, tử vong.

Nếu phân vân không biết đi khám ở đâu, bạn hãy đến Chuyên khoa Thần kinh của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về thần kinh với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi cùng vật tư, thiết bị y tế hiện đại. Để đặt lịch khám trước tại Chuyên khoa, quý khách hãy gọi đến hotline 1900 56 56 56 ngay từ hôm nay. 

Từ khoá: vitamin b12 vitamin D

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.