Các tin tức tại MEDlatec

Hướng dẫn sử dụng thuốc dạ dày Gastosic hiệu quả nhất

Ngày 31/07/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Để giảm cơn đau dạ dày cùng các triệu chứng khó chịu khác như ợ hơi, nóng rát, trào ngược,… người bệnh có thể buộc phải dùng thuốc. Trong các loại thuốc hiện nay, thuốc dạ dày Gastosic được sử dụng khá nhiều do hiệu quả cao và an toàn.

1. Tổng quan về thuốc dạ dày Gastosic

Thuốc dạ dày Gastosic được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI - Nhà máy Dược phẩm Công nghệ cao CVI Pharma - Việt Nam. Dạng bào chế của thuốc là viên nén cứng, đóng gói trong vỉ, mỗi vỉ 10 viên, mỗi hộp 3 vỉ.

Các thành phần trong thuốc dạ dày Gastosic đều là thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Cụ thể, trong 1 viên thuốc chứa:

  • Nano Curcumin: 50mg.
  • Hậu phác: 50mg.
  • Hoàng liên: 100mg.
  • Thương truật: 100mg.
  • Cúc la mã: 150mg.
  • Gừng: 20mg.
  • Bán Hạ bắc: 30mg.
  • Tá dược vừa đủ.

Thuốc dạ dày Gastosic chủ yếu chứa các thảo dược tự nhiên

2. Công dụng của thuốc dạ dày Gastosic

Thuốc dạ dày Gastosic được sử dụng trong điều trị các bệnh lý viêm thực quản, viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng nhờ vào những công dụng sau.

Giảm triệu chứng trào ngược thực quản

Trào ngược thực quản khiến người bệnh vô cùng khó chịu với các triệu chứng nóng rát, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nuốt nghẹn,… Nghiêm trọng hơn, bệnh có thể làm tổn thương thực quản, thanh quản và dẫn đến ung thư

Thuốc Gastosic trong thành phần chứa Cúc la mã, Cam thảo, Gừng,… có tác dụng điều hòa và ổn định axit dịch vị trong dạ dày, nhờ đó, cải thiện tình trạng trào ngược hiệu quả, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, nhất là sau khi ăn hoặc mỗi khi đi nằm.

Giảm triệu chứng viêm loét dạ dày

Viêm loét dạ dày khiến người bệnh đau bụng, thậm chí là đau dữ dội do dạ dày co thắt. Kèm theo đó là tình trạng chán ăn, ăn không tiêu, đầy bụng, ợ hơi,… Viêm loét dạ dày kéo dài, không được điều trị tích cực còn gây các biến chứng thủng dạ dày, ung thư dạ dày cực kỳ nguy hiểm.

Để làm thuyên giảm triệu chứng, bạn có thể dùng thuốc dạ dày Gastosic. Trong thành phần thuốc có chứa Nano Curcumin (chiết xuất nghệ), gừng, Hoàng liên, Hậu phác,… có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế và tiêu diệt vi khuẩn HP, liên cầu khuẩn, trực khuẩn,... từ đó giảm viêm loét dạ dày, ngăn ngừa hình thành vết loét mới và giúp vết loét cũ mau lành.

Thuốc dạ dày Gastosic giảm triệu chứng trào ngược thực quản và viêm loét dạ dày

Tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa

Người mắc bệnh dạ dày thường ăn không ngon do cảm giác đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn thường trực. Ngoài ra, sau khi ăn luôn gặp tình trạng đau bụng, ợ hơi, ơ chua, trào ngược,… khiến họ cảm thấy “sợ” ăn. Lâu dài gây ra nhiều hệ lụy cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe toàn diện nói chung.

Giải pháp lúc này là uống thuốc dạ dày Gastosic để cải thiện tình trạng. Các thành phần trong thuốc như Trần bì, Thương truật, Cam thảo, Hậu phác,… có tính ấm và mùi thơm dễ chịu, lại có tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng cảm giác ngon miệng, nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy ăn ngon hơn và không bị nặng bụng, đầy hơi sau mỗi bữa ăn.

3. Cách dùng thuốc dạ dày Gastosic

Để thuốc dạ dày Gastosic mang lại hiệu quả điều trị cao nhất thì khi sử dụng, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau.

Liều dùng

Liều dùng cho người bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa hoặc bị viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản là 2 viên/ lần, 2 - 3 lần/ ngày (liều khởi đầu) và 1 - 2 viên/ lần, 2 lần/ ngày (liều duy trì). Tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể điều chỉnh liều dùng cho phù hợp. 

Cách dùng

Thuốc dạ dày Gastosic chỉ dùng qua đường uống và nên uống cùng với nước. Thời điểm uống tốt nhất là sáng và tối, trước khi ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ. Uống liên tục trong 2 - 3 tháng hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Uống Gastosic trước ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ

4. Lưu ý khi dùng thuốc dạ dày Gastosic

Mặc dù được đánh giá là an toàn, lành tính do thành phần chủ yếu chứa thảo dược nhưng bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý sau khi sử dụng thuốc dạ dày Gastosic.

  • Gastosic không thể thay thế cho thuốc chữa bệnh. Bạn cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người mắc bệnh mãn tính như tim mạch, dị ứng,… luôn hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.
  • Vì thành phần của thuốc là các thảo dược thiên nhiên nên để thuốc phát huy hiệu quả thì phải kiên trì uống trong 2 - 3 tháng.
  • Tính hiệu quả của thuốc phụ thuộc vào cơ địa, bệnh lý, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động,… của mỗi người.
  • Trong khi dùng thuốc, không nên ăn thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và tránh xa thuốc lá, rượu bia, chất kích thích. 
  • Nếu gặp tình trạng buồn nôn, khó chịu hoặc dị ứng sau khi dùng thuốc thì tạm ngưng dùng và thông báo cho bác sĩ. 
  • Bảo quản thuốc ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát; tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao, ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Nên dùng thuốc Gastosic song song với phác đồ điều trị của bác sĩ 

5. Khám và điều trị bệnh dạ dày, tiêu hóa ở đâu?

Chúng ta đã cùng tìm hiểu chi tiết về thuốc dạ dày Gastosic. Nếu phân vân trong việc chọn địa chỉ khám và điều trị bệnh dạ dày, tiêu hóa, bạn có thể an tâm đến Chuyên khoa Tiêu hóa của Hệ thống Y tế MEDLATEC bởi những lý do sau.

  • Bác sĩ Chuyên khoa Tiêu hóa trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm.
  • Hệ thống máy siêu âm, máy nội soi mới và hiện đại, đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác và hỗ trợ tối đa công tác điều trị. 
  • Dịch vụ khám và điều trị đa dạng như khám và chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa; Nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng; Làm test HP dạ dày qua hơi thở; Sinh thiết làm giải phẫu bệnh; Thực hiện các thủ thuật tiêm cầm máu, cắt polyp, lấy dị vật đường tiêu hóa.

Ngay từ bây giờ, quý khách hãy gọi đến hotline 1900 56 56 56 để được Tổng đài viên tư vấn cụ thể về dịch vụ, đồng thời, hỗ trợ đặt lịch khám trước tại Chuyên khoa Tiêu hóa của Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.