Các tin tức tại MEDlatec

MEDLATEC, điểm đến tin cậy để xét nghiệm viêm gan B Thái Bình

Ngày 01/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Xét nghiệm viêm gan B Thái Bình an tâm chọn xét nghiệm MEDLATEC

Viêm gan B thuộc nhóm bệnh lý truyền nhiễm, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Điều đáng nói là bệnh diễn tiến âm thầm, hầu như không thể hiện triệu chứng từ giai đoạn đầu nên việc xét nghiệm định kỳ có vai trò quan trọng đối với phát hiện sớm và điều trị bệnh hiệu quả. Để yên tâm về độ chính xác của xét nghiệm viêm gan B Thái Bình, quý khách hàng có thể tham khảo địa chỉ được giới thiệu sau đây.

1. Khái quát về bệnh viêm gan B và xét nghiệm viêm gan B

1.1. Viêm gan B là bệnh gì?

Virus hepatitis B (HBV) gây ra bệnh viêm gan B, nó tấn công trực tiếp và khiến gan bị tổn thương, từ đó suy giảm chức năng gan. Càng tồn tại lâu trong gan virus càng tàn phá gan nghiêm trọng, khiến sức khỏe phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm.

Virus hepatitis B gây ra bệnh viêm gan B

Viêm gan B có thể lây từ mẹ sang con, qua quan hệ tình dục, lây truyền đường máu,... Xét nghiệm viêm gan B là cách duy nhất để chẩn đoán đúng bệnh để sớm thực hiện điều trị tích cực.

1.2. Các phương pháp xét nghiệm viêm gan B phổ biến nhất

Để chẩn đoán viêm gan B, hiện có các phương pháp xét nghiệm viêm gan B sau: - Xét nghiệm HBsAg: giúp đưa ra kết luận bị nhiễm virus viêm gan B. Xét nghiệm này gồm 2 loại: xét nghiệm định tính giúp xác định có virus viêm gan B không, xét nghiệm định lượng giúp xác định nồng độ kháng nguyên để theo dõi và điều trị.

- Xét nghiệm Anti-HBs: đây là xét nghiệm tìm kháng thể kháng HBsAg ở người đã điều trị khỏi viêm gan B hoặc đã tiêm vắc xin phòng viêm gan B. Anti-HBs > 10 mUI/ml tức là đã được bảo vệ khỏi virus viêm gan B.

- Xét nghiệm HBeAg: đánh giá mức độ lây lan hay khả năng hoạt động của virus viêm gan B. HBeAg dương tính tức là virus đang nhân lên và lây lan mạnh. Nếu kết quả âm tính thì hoặc là virus không hoạt động hoặc là virus đã đột biến; trường hợp này cần làm thêm xét nghiệm HBV genotyping và HBV DNA để chẩn đoán chính xác.

- Xét nghiệm Anti-HBe: kết quả dương tính tức là miễn dịch một phần với kháng thể kháng HBeAg. Nếu kết quả âm tính tức là chưa có miễn dịch trước virus viêm gan B.

- Xét nghiệm Anti-HBc: đánh giá đã bị phơi nhiễm virus viêm gan B chưa.

- Xét nghiệm Anti-HBc IgM: tìm sự có mặt của kháng thể Anti-HBc IgM kháng virus viêm gan B typ IgM có mặt trong bệnh viêm gan B cấp hoặc đợt cấp viêm gan B mạn.

Kết quả của các xét nghiệm viêm gan B trên đây bác sĩ sẽ có căn cứ chẩn đoán nguy cơ mắc viêm gan B, tác động của virus với cơ thể và giai đoạn mắc bệnh để có hướng phòng ngừa, điều trị tốt nhất.

Có nhiều phương pháp xét nghiệm viêm gan B được chỉ định tùy theo mục đích xét nghiệm

1.3. Khi nào nên làm xét nghiệm viêm gan B?

Viêm gan B diễn tiến âm thầm, đặc biệt ở giai đoạn đầu không có dấu hiệu đặc trưng nên rất khó phát hiện. Vì thế, những trường hợp có các triệu chứng sau nên làm xét nghiệm viêm gan B:

- Chán ăn và sốt nhẹ.

- Thường xuyên cảm thấy buồn nôn, nôn.

- Lơ mơ, mệt mỏi, tập trung kém.

- Da bị vàng.

- Nước tiểu có màu sậm.

- Đi tiểu ít.

- Có cảm giác đau tức ở vùng gan.

- Đại tiện phân bạc màu.

- Hay bị ngứa.

2. Khách hàng cần xét nghiệm viêm gan B Thái Bình, yên tâm chọn MEDLATEC

Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Thái Bình uy tín là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm. Hiện nay, ở địa bàn tỉnh Thái Bình có không ít cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm này nhưng muốn đảm bảo nhận được kết quả chính xác, không mất thời gian chờ đợi thì khách hàng cần tìm hiểu để làm xét nghiệm ở địa chỉ uy tín, chất lượng.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Thái Bình là một trong các cơ sở y tế đã được số đông khách hàng tin tưởng lựa chọn để xét nghiệm viêm gan B. Ngoài các xét nghiệm viêm gan B cơ bản thì MEDLATEC Thái Bình còn thực hiện được các xét nghiệm chuyên sâu khác như: định type virus viêm gan B, đánh giá kháng thuốc của virus viêm gan B để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất, đánh giá chủng đột biến gen của virus viêm gan B.

Khách hàng lựa chọn xét nghiệm viêm gan B Thái Bình của MEDLATEC có thể yên tâm bởi:

Xét nghiệm viêm gan B Thái Bình tận nơi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

- Phòng xét nghiệm được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, cho phép thực hiện hàng trăm mẫu xét nghiệm viêm gan B hàng ngày với kết quả chính xác, trả kết quả 1 - 2 giờ sau khi lấy mẫu xét nghiệm.

- Đội ngũ nhân sự từ nhân viên y tế, kỹ thuật viên trong phòng xét nghiệm đến bác sĩ chuyên khoa đều có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện quy trình chính xác.

- Toàn bộ quy trình lấy mẫu, tiến hành xét nghiệm đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế, thực hiện trong quy trình khép kín, mẫu bệnh phẩm được bảo quản đúng tiêu chuẩn từ khi lấy cho đến khi đưa vào phòng xét nghiệm.

- Sau khi có kết quả, bác sĩ của phòng khám sẽ trực tiếp gọi điện giải thích cụ thể, tư vấn hướng điều trị phù hợp với từng khách hàng.

Ngoài dịch vụ xét nghiệm viêm gan B Thái Bình trực tiếp tại phòng khám, quý khách còn có thể đặt lịch xét nghiệm tận nơi với nhiều tiện ích:

- Chỉ cần đặt trước địa chỉ và thời gian lấy mẫu tại nhà, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến đúng lịch hẹn để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khách hàng không tốn thời gian đi lại để làm và nhận kết quả.

- Nhiều hình thức trả kết quả để khách hàng lựa chọn, không cần phải đến trực tiếp phòng khám: SMS, email, gọi điện, tra cứu qua địa chỉ website: medlatec.vn,...

- Dễ dàng đặt lịch xét nghiệm kể cả ngày Lễ, Tết, nhờ đó mà kế hoạch chăm sóc sức khỏe không bị gián đoạn.

- Kết quả xét nghiệm lưu trữ trực tiếp trên website: medlatec.vn, khách hàng chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe của mình trong mọi thời điểm.

Mọi thắc mắc về xét nghiệm viêm gan B Thái Bình hay cần đặt lịch xét nghiệm, quý khách hàng có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Thái Bình: 77 Chu Văn An, Quang Trung, Thái Bình hoặc chỉ cần gọi đến hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp và hướng dẫn chi tiết.

BS Vân đã duyệt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.