Tin tức

Chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền? Khi nào nên thực hiện?

Ngày 04/05/2024
KTV Nguyễn Huy Bách
Chụp CT sọ não là kỹ thuật tiên tiến, giúp phát hiện được nhiều bệnh lý liên quan vùng đầu, vùng não từ giai đoạn sớm. Tuy nhiên, kỹ thuật này khá đắt cho nên khi được chỉ định nhiều bệnh nhân khá e ngại trong việc thực hiện. Vậy chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền? Khi nào có thể thực hiện kỹ thuật này? Hãy cùng giải đáp thắc mắc để có được lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.

1. Khi nào cần thực hiện chụp CT sọ não?

Kỹ thuật chụp CT sọ não sử dụng các chùm tia X chiếu liên tục qua vùng đầu, các dữ liệu thu được sẽ được máy tính xử lý, tạo ra hình ảnh chi tiết bên trong não bộ thế nào.

Máy chụp với số lát cắt càng cao thì độ phân giải hình ảnh càng cao, cấu trúc bên trong não bộ được thể hiện càng rõ nét và chi tiết, giúp dễ dàng nhận ra các tổn thương đang có. Hình ảnh không có màu, nhưng các tổn thương sẽ được phân biệt bằng độ đậm nhạt nên bác sĩ vẫn có thể phân biệt và chẩn đoán hiệu quả.

Chụp ct sọ não

Đau đầu là một trong những chỉ định khi thực hiện chụp CT sọ não.

Chụp CT sọ não là kỹ thuật hiệu quả nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện. Bệnh nhân chỉ được chỉ định thực hiện chụp CT sọ não trong các trường hợp:

  • Bệnh nhân có dị tật bẩm sinh ở vùng não bộ hay vùng đầu cần quan sát theo dõi.
  • Bệnh nhân được đánh giá nghi ngờ có khối u não thông qua các triệu chứng biểu hiện và các xét nghiệm định hướng khác trước đó.
  • Bệnh nhân gặp các vấn đề bệnh lý viêm não, viêm màng não, lao não, lao màng não, nhiễm trùng não hay áp xe não.
  • Bệnh nhân gặp các chấn thương sọ não ở vùng đầu hoặc mặt, đặc biệt là các chấn thương do tai nạn.
  • Bệnh nhân có chất lỏng tích tụ trong não hay còn được gọi là não úng thủy.
  • Người bệnh gặp vấn đề đột quỵ, hay nghi ngờ có cục máu đông trong não.
  • Người bị dính liền khớp sọ não.
  • Người hay bị đau nửa đầu, hay động kinh và co giật.
  • Cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra các triệu chứng như mất thị lực, mất thính lực, khó nuốt, ngất xỉu.
  • Sử dụng để đánh giá ở những người tai biến mạch máu não với các biểu hiện liệt mặt, liệt nửa người, khó cử động.

2. Chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền?

Chụp CT sọ não có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh thông thường khác. Chính vì vậy mà ngày nay việc chỉ định chụp CT sọ não cũng được các bác sĩ sử dụng nhiều để thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân. Tuy nhiên, chi phí để thực hiện chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền luôn là câu hỏi mà các bệnh nhân thắc mắc.

Chụp ct sọ não

Chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào hệ thống máy móc.

Việc xác định chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền sẽ cần phải xem xét ở nhiều yếu tố khác nhau như sau:

  • Mục đích chụp CT sọ não để làm gì cũng quyết định xem chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền.

Dựa trên kết quả khám lâm sàng cùng một số kết quả xét nghiệm khác để xem mức độ bệnh lý đang ở mức độ và giai đoạn thế nào, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định chụp CT sọ não theo hình thức đơn giản hay phức tạp. Nếu chụp với yêu cầu kỹ thuật cao và bệnh lý phức tạp thì chi phí chụp CT sẽ cao.

  • Thiết bị và công nghệ chụp CT cũng ảnh hưởng đến việc xác định chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền.

Kỹ thuật chụp CT sọ não đang được ứng dụng rộng rãi không chỉ ở các bệnh viện mà còn tại các phòng khám hay cơ sở y tế khác. Chi phí thực hiện ở các địa chỉ này cũng khác nhau, thông thường bạn sẽ thấy ở các cơ sở y tế sẽ chi phí chụp CT sẽ thấp hơn so với các bệnh viện.

Điều này diễn ra thực tế là do hệ thống máy chụp CT ở các cơ sở là khác nhau. Nếu máy móc hiện đại, tiên tiến thì chi phí chụp CT sẽ cao, còn nếu máy móc ở thời cũ thì chi phí có thể thấp hơn. Tuy nhiên, người bệnh nên chọn đơn vị uy tín có hệ thống máy móc hiện đại để đảm bảo kết quả chính xác và an toàn với bản thân hơn.

  • Nếu dùng thuốc cản quang thì chi phí chụp CT sọ não sẽ cao hơn:

Thuốc cản quang khi sử dụng sẽ giúp làm rõ hơn các bất thường ở vùng máu đông, vùng tụ máu não hay các khối u não. Do đó, nếu bệnh lý đặc biệt và cần sử dụng thuốc cản quang thì chi phí chụp CT sọ não sẽ cao hơn bình thường.

  • Mỗi cơ sở y tế sẽ có quy định về chi phí chụp CT sọ não khác nhau:

Tùy thuộc vào từng nhóm bệnh lý mà các cơ sở y tế quy định về chi phí thực hiện chụp CT sọ não, nhưng không chênh lệch quá nhiều giữa các bên.

Chi phí thực hiện chụp CT sọ não hiện nay đang dao động trong khoảng từ 900 nghìn đồng đến 4 triệu đồng khi thực hiện chụp thường. Nếu chụp CT sọ não có dùng thêm thuốc cản quang thì chi phí thực hiện sẽ được tăng thêm từ 400 nghìn đồng đến 1 triệu đồng nữa.

3. Một số lưu ý khi thực hiện chụp CT sọ não

Bệnh nhân khi thực hiện chụp CT sọ não ngoài việc tìm hiểu xem chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền thì cũng nên nghiên cứu xem các lưu ý khi thực hiện để không gặp tình trạng tiền mất mà không có hiệu quả.

Chụp ct sọ não

Hình ảnh chụp CT sọ não cho kết quả rõ nét.

Khi thực hiện chụp CT sọ não, bạn cần phải lưu ý:

  • Lựa chọn địa chỉ chụp uy tín, chất lượng.
  • Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, nếu bác sĩ không chỉ định cần chụp CT sọ não thì bạn cũng không nên thực hiện.
  • Nên tháo bỏ hết các vật dụng chứa kim loại có thể gây ảnh hưởng đến kết quả chụp CT.
  • Tuân theo đúng các hướng dẫn của kỹ thuật viên trong quá trình chụp CT.

4. Địa chỉ thực hiện chụp CT sọ não

Ngoài thông tin chụp CT sọ não hết bao nhiêu tiền thì thông tin địa chỉ thực hiện uy tín cũng rất quan trọng. Hiện nay, nhiều người lựa chọn đến với MEDLATEC để thực hiện chụp CT sọ não.

Chụp ct sọ não

MEDLATEC địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho mọi người

Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm, cùng các bác sĩ chuyên môn, đặc biệt luôn nhập khẩu máy móc tiên tiến hiện đại giúp cho kết quả chụp của bệnh nhân luôn được chính xác. Bên cạnh đó, chi phí thực hiện chụp CT sọ não tại MEDLATEC luôn được niêm yết rõ ràng và tư vấn cho người bệnh trước khi họ thực hiện. Nếu trong quá trình có chi phí phát sinh thì bệnh nhân sẽ được thông báo rõ ràng.

Để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như tình trạng bệnh lý của mình, Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các cơ sở hoặc liên hệ qua các hình thức dưới đây để được hỗ trợ:

Tổng đài: 1900 565656 | Hoặc: 0846 248 000

Website: medim.vn. 

- Email: Info@medim.vn.

Địa chỉ cơ sở: https://medlatec.vn/he-thong-medlatec-benh-vien

Từ khoá: chụp ct sọ não

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.