Tin tức

Địa xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn được nhiều mẹ bầu lựa chọn

Ngày 02/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tiểu đường thai kỳ là một trong những bệnh lý có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả thai nhi và thai phụ. Xét nghiệm là hình thức duy nhất để phát hiện sớm bệnh lý này. Vậy xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn nên thực hiện ở đâu để nhận được kết quả đúng và có biện pháp điều trị hiệu quả? Bài viết sau xin gợi ý một địa chỉ đáng tin cậy để mẹ bầu tham khảo.

1. Ý nghĩa của xét nghiệm tiểu đường thai kỳ và các phương pháp thực hiện

1.1. Tiểu đường thai kỳ là bệnh gì?

Tiểu đường thai kỳ là tình trạng tăng cao lượng đường trong máu trong thai kỳ gây rối loạn khả năng dung nạp đường huyết ở thai phụ. Nếu không được kiểm soát tốt bệnh có thể gây nên nhiều hệ lụy tiêu cực cho thai kỳ như:

Tiểu đường thai kỳ không được kiểm soát tốt sẽ gây nên nhiều biến chứng không tốt cho cả mẹ và thai nhi

Tiểu đường thai kỳ không được kiểm soát tốt sẽ gây nên nhiều biến chứng không tốt cho cả mẹ và thai nhi

- Lượng đường trong máu của thai phụ tăng cao khiến cho thai nhi có cân nặng lớn hơn so với tuổi thai, mẹ bầu gặp khó khăn trong quá trình sinh nở.

- Tăng hàm lượng polyhydramnios khiến cho nước ối quá nhiều, mẹ dễ sinh non hoặc gặp vấn đề không tốt trong quá trình sinh nở.

- Tăng nguy cơ thai nhi chào đời trước 37 tuần.

- Thai phụ có nguy cơ tiền sản giật gây nên biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

- Trẻ sau khi chào đời bị hạ đường huyết, vàng da, vàng mắt.

- Thai lưu (hiếm gặp).

- Tăng nguy cơ mắc tiểu đường type 2 trong tương lai cho người phụ nữ.

1.2. Ý nghĩa của xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

Chính vì những hệ lụy mà tiểu đường thai kỳ có thể gây ra như trên nên việc tầm soát bệnh lý này bằng xét nghiệm tiểu đường thai kỳ là vô cùng cần thiết. Nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ của mẹ bầu thường được bác sĩ đánh giá ngay trong lần khám thai đầu tiên bằng xét nghiệm glucose và Hba1c.

Xét nghiệm dung nạp đường huyết hiện nay được khuyến cáo thực hiện đối với mọi mẹ bầu, tốt nhất là từ tuần thai 24 - 28. Đây là giai đoạn bánh nhau phát triển hoàn thiện nhất nên các nội tiết tố tăng sản xuất để kích thích tiết glucagon và kháng insulin, quá trình tăng ly giải và giảm dự trữ glycogen thành glucose ở gan cũng xảy ra, kết quả là các mô ngoại biên giảm dung lượng đường và gây nên tiểu đường thai kỳ.

1.3. Các phương pháp thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

Để xét nghiệm tiểu đường thai kỳ, hiện có 2 phương pháp đang được triển khai ở các cơ sở y tế:

Mô phỏng quy trình thực hiện và kết quả xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

Mô phỏng quy trình thực hiện và kết quả xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

- Xét nghiệm thử Glucose

Được thực hiện ở lần khám thai đầu tiên. Nhân viên y tế sẽ lấy một mẫu máu từ tĩnh mạch cánh tay hoặc bàn tay của thai kỳ khi đói và gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích. Để kết quả xét nghiệm đường huyết chính xác, bệnh nhân không ăn hay uống bất cứ thứ gì, ngoại trừ nước lọc trong vòng ít nhất 8 tiếng trước khi lấy máu. Bệnh nhân nên đi khám vào buổi sáng sau khi đã nhịn ăn một đêm.

- Xét nghiệm dung nạp Glucose

Xét nghiệm này có thời gian thực hiện lâu hơn vì quy trình nhiều bước hơn so với xét nghiệm thử Glucose. Mẹ bầu sẽ được yêu cầu nhịn đói 10 - 14 giờ vào buổi tối trước khi làm xét nghiệm (chỉ được uống nước lọc). Sáng ngày hôm sau, mẹ bầu sẽ uống 75g glucose sau đó lần lượt lấy mẫu máu để định lượng glucose huyết vào các mốc 1 và 2 giờ sau khi uống Glucose.

2. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn được mẹ bầu tin tưởng

Tại Lạng Sơn hiện có nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ. Điều cần lưu ý là mẹ bầu cần xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn nên đến địa chỉ uy tín để có được quy trình và kết quả xét nghiệm chính xác, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. 


MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn uy tín dành cho mẹ bầu

Để đạt được mục đích này mẹ bầu có thể yên tâm lựa chọn xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Lạng Sơn.

Thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn với MEDLATEC, mẹ bầu có thể an tâm kết quả, bởi:

- Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp tư vấn xét nghiệm, đọc kết quả xét nghiệm và định hướng điều trị kiểm soát tốt nhất chỉ số đường huyết ở mẹ bầu.

- Phòng Xét nghiệm trang bị đầy đủ thiết bị vật tư y tế hiện đại của các hãng nổi tiếng như Mỹ, Pháp, Anh,… đã được cấp chứng nhận quốc tế ISO 15189:2012. Sự đầu tư về thiết bị và chứng nhận này chính là căn cứ đảm bảo xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn sẽ được diễn ra đúng quy trình, cho kết quả kịp thời và chính xác. 

- Có phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành của Hệ thống Y tế MEDLATEC để tư vấn điều trị, ngăn ngừa tối đa biến chứng xảy ra do tiểu đường thai kỳ.

- Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, mang lại trải nghiệm kiểm tra sức khỏe thoải mái, thân thiện và yên tâm cho mẹ bầu.

- Cung cấp dịch vụ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn tại nhà giúp mẹ bầu thuận tiện, chủ động xét nghiệm phù hợp với kế hoạch công việc của mình. Chi phí của dịch vụ này bằng đúng với mức giá khi thực hiện xét nghiệm tại phòng khám, mẹ bầu chỉ cần chi trả thêm chi phí đi lại 10.000 đồng cho nhân viên y tế. Mẹ bầu không cần đến phòng khám vì quy trình lấy mẫu và trả kết quả đều được thực hiện tại nhà.

Mẹ bầu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hay đặt lịch xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Lạng Sơn cùng MEDLATEC chỉ cần liên hệ hotline 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên y tế của Hệ thống Y tế MEDLATEC hướng dẫn xác nhận lịch hẹn nhanh chóng. Ngoài ra, mọi thắc mắc liên quan đến xét nghiệm tiểu đường thai kỳ, mẹ bầu cũng có thể chia sẻ qua số điện thoại này để nhận được thông tin chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.