Tin tức

Giữ sức khỏe vàng, an nhàn cuộc sống với giải pháp tầm soát toàn diện ngay tại nhà

Ngày 23/11/2023
Để kiểm soát sức khỏe tốt nhất, người dân cần đến các cơ sở y tế thăm khám và theo dõi định kỳ. Nhưng giờ đây người dân trên toàn quốc hoàn toàn an tâm không mất thời gian đi lại, chờ đợi mà được phục vụ ngay tại nhà bằng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác, tiện lợi.

Bỏ ngoài tai lời khuyên bác sĩ, tá hỏa gặp biến chứng nghiêm trọng  

Có tiền sử mắc viêm gan B mạn, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, nhiều năm nay, nhưng bệnh nhân C.V.S (55 tuổi, Hà Nội) vẫn chủ quan bỏ ngoài tai hướng dẫn của bác sĩ về thay đổi chế độ sinh hoạt, hạn chế dầu mỡ và tăng cường vận động để kiểm soát rối loạn chuyển hóa lipid, cũng như uống thuốc chống virus viêm gan B

Bệnh nhân đau đầu nên đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi kiểm tra

Một tuần trở lại đây, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau đầu nên đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC kiểm tra các chỉ số xét nghiệm cơ bản để đánh giá tình trạng viêm gan virus B, rối loạn chuyển hóa và kiểm tra chức năng gan, thận, đường máu, mỡ máu.  

Kết quả xét nghiệm có các chỉ số men gan, đường máu, mỡ máu đều tăng cao gấp nhiều lần so với giới hạn bình thường, đặc biệt xét nghiệm Troponin để chẩn đoán nhồi máu cơ tim tăng bất thường 53.10 ng/ L (bình thường <16.00 ng/ L). 

Ngay sau đó, bác sĩ gọi điện tư vấn cho bệnh nhân, đồng thời, khai thác tiền sử bệnh nhân cho biết đã phát hiện mắc viêm gan B mạn nhưng chưa điều trị thuốc uống chống virus, rối loạn chuyển hóa lipid và có thói quen hút thuốc lá (30 bao/năm) kéo dài suốt 20 năm. Vì vậy, bác sĩ tư vấn bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra chuyên sâu. 

Lo lắng trước hàng loạt các chỉ số xét nghiệm có bất thường và chịu “nghe lời” bác sĩ, ngay lập tức bệnh nhân S., đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kiểm tra chuyên sâu gồm thực hiện điện tim, siêu âm tim, siêu ổ bụng, CT lồng ngực liều thấp và MSCT động mạch vành.  

Với đầy đủ các phương tiện, kỹ thuật hiện đại, chỉ trong buổi sáng bệnh nhân thực hiện xong toàn bộ kỹ thuật chuyên sâu để phát hiện những bất thường tiềm ẩn mà trước đó đã được “phản ánh” qua các chỉ số xét nghiệm tại nhà

Bệnh nhân cùng gia đình như nghe sét đánh ngang tai với kết quả chụp MSCT động mạch vành có hình ảnh mảng xơ vữa vôi hóa dài 11mm, gây hẹp nặng LAD1. Phân loại CAD-RADS 4 và chẩn đoán xác định mắc hội chứng mạch vành cấp/ rối loạn chuyển hóa lipid.  

BS Xuân cho biết: Hội chứng động mạch vành cấp (hay còn gọi là hội chứng mạch vành cấp) là một hội chứng tim mạch nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng người bệnh. Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh động mạch vành là mảng xơ vữa động mạch làm tắc nghẽn và hẹp động mạch vành. Trường hợp của bệnh nhân này, nguyên nhân thúc đẩy xơ vữa động mạch là do rối loạn mỡ máu không được kiểm soát và điều trị. 

Để tránh biến chứng, ngay khi có chẩn đoán xác định trên phim chụp MSCT, bệnh nhân được chuyển cấp cứu điều trị thuốc ban đầu ngay tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đồng thời, bệnh nhân được làm thủ tục chuyển tuyến sang bệnh viện chuyên ngành thực hiện can thiệp động mạch vành. Rất may mắn, bệnh nhân được phát hiện sớm và xử trí kịp thời nên không để lại hậu quả khôn lường nào. 

Chủ động kiểm tra sức khỏe, an tâm sống khỏe mỗi ngày 

Hiện nay sức khỏe của chúng ta đang bị đe dọa bởi rất yếu tố như hút thuốc lá, uống rượu bia, chế độ ăn uống không lành, ô nhiễm không khí/ nguồn nước, lối sống công nghiệp ít hoạt động, dịch bệnh... Nếu chủ quan không được phát hiện sớm đây có thể là nguyên nhân gây các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, hay các bệnh thường gặp gồm đường máu, mỡ máu, bệnh lý gan mật, đây cũng là căn nguyên gây những biến chứng nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ, gout... 

Chủ động kiểm tra định kỳ giúp người dân kiểm soát sức khỏe tốt nhất

Các chuyên gia y tế khuyên, người dân nên chủ động định kỳ kiểm tra sức khỏe, hoặc tuân thủ nghiêm ngặt lịch tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát sức khỏe được tốt nhất. Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ này có ý nghĩa rất quan trọng như: 

  • Phát hiện sớm các bệnh lý còn ở giai đoạn mầm, nâng cao hiệu quả chữa trị; 
  • Được bác sĩ tư vấn chế độ sinh hoạt, ăn uống để phòng ngừa bệnh lý được tốt nhất; 
  • Nếu trong giai đoạn điều trị, dựa vào kết quả tái khám để đánh giá hiệu quả điều trị, hoặc tiên lượng bệnh, hoặc phải chỉnh đơn thuốc để điều trị hiệu quả nhất theo hướng cá thể hóa từng bệnh nhân. 

Vì sao xét nghiệm luôn là chỉ định bắt buộc khi đi khám bệnh? 

Khi đi khám chữa bệnh tại bất kỳ bệnh viện, hoặc cơ sở y tế nào, bạn đã quá quen thuộc với việc bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm. 

Chia sẻ vai trò của xét nghiệm trong khám chữa bệnh, PGS. TS Phạm Văn Trân - chuyên gia Xét nghiệm của Hệ thống Y tế MEDLATEC, Chủ nhiệm Bộ môn Hoá sinh (Học viện Quân y), Chủ nhiệm Khoa Hóa sinh (Bệnh viện Quân y 103) cho biết: 60 - 70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm với các ý nghĩa quan trọng gồm sàng lọc, chẩn đoán và theo dõi điều trị. Trước ý nghĩa quan trọng đó, xét nghiệm là chỉ định cần thiết và bắt buộc phải làm trong tất cả vòng đời của chúng ta từ tiền hôn nhân/ hôn nhân, thai nhi, sơ sinh trẻ em đến khi trưởng thành. 

Thấu hiểu giá trị “có sức khỏe là có tất cả”, vì vậy, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại cơ sở y tế uy tín là mong muốn của đông đảo người dân; tuy nhiên, những người trẻ bận rộn công việc, hoặc bố mẹ già ở xa con cái, gia đình có trẻ nhỏ... gặp không ít trở ngại đi khám sức khỏe định kỳ. 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động cho người dân

Là đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, bên cạnh cam kết chất lượng khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, Hệ thống Y tế MEDLATEC tự hào mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe toàn diện TẠI NHÀ của hàng triệu người dân Việt với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện lợi của Trung tâm Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - đơn vị trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2023, lựa chọn chăm sóc sức khỏe tận nơi, người dân có ngay cơ hội kiểm tra sức khỏe tổng quát tại nhà với các Gói khám ưu đãi lên tới 10%, cụ thể gồm: 

An tâm giữ gìn sức khỏe, bạn đừng quên “alo” tổng đài 1900 56 56 56 (hỗ trợ 24/24h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ/Tết). 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.