Tin tức

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà MEDLATEC Bà Rịa - lựa chọn sáng suốt!

Ngày 09/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Có thể nói hình thức lấy mẫu xét nghiệm tại nhà mang tính thuận tiện cao với nhiều ưu điểm riêng biệt. Hiểu được nhu cầu của khách hàng trong xu thế ngày nay với tính chất công việc bận rộn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  đã triển khai dịch vụ này trên khắp các chi nhánh toàn quốc trong đó có cơ sở MEDLATEC Bà Rịa.

1. Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - loại hình được ưa chuộng hiện nay 

Thói quen của rất nhiều người dân đó là sẽ tới trực tiếp các bệnh viện hay cơ sở y tế khi có nhu cầu thăm khám và làm xét nghiệm. Tuy  nhiên nhiều khi do tính chất bận rộn của công việc và cuộc sống thường ngày nên chúng ta khó có thể dành thời gian để đi khám. Thêm vào đó ngày càng có nhiều dịch bệnh truyền nhiễm xuất hiện nên việc đến nơi đông người cũng cần phải hạn chế ít nhiều. Lúc này lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là tối ưu hơn cả. Ưu điểm của phương pháp này đó là:

  • Giúp rút ngắn thời gian và tiết kiệm công sức chờ đợi. Thủ tục tiến hành cũng hết sức đơn giản;

  • Giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi đi khám tại viện;

  • Kết quả cũng được gửi về tận nơi. Khi nhận được kết quả bệnh nhân sẽ được giải thích chi tiết và tư vấn tận tâm về các chỉ số và phương pháp điều trị trong trường hợp cần thiết.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là hình thức được nhiều khách hàng lựa chọn

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là hình thức được nhiều khách hàng lựa chọn

Tại các Phòng khám của MEDLATEC nói chung và chi nhánh MEDLATEC Bà Rịa nói riêng, MEDLATEC đang thực hiện rất tốt sứ mệnh này.

2. Tại MEDLATEC Bà Rịa khách hàng có thể làm những xét nghiệm nào? 

Hiện nay MEDLATEC đã và đang đẩy mạnh dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở MEDLATEC Bà Rịa và ở các tỉnh thành khác. Một số xét nghiệm tại nhà đang được MEDLATEC triển khai bao gồm:

  • Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát: gồm tổng hợp các loại xét nghiệm phân tích mẫu máu của bệnh nhân như xét nghiệm chức năng thận, chức năng gan mật, bệnh Gout, xét nghiệm kiểm tra chỉ số đường huyết, mỡ máy, tổng phân tích tế bào máu, nồng độ acid uric trong máu,...;

  • Xét nghiệm về sản, phụ khoa: gồm các xét nghiệm như xét nghiệm HPV, xét nghiệm nội tiết tố,...;

  • Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe thai kỳ: được tiến hành theo từng giai đoạn giúp theo dõi sức khỏe của thai phụ và thai nhi: xét nghiệm Double test, xét nghiệm Triple test, xét nghiệm sàng lọc NIPT, xét nghiệm Beta-HCG,...;

  • Xét nghiệm đánh giá, theo dõi bệnh lý mạn tính: gồm các chỉ định xét nghiệm máu như xét nghiệm acid uric, xét nghiệm đường huyết và nhóm mỡ máu, xét nghiệm chức năng gan thận, tuyến giáp,...;

  • Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm: các loại bệnh như sốt xuất huyết, lậu, giang mai, HIV, viêm gan B,...;

  • Xét nghiệm marker ung thư: xét nghiệm giúp tìm ra các marker ung thư từ giai đoạn sớm như AFP, CA 19-9, fPSA, tPSA, SCC, AFP, CA 19-9, CEA, NSE, Cyfra 21-1, Pro-GRP, CA 15-3, CA 125, PEPSINOGEN, SCC, PSA, Calcitonin, TG,...

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào nhu cầu theo dõi bệnh lý và kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ chuyên khoa của MEDLATEC sẽ tư vấn cụ thể về những xét nghiệm cần thiết khác khi thực hiện lấy mẫu tại nhà. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm có bất thường, sẽ được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chi tiết về việc kiểm tra chuyên sâu hơn khi đọc kết quả qua điện thoại.

3. Hướng dẫn đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Bà Rịa của MEDLATEC

3.1. Bước 1: Đặt lịch lấy mẫu tại nhà

Quy trình đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở MEDLATEC vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Khi đăng ký khách hàng chỉ cần làm theo những bước sau:

  • Đặt lịch  qua website: medlatec.vn;

  • Đăng ký qua tổng đài 1900 56 56 56;

  • Đặt lịch thông qua ứng dụng MedOn tích hợp trên các nền tảng điện thoại. Đây là ứng dụng thích hợp cho những bệnh nhân thường sử dụng dịch vụ xét nghiệm định kỳ tại MEDLATEC.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên của MEDLATEC sẽ xác nhận lịch hẹn và cử chuyên viên đến địa chỉ do khách hàng đăng ký để lấy mẫu.

3.2. Bước 2: Tiến hành lấy mẫu

Nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ tới tận nhà của khách hàng theo lịch hẹn để lấy mẫu. Trong trường hợp khách hàng muốn tư vấn hoặc giải đáp về tình trạng sức khỏe, thông tin xét nghiệm hoặc bệnh lý khác thì có thể trực tiếp trao đổi để được tư vấn kịp thời. 

Quy trình đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở MEDLATEC vô cùng nhanh chóng và đơn giản

Quy trình đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở MEDLATEC vô cùng nhanh chóng và đơn giản

Quá trình lấy mẫu được đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng kỹ thuật vì đội ngũ cán bộ y tế, kỹ thuật viên của MEDLATEC đã được đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm trong việc lấy và xử lý mẫu. Giá của các loại xét nghiệm được niêm yết tại viện, bạn chỉ cần chi trả thêm 10.000 đồng chi phí đi lại cho 1 lần lấy mẫu ở cùng một địa điểm.

Mẫu xét nghiệm sau khi lấy xong đều sẽ được bảo quản theo đúng quy định và đưa về Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC để chạy kết quả.

3.3. Bước 3: Phân tích mẫu và trả kết quả

Hệ thống trang thiết bị phục vụ cho quy trình xét nghiệm tại MEDLATEC đều được nhập khẩu từ nước ngoài và đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 và Hội Bệnh học Hoa Kỳ kiểm định đạt chuẩn CAP về năng lực xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm nhờ đó luôn được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo độ chuẩn xác cao.

Khách hàng sẽ nhận kết quả theo hình thức gửi email, SMS hoặc trả tận nơi tùy theo hình thức đăng ký. Ngoài ra hồ sơ bệnh án của khách hàng đều sẽ được lưu trữ điện tử theo hệ thống của MEDLATEC nên khách hàng có thể dễ dàng tra cứu để theo dõi và kiểm tra sức khỏe khi cần thiết.

Bên cạnh trả kết quả, bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện sẽ gọi điện trực tiếp để giải thích kết quả và tư vấn phương pháp điều trị tối ưu, đồng thời đưa ra những lời khuyên về việc chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày.

Cơ sở Phòng khám MEDLATEC Bà Rịa

Cơ sở Phòng khám MEDLATEC Bà Rịa

Trên đây là một số thông tin MEDLATEC xin gửi đến quý bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Bà Rịa, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp tại Phòng khám tại địa chỉ: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bà Rịa, số 236 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.