Các tin tức tại MEDlatec

Cúm A - Bệnh mùa đông gây dịch giữa hè, bất cứ ai cũng không nên chủ quan

Ngày 01/08/2022
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Cúm A là bệnh truyền nhiễm đường hô hấp cấp tính do virus cúm gây nên. Khác với cảm, cúm có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Cúm có xu hướng thành dịch trong thời gian gần đây, bất cứ ai từ trẻ nhỏ đến người lớn đều không thể chủ quan.

Tại Việt Nam, bệnh cúm thường gây nên bởi virus A, B, C, trong đó thường gặp nhất ở người là chủng cúm A và B. Cúm có thể lây lan thành dịch và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Cúm A thường lưu hành quanh năm nhưng thường tập trung vào một thời điểm, có thể rơi vào tháng 3-4 hoặc 9-10 hàng năm và thường tạm lắng vào mùa hè. Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, thời tiết thay đổi thất thường kèm theo tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng chính là điều kiện thuận lợi để virus cúm theo mùa phát triển và lây lan.

Tuy nhiên do điều kiện thời tiết bất thường năm nay và sự di trú mầm bệnh giữa các vùng trên cả nước, hiện nay, thời điểm giữa những tháng hè từ tháng 4, 5, 6, 7, cúm vẫn trở thành dịch với số lượng ca mắc tăng cao, đặc biệt ở các tỉnh phía Bắc.

Thực tế, tình trạng cúm hiện nay được thể hiện cụ thể bằng những con số đáng chú ý được thống kê:

Cúm A - Bệnh mùa đông gây dịch giữa hè, bất cứ ai cũng không nên chủ quan

Mọi thông tin cần được tư vấn về bệnh cúm, xét nghiệm cúm tại MEDLATEC, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hệ thống Y tế MEDLATEC qua số tổng đài 1900 56 56 56.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.