Tin tức

Giải đáp thắc mắc: đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

Ngày 03/05/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đau dây thần kinh sườn là tình trạng nhiều người đang phải đối mặt, chúng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Vậy bệnh đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không? Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Bệnh đau dây thần kinh sườn

Chắc hẳn chúng ta không còn cảm thấy quá xa lạ đối với tình trạng đau dây thần kinh liên sườn. Hiện tượng này xảy ra khi rễ thần kinh liên sườn của bạn bị tổn thương nghiêm trọng, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, hội chứng này sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe và cuộc sống.

đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không

Bệnh đau dây thần kinh sườn khiến bạn vận động khó khăn

Cơn đau do bệnh đau dây thần kinh sườn gây ra khá khó chịu, thông thường người bệnh sẽ cảm thấy đau ở sườn, liên sống với bả vai. Mọi vận động đều trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Trước khi giải đáp thắc mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không, chúng ta cần nắm được một số dạng bệnh thường gặp. Ngày nay, tùy vào nguyên nhân phát bệnh, những triệu chứng điển hình, căn bệnh này sẽ được chia thành 3 dạng chính.

Một trong những dạng thường gặp nhất đó là đau dây thần kinh sườn nguyên phát. Trong trường hợp này, bệnh nhân không thể phát hiện được nguyên nhân gây ra những cơn đau dai dẳng cho bản thân mình. Ngược lại, bệnh thứ phát sẽ xảy ra nếu như bạn từng có tiền sử bị bệnh liên quan về cột sống, phổi hoặc là hệ thần kinh. Nếu đã từng mắc bệnh, chúng ta nên chủ động đi khám và điều trị dứt điểm, ngăn ngừa nguy cơ mắc đau dây thần kinh sườn.

Đau dây thần kinh liên sườn có khá nhiều dạng khác nhau

Đau dây thần kinh liên sườn có khá nhiều dạng khác nhau

Bên cạnh đó, một số người phải đối mặt với tình trạng đau dây thần kinh sườn tiên phát. Khi rơi vào tình trạng này, bệnh nhân sẽ trải qua cơn đau lúc thời tiết thay đổi đột ngột, vận động không đúng tư thế trong thời gian dài,…

2. Dấu hiệu thường gặp của bệnh nhân đau dây thần kinh sườn

Để kịp thời phát hiện tình trạng đau dây thần kinh sườn, mọi người cần nắm được một số triệu chứng đặc trưng. Như vậy, bạn có thể điều trị từ sớm, hạn chế những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Khi mắc bệnh, bạn thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau nhức ở trước ngực tới mạn sườn gần với cột sống. Mỗi khi vận động, hít thở chúng ta cũng sẽ cảm thấy đau đớn và khó chịu vô cùng. Thậm chí, rất nhiều người cảm thấy khó thở, tức ngực. Điều này khiến bệnh nhân lo lắng không biết bệnh đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

Bệnh nhân bị đau dây thần kinh sườn cũng hay bị mệt mỏi, sức khỏe suy giảm rõ rệt. Họ cũng phải trải qua tình trạng sốt, cơn sốt rất hay xuất hiện vào ban chiều, ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của bệnh nhân. Đây là nguyên nhân khiến họ ăn uống không còn ngon miệng. Lâu dần bệnh nhân sẽ sụt cân, gầy gò hơn trước khi mắc bệnh.

Bệnh nhân thường cảm thấy ăn uống không ngon miệng

Bệnh nhân thường cảm thấy ăn uống không ngon miệng

Nếu phát hiện những triệu chứng kể trên, mọi người nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

3. Giải đáp thắc mắc bệnh đau dây thần kinh sườn có nguy hiểm không?

Những triệu chứng đặc trưng của bệnh đau dây thần kinh ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh. Liệu bệnh đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

Trên thực tế, hiện tượng đau dây thần kinh sườn không phải là nguyên nhân chính đe dọa tính mạng của người bệnh. Chính vì thế bạn không cần quá lo lắng tới vấn đề này.

Tuy nhiên, tình trạng trên có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Để xác định căn bệnh này có nguy hiểm hay không, bạn nên dựa vào nguyên nhân chính gây bệnh.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nguyên phát, cơn đau sẽ được kiểm soát nếu bạn tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Tình trạng này sẽ không quá nghiêm trọng đối với tính mạng. Để giải quyết cơn đau, bạn hãy lưu ý khi vận động nặng hoặc chơi thể thao, làm việc không đúng tư thế.

Nhiều người thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không

Nhiều người thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

Như đã phân tích ở trên, trong một số trường hợp bệnh nhân bị đau dây thần kinh sườn thứ phát. Đây là biến chứng do một số căn bệnh nguy hiểm để lại, ví dụ như đái tháo đường, ung thư cột sống.... Đây là những vấn đề hết sức nghiêm trọng, bệnh nhân cần được chữa trị sớm để hạn chế ảnh hưởng đến tính mạng, thể lực.

Chắc hẳn thông qua phần giải đáp kể trên, mọi người đã phần nào giải đáp được thắc mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không? Và để giảm triệu chứng bệnh, bạn hãy thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp vận động và massage nhẹ nhàng nhé!

4. Điều trị bệnh đau dây thần kinh sườn ở đâu?

Câu hỏi khá nhiều bạn quan tâm đó là bệnh nhân mắc đau dây thần kinh liên sườn nên điều trị ở đâu? Ngày nay, có rất nhiều bệnh viện ra đời, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn đang đối mặt với tình trạng đau dây thần kinh sườn, hãy tham khảo ngay dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện rất tự hào khi sở hữu hơn 25 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh. Nếu bạn thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không, các bác sĩ sẽ tận tình giải đáp và tư vấn về vấn đề này.

Ngoài ra, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được đánh giá cao. Hiện bệnh viện đã đầu tư và sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Chúng ta hoàn toàn yên tâm với kết quả xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện.

Những bệnh nhân có nhu cầu khám theo BHYT có thể ghé quả BVĐK, PKĐK MEDLATEC cơ sở Tây Hồ. Hiện nay, chúng tôi cũng triển khai chương trình bảo lãnh viện phí với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm uy tín. Chương trình thể hiện mong muốn hỗ trợ bệnh nhân của chúng tôi, bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề viện phí trong suốt quá trình trị bệnh.

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn có nguy hiểm không? Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, khám chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn, hãy tham khảo dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.