Các tin tức tại MEDlatec

Xét nghiệm gen ung thư di truyền Lạng Sơn - Đến ngay MEDLATEC

Ngày 01/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn

https://docs.google.com/document/d/1hDw1ajErNWLc8N3WkNoYI0umlMFlmdDY/edit

Xét nghiệm tầm soát ung thư Lạng Sơn ở đâu chính xác?

Tầm soát ung thư được xem là phương pháp hiệu quả để phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh lý. Vậy với khách hàng đang sinh sống tại Lạng Sơn thì đâu là địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Lạng Sơn uy tín, chính xác? Đừng bỏ qua bài viết để có được câu trả lời nhé.

1. Tầm quan trọng của xét nghiệm tầm soát ung thư

Hiện nay, ung thư nằm trong top 10 nguyên nhân dẫn đến tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Globocan, mỗi năm, Việt Nam có hơn 126.000 trường hợp được chẩn đoán ung thư mới và khoảng 94.000 người tử vong vì căn bệnh này. 

Mục đích xét nghiệm tầm soát ung thư

Mục đích của việc xét nghiệm tầm soát ung thư là phát hiện sớm những bất thường liên quan đến ung thư, đặc biệt với những người có nguy cơ cao để từ đó can thiệp sớm nhằm tăng khả năng hồi phục và ngăn ngừa biến chứng. Hiện nay, việc tầm soát ung thư chủ yếu nhằm mục đích sau:

● Phát hiện sớm ung thư: Mục tiêu chính của tầm soát ung thư là tìm ra các bệnh ung thư ở giai đoạn đầu khi chúng vừa mới hình thành để can thiệp xử lý sớm, tăng hiệu quả điều trị và khả năng chữa khỏi đối với một số loại, cải thiện tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân. Những trường hợp ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn, khả năng chữa trị có thể giảm và tỷ lệ tử vong tăng lên.

● Tối ưu hóa điều trị: Nếu ung thư được phát hiện sớm, điều trị thường ít phức tạp hơn và tỷ lệ thành công cũng hơn. Điều này có thể giúp giảm tác động phụ của liệu pháp và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Đồng thời giúp bệnh nhân giảm bớt gánh nặng về chi phí điều trị.

Tầm soát ung thư giúp phát hiện sớm bệnh lý và can thiệp điều trị kịp thời

Nên thực hiện tầm soát ung thư khi nào?

Những đối tượng có người thân trong gia đình mắc bệnh ung thư hoặc bản thân có tiền sử mắc bệnh lý mạn tính có mối liên hệ với ung thư như viêm ruột,… thì nên thực hiện tầm soát ung thư sớm. Ngoài ra, những ai có lối sống thiếu lành mạnh hoặc làm việc trong môi trường có nhiều khói thuốc lá, chất độc hại,… thì cần thiết phải thực hiện tầm soát ung thư để đánh giá tình trạng sức khỏe và khả năng mắc bệnh.

Bên cạnh đó, thời điểm tầm soát ung thư có thể thay đổi theo độ tuổi, chẳng hạn như:

● Nam nữ ở giai đoạn từ 50 - 74 tuổi nên thực hiện tầm soát ung thư đại tràng định kỳ, ít nhất là 2 năm/lần. Ngoài ra, ở độ tuổi này, nữ giới cũng nên kiểm tra sàng lọc ung thư vú, nam giới nên thực hiện tầm soát ung thư tuyến tiền liệt.

● Ở độ tuổi từ 25 - 65 tuổi, nữ giới nên tầm soát ung thư vú và cổ tử cung. 

Trong trường hợp cơ thể xuất hiện các biểu hiện bất thường nghi ngờ ung thư thì bạn cũng nên bạn cũng nên đến cơ sở y tế để xét nghiệm tầm soát ung thư. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cân nhắc tất cả các yếu tố trên và đưa ra hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện xét nghiệm tầm soát. Đồng thời, cung cấp những kiến thức y tế cần thiết phù hợp tình hình sức khỏe của bạn để giúp bạn có biện pháp ngăn ngừa ung thư tốt nhất.

Dựa vào kết quả xét nghiệm tầm soát ung thư, bác sĩ sẽ tư vấn hướng giải quyết phù hợp

2. Xét nghiệm tầm soát ung thư có đắt không?

Tại Việt Nam, việc thực hiện tầm soát ung thư định kỳ chưa thực sự được người dân quan tâm. Hầu hết những trường hợp chỉ đi khám khi cơ thể có các triệu chứng bất thường. Chính vì vậy mà đa số các trường hợp ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị khó khăn, tốn kém và mất thời gian dài.

Một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng không dám chủ động xét nghiệm tầm soát ung thư là chi phí. Vậy xét nghiệm tầm soát ung thư có tốn nhiều tiền không? Tuy nhiên, rất khó để đưa ra một con số cụ thể vì chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

● Loại ung thư mà cá nhân có nguy cơ mắc phải là gì? Ở giai đoạn nào?

● Thể trạng và nhu cầu kiểm tra sức khỏe của từng cá nhân.

● Cơ sở thực hiện tầm soát ung thư.

● Các phương pháp thực hiện tầm soát là xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh hay kết hợp cả hai.

Tuy nhiên nếu bạn chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra phương pháp tầm soát thích hợp với điều kiện kinh tế và đảm bảo cho kết quả kiểm tra sức khỏe tốt nhất.  

Phương pháp tầm soát khác nhau là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thực hiện

3. MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Lạng Sơn  

Không chỉ quan tâm đến chi phí, việc lựa chọn địa chỉ tầm soát ung thư uy tín sẽ đảm bảo độ chính xác của kết quả kiểm tra, giúp bạn đỡ phải mất công thực hiện nhiều lần dẫn đến phát sinh các khoản không cần thiết. Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm tầm soát ung thư Lạng Sơn thì hãy đến ngay Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Lạng Sơn.

Phòng khám MEDLATEC Lạng Sơn đảm bảo có đầy đủ các điều kiện bao gồm:

● Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

● Phòng xét nghiệm sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại, tự động hóa hoàn toàn, quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, đảm bảo độ chính xác của các kết quả xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian nhanh chóng. 

● Quy trình, thủ tục xét nghiệm tại phòng khám nhanh gọn, đơn giản giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

● Bảng giá dịch vụ được niêm yết và công khai. 

Ngoài xét nghiệm tại phòng khám, MEDLATEC Lạng Sơn còn là cầu nối đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đến với người dân trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận. Dịch vụ này không chỉ tiện ích, giúp người dân chủ động thời gian mà còn đảm bảo độ chính xác của kết quả vì tất cả các quy trình đều được thực hiện theo tiêu chuẩn Bộ y tế bởi các kỹ thuật viên đã qua đào tạo chuyên môn. Mỗi lần lấy mẫu, khách hàng chỉ cần trả thêm phụ phí 10000 đồng ngoài giá dịch vụ đã niêm yết.

MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện tầm soát ung thư

Để xét nghiệm tầm soát ung thư Lạng Sơn trực tiếp, khách hàng có thể đến địa chỉ phòng khám MEDLATEC: Số 8 đường Hoàng Đình Kinh, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi thông qua số tổng đài 1900 565656 sẽ có nhân viên hướng dẫn chi tiết.

BS Thanh Tuấn đã duyệt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.